Trong năm 1959, chiếc Porsche này chính là "xe thể thao của nhà nông"

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 07:00:00 19/01/2020

Ít ai biết rằng đã từng có thời điểm Porsche là một cái tên thân thuộc của những người nông dân, thay vì những đại gia lắm tiền nhiều của.

Ngay từ thời kỳ đầu thập niên 1930, một thời điểm khi ngành công nghiệp Châu Âu đang bắt đầu sản sinh ra những kỹ sư sẽ thay đổi thế giới mãi mãi, Ferdinand Porsche đã nỗ lực nghĩ ra một chiếc xe chân chính, phù hợp cho mọi người dân Châu Âu. Đồng lúc đó, ông ấy cũng phát triển một công cụ mô tô hóa dành cho nông nghiệp.

Trong quá khứ, Porsche từng có lúc phát triển máy kéo nông nghiệp

Năm năm trước khi Thế Chiến II nổ ra, Porsche đã làm ra ba chiếc máy kéo thử nghiệm, chế tạo quanh một động cơ dầu mang tính cách mạng. Được làm mát bằng không khí, hệ truyền động này mang tính kết cấu, và nó có thể được biến thành động cơ 1, 2, 3 hoặc 4 xi-lanh, tùy thuộc vào ý định sử dụng của máy kéo. Tuy nhiên khi chiến tranh lan rộng khắp Châu Âu, quá trình phát triển máy kéo Porsche đã buộc phải dừng lại, giống như bao thứ khác.

Chiếc máy kéo Porsche này đã ra đời năm 1959

Đáng buồn hơn nữa là sau khi Thế Chiến II kết thúc, nhà sản xuất xe đã không được phép tự mình chế tạo những phương tiện này nữa bởi luật pháp Đức, và phải cấp phép làm chiếc máy kéo cho các công ty đối tác.

Kể cả như thế, tại một thời điểm trong năm 1952, các chiếc máy kéo Porsche đã bắt đầu “tung hoành” trên những cánh đồng nông nghiệp khắp Châu Âu. Số lượng của chúng đã tăng dần qua mỗi năm cho tới năm 1963 khi quá trình sản xuất ngừng lại. Vào lúc đó, hơn 100.000 chiếc đã được sản xuất, và một trong số chúng, phục chế đẹp mắt như hồi vừa sản xuất, đã vừa được bán tại phiên đấu giá Mecum Kissimmee ở Florida, Mỹ.

Nó đã được phục chế đẹp long lanh như mới để góp mặt tại một phiên đấu giá

Máy kéo Porsche Model 108 Junior như chúng ta thấy trong ảnh rõ ràng là đã được phục chế, nhưng nó vẫn giữ nguyên tất cả máy móc khi lăn bánh khỏi nhà máy trong năm 1959. Điều đó bao gồm động cơ 822 cc tí hon chính hãng với 14 mã lực, và hộp số sàn 3 cấp – chúng liên kết với nhau bởi một kết nối thủy lực.

Những cỗ máy kéo Porsche đã là "người bạn thân thiết của nhà nông" trong suốt một quãng thời gian dài

Bên cạnh này, ai người mua chiếc máy kéo này còn được động tay vào sách hướng dẫn sử dụng và các tài liệu quảng cáo được biên tập từ nhiều thập kỷ trước bởi các nhà sản xuất.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam