Trúng mánh đất nền vùng ven, 1 năm đút túi gần nửa tỷ

Bất động sản | 08:10:00 14/12/2019

Bỏ ra 1,2 tỷ đồng mua một mảnh đất tại phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 (TP.HCM), sau gần 1 năm anh Hữu Thắng bán lại với giá 1,75 tỷ đồng, trừ mọi chi phí anh lời 450 triệu đồng.

Dưới đây là chia sẻ của anh Hữu Thắng với Batdongsan.com.vn về câu chuyện đầu tư đất nền vùng ven của mình:

Tôi quê gốc ở Hà Nội, vào Vũng Tàu công tác sau đó kết hôn và sinh được 2 bé trai. Cả hai vợ chồng đều có công việc ổn định, tôi làm trong quân đội, vợ làm kế toán cho một công ty xuất nhập khẩu, tổng thu nhập đều đặn cả gia đình hàng tháng khoảng 40 triệu đồng. Vợ chồng tôi đã mua được một căn hộ cung cư diện tích 80m2, vừa đủ cho 2 vợ chồng và 2 đứa con sinh sống thoải mái.

Sau khi trả hết nợ tiền mua nhà, đầu năm 2018 chúng tôi tiết kiệm được khoảng 1,1 tỷ đồng. Số tiền này vợ chồng tôi gửi tiết kiệm ở ngân hàng để lấy lãi hàng tháng. Nhưng thú thực lãi suất chẳng đáng là bao, gần như là tiền nằm bất động một chỗ. Vì vậy, vợ chồng tôi bàn nhau rút tiền tiết kiệm ra để đầu tư thì mới mong “tiền đẻ ra tiền” một cách nhanh chóng. Thế nhưng đầu tư vào cái gì để vừa an toàn vừa sinh lời là một bài toán không dễ.

Bố mẹ tôi thì khuyên nên mua vàng cất két vừa an toàn, lại chẳng lo mất giá nhưng vợ chồng tôi không muốn làm vậy. Đầu tư vào chứng khoán thì quá nhiều rủi ro, bởi vì chúng tôi cũng không am hiểu về lĩnh vực này. 

Hình ảnh một khu đất trống nằm sát 1 con đường nhựa rộng rãi
Vị trí mảnh đất chọn mua là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng
khi đầu tư đất nền vùng ven. Ảnh Internet

Đang băn khoăn chưa biết đầu tư vào đâu thì anh bạn làm bên ngân hàng mách có mảnh đất ở phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 (TP.HCM) chủ nhân cần tiền gấp nên muốn bán lại với giá 1,2 tỷ đồng. Thời điểm đó thị trường đất nền các quận ven Sài Gòn cũng đang nóng lên nên tôi bàn với vợ cứ đi xem đất trước, nếu ưng thì đầu tư vì đất đai giờ ngày càng khan hiếm, sau này bán lại chắc chắn sẽ lên giá. Thấy hợp lý vợ tôi đồng ý liền. 

Đất nền vẫn sẽ là kênh đầu tư có tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn

Vài ngày sau, hai vợ chồng bắt xe lên Sài Gòn xem đất. Mảnh đất này có diện tích 50m2, có sổ đỏ, nằm ngay gần chợ An Sương, đường trải nhựa rộng rãi, cơ sở hạ tầng, điện, nước máy đầy đủ. Sau khi xem xét các yếu tố về pháp lý, địa điểm, tiện ích xung quanh thấy ổn thỏa, vợ chồng tôi quyết định đặt cọc mua. Sau khoảng 3 tuần huy động thêm 100 triệu đồng vay của người thân (không lãi suất) và tiến hành các thủ tục mua bán, chúng tôi đã đứng tên trên khoản đầu tư lớn đầu tiên trong đời với tâm trạng vừa khấp khởi vừa lo lắng.

Trong suốt 1 năm, vợ chồng tôi thường xuyên nghe ngóng và cập nhật thông tin thị trường đất đai tại TP.HCM. Sau thời điểm mua, cũng có lúc giá đất khu vực chúng tôi đầu tư gần như bất động hoặc tăng chút ít nhưng thật may là đến giai đoạn cuối năm 2018 giá liên tục tăng dần. Đến tháng 2/2019, thông qua giới thiệu của người quen, tôi bán lại mảnh đất trên cho một cặp vợ chồng Việt kiều với giá 35 triệu/m2, tương đương 1,75 tỷ đồng. Như vậy sau khoảng 1 năm, trừ mọi chi phí và tiền vay người thân, tôi thu về 450 triệu tiền lãi. 

Sau khi nghe câu chuyện của tôi, nhiều người cho rằng vợ chồng tôi quá may mắn khi lãi đậm như vậy vì thực tế không ít người đã bị thua lỗ, thậm chí vỡ nợ khi đổ tiền vào đất nền vùng ven Sài Gòn. Đúng là vợ chồng tôi cũng có chút may mắn, nhưng điều đó chỉ chiếm 5%, còn lại là phụ thuộc vào các yếu tố khác nữa. 

Thứ nhất, trước khi quyết định đầu tư tôi cũng đã nhờ người quen kiểm tra thông tin quy hoạch và tính pháp lý của mảnh đất tại Sở tài nguyên môi trường rồi mới xuống tiền chứ không hề “nhắm mắt làm liều”. Trong khi đó, trên thị trường có rất nhiều khách hàng không hề quan tâm đến những thông tin này mà cứ hồn nhiên đi mua đất. Khi phát hiện ra dự án không có thật hoặc vướng đất quy hoạch thì tiền đã trôi vào túi của người bán. 

Thứ hai, vị trí miếng đất chọn mua cũng cực kỳ quan trọng. Dù mua đầu tư nhưng tôi luôn đặt giả thiết nếu không bán được thì miếng đất đó có thể làm được gì? Có xây dựng nhà cửa sinh sống được không? Có thể xây nhà trọ cho thuê lại không? Có buôn bán kinh doanh gì được hay không? Xung quanh khu đất có trường học, chợ, bệnh viện không, cư dân sinh sống ra sao?... Tất cả những yếu tố này chính là điều kiện quyết định mảnh đất đó có khả năng tăng giá hay không.

Thứ ba, đầu tư với số vốn an toàn. Do chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư nên tôi không vội vàng sử dụng “đòn bẩy” tài chính vay vốn ngân hàng mà chỉ lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền và ưu tiên dòng tiền nhàn rỗi.

Tóm lại, một chút may mắn, một chút cẩn trọng, một chút tư duy và một chút quyết đoán đã giúp tôi thành công trong thương vụ đầu tư này.

Hà Nhung (ghi)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam