Trung ương Đoàn có Tạp chí Nghiên cứu khoa học Thanh niên

Giới trẻ | 14:05:00 20/06/2020

TNV - Sáng nay 20/6, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên - Cơ quan lý luận nghiệp vụ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và ra mắt Tạp chí Nghiên cứu khoa học Thanh niên.

Tham dự lễ kỷ niệm có PGS.TS Bùi Trường Giang, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS.TS Phạm Tất Thắng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Thanh thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ ngành, các nhà khoa học, phóng viên, đơn vị đồng hành...

Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng, Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng - Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên đã ôn lại truyền thống 95 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, 58 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Thanh niên. Trong đó nhấn mạnh: Tạp chí Thanh niên không chỉ là diễn đàn lý luận, tiếng nói của tuổi trẻ mà còn góp phần quan trọng trong thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thanh thiếu nhi; tuyên truyền Lý luận và thực tiễn các vấn đề về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Các đồng chí lãnh đạo nhấn nút xuất xuất bản số đầu tiên

Với vai trò là cơ quan lý luận của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tạp chí Thanh niên phát huy tầm quan trọng của một Tạp chí lý luận luôn xác định nâng cao hiệu quả đóng góp cho tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận về công tác thanh niên là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn hiện nay.

PGS.TS Trần Xuân Bách, đại diện nhà khoa học trẻ phát biểu hưởng ứng đồng hành

Được sự quan tâm của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Nghiên cứu khoa học thanh niên được thành lập theo Giấy phép hoạt động báo chí số 158/GP-BTTTT ngày 15/4/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp và được Cục thông tin khoa học và công nghệ Quốc gia, Bộ Khoa học công nghệ cấp mã số chuẩn quốc tế ISSN.Tạp chí  Nghiên cứu khoa học thanh niên có sứ mệnh công bố các công trình nghiên cứu khoa học về thanh thiếu nhi, được xuất bản từ tháng 6 năm 2020 với mã số ISSN 2734-9039, phát hành định kì hàng tháng.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục thông tin khoa học và Công nghệ quốc gia trao quyết định các chỉ số khoa học quốc tế ISSN cho Tạp chí Thanh niên

Mục đích hoạt động của Tạp chí nghiên cứu khoa học thanh niên thông tin, đăng tải các đề tài nghiên cứu khoa học phục vụ cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; thông tin phục vụ lãnh đạo và phục vụ công tác nghiên cứu khoa học cho thanh niên nhằm hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, giáo dục và đào tạo thông qua nghiên cứu xây dựng, phát triển các mô hình hoạt động đối với thanh thiếu nhi; Từng bước hình thành uy tín khoa học và nâng cao năng lực nghiên cứu của các nhà khoa học. Đồng thời, là kênh truyền thông giao tiếp học thuật của cộng đồng nghiên cứu khoa học và là cơ sở dữ liệu tham khảo và trích dẫn cho các nghiên cứu tương lai.

Ông Nguyễn Huy Du, Tổng giám đốc Công ty Quản lý DUCAPITAL Holding - đơn vị đồng hành với Tạp chí Thanh niên xây dựng tòa soạn số, hội tụ phát biểu

Phạm vi công bố của Tạp chí Nghiên cứu khoa học thanh niên bao gồm các vấn đề lý luận và thực tiễn về hệ thống chính trị, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung; các nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực thanh thiếu nhi nói riêng. Để đảm bảo chuẩn mực và chất lượng khoa học, tất cả các bài viết gửi đăng Tạp chí đều được phản biện theo một quy trình chặt chẽ, khách quan bởi các nhà khoa học có uy tín, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực liên quan. Qua đó, phục vụ trực tiếp cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng đại học, sau đại học và là địa chỉ tin cậy để công bố các công trình nghiên cứu khoa học trên cả nước.

Ông Nguyễn Duy Quang, Giám đốc hệ thống đào tạo CNTT Quốc tế BACHKHOA - APTECH phát biểu chúc mừng Tạp chí Nghiên cứu khoa học Thanh niên phát hành số đầu tiên

Tạp chí Nghiên cứu khoa học thanh niên ra mắt số đầu tiên vào đúng dịp Chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt nam  21/6/ 2020 đánh dấu bước phát triển mới của Tạp chí Thanh niên qua gần 58 năm đoàn kết, xây dựng và phát triển. Tạp chí vừa thực hiện nhiệm vụ là cơ quan lý luận nghiệp vụ của Trung ương Đoàn vừa thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học.

Như vậy Hiện nay Tạp chí Thanh niên có các ấn phẩm gồm: Tạp chí Thanh niên in 4 kỳ/tháng; tạp chí Người Phụ trách in 1 kỳ/tháng; Tạp chí Tuổi trẻ Hạnh phúc in 1 kỳ/tháng; Tạp chí điện tử Thanhnienviet.vn và Tạp chí Nghiên cứu khoa học Thanh niên in 1 kỳ/tháng.(7 kỳ Tạp chí in và 1 tạp chí điện tử). Cả 5 ấn phẩm của Tạp chí đều đã được Cục thông tin khoa học và công nghệ Quốc gia, Bộ Khoa học công nghệ cấp mã số chuẩn quốc tế ISSN chỉ số khoa học và có mã vạch định danh trên các tạp chí. Tiến tới Tạp chí Thanh niên sẽ xây dựng tòa soạn số và xuất bản phát hành ấn phẩm số tới các bạn đọc trên toàn quốc.

Đại diện các nhà khoa học, Viện nghiên cứu, Trường ĐH ký cam kết đồng hành cùng Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Thanh niên

 

Ông Nguyễn Huy Du, Tổng giám đốc Công ty Quản lý DUCAPITAL Holding ký kết hợp tác với Tạp chí Thanh niên

Tạp chí Thanh niên và đại diện Tổ chức DKT tại Việt Nam trao đổi ký kết hợp tác giai đoạn 2020-2024

Ông Nguyễn Duy Quang, Giám đốc hệ thống đào tạo CNTT Quốc tế BACHKHOA - APTECH trao học bổng dành tặng sinh viên 

TS. Nguyễn Hải Đăng, Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và ông Nguyễn Đức Lành, Giám đốc Công ty cổ phần sữa Hà Lan trao tặng học bổng cho sinh viên

Ông Đồng Ngọc Vàng, Giám đốc Công ty thời trang Việt Nam và bà Hoàng Thúy Nga, Giám đốc Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA trao học bổng cho sinh viên 

Với chức năng, nhiệm vụ vừa thực hiện nhiệm vụ là cơ quan lý luận nghiệp vụ của Trung ương Đoàn, vừa phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, tập thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên của Tạp chí tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xứng đáng vào thành tích chung của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nền báo chí cách mạng Việt Nam trong thời kỳ mới.

Minh An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam