Trước Koenigsegg Agera R BLT, siêu phẩm Ferrari Enzo cũng đã từng ghé thăm tại Việt Nam

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 07:42:28 12/08/2022

Siêu phẩm hypercar Ferrari Enzo xuất hiện tại cảng Hải Phòng trước khi làm các thủ tục để về Trung Quốc. Như vậy chỉ trong 1 năm 2012, các cửa khẩu và cảng biển tại Việt Nam đã đón nhận 2 bom tấn của thế giới. Trong đó, tháng 9 cùng năm, Koenigsegg Agera R BLT xuất hiện tại Quảng Ninh.

Đầu năm 2012, những hình ảnh về siêu phẩm Ferrari Enzo xuất hiện tại cảng Hải Phòng đã gây chấn động giới mê xe lúc bấy giờ. Tại thời điểm đó, không ai dám nghĩ Enzo về nước theo đơn đặt hàng của đại gia Việt dù mấy năm trước đó, không ai tin trên đường phố Việt Nam sẽ xuất hiện các siêu xe của Lamborghini, Ferrari hay Aston Martin. Chiếc xe Ferrari Enzo khi đó được người nhập xe mượn cảng Hải Phòng làm nơi trung chuyển trước khi lên đường về nhà, bấy giờ, đích đến của xe Ferrari Enzo này được cho ở Trung Quốc.

Như vậy chỉ trong năm 2012, các cửa khẩu và cảng biển tại Việt Nam đã đón nhận hai bom tấn của thế giới xuất hiện. Trong đó, tháng 9 cùng năm, Koenigsegg Agera R BLT có mặt tại cửa khẩu của tỉnh Quảng Ninh trước khi được vận chuyển sang Trung Quốc.

Trước Koenigsegg Agera R BLT, siêu phẩm Ferrari Enzo cũng đã từng ghé thăm tại Việt Nam

Trước Koenigsegg Agera R BLT, siêu phẩm Ferrari Enzo cũng đã từng ghé thăm tại Việt Nam

Sự có mặt của siêu xe triệu đô Ferrari Enzo ở cảng Hải Phòng vào năm 2012 đã khiến không ít người chứng kiến phải vây quanh, chạm vào thân xe hay chiêm ngưỡng nội thất của 1 trong 400 chiếc Ferrari Enzo sản xuất trên toàn thế giới đang xuất hiện "bằng xương bằng thịt" trước mắt mình.

Vẫn là màu sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng xe Ferrari được khoác lên mình siêu phẩm Enzo từng xuất hiện tại Hải Phòng. Bên trong khoang lái xe có nội thất màu đen. Sau này, nhiều tin đồn cho rằng, chiếc siêu xe Ferrari Enzo từng xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2012 thực chất định cư ở Thái Lan.

Nói về siêu phẩm Enzo, mẫu xe hypercar này ban đầu chỉ được hãng xe Ferrari sản xuất có 349 chiếc trên toàn thế giới nhưng trước sự phản ứng của các khách hàng, hãng siêu xe Ý đã tạo ra thêm 50 chiếc khác để phục vụ khách VIP sưu tầm. Chưa dừng lại đó, chiếc Ferrari Enzo thứ 400 cũng nhanh chóng được cho ra đời để dành vào việc thiện nguyện là đấu giá, và toàn bộ số tiền thu được sẽ ủng hộ các nạn nhân vụ sóng thần ở châu Á cuối năm 2004.

Nhan sắc của xe Ferrari Enzo từng xuất hiện ở cảng Hải Phòng

Nhan sắc của xe Ferrari Enzo từng xuất hiện ở cảng Hải Phòng

Enzo được thiết kế bởi Ken Okuyama, người đứng đầu bộ phận thiết kế nổi tiếng của Pininfarina lúc bấy giờ, siêu phẩm này được ra mắt lần đầu tại triển lãm xe Paris 2002 nhưng từ trước, toàn bộ số xe được sản xuất đã có chủ nhân. Hãng xe Ý bán chiếc Ferrari Enzo này theo hình thức gửi lời mời tới những khách hàng mua xe F40 và F50 trước đó của mình và tất nhiên không ai từ chối lời mới này.

Ferrari Enzo sử dụng kiểu cửa cánh bướm, còn khá xa lạ với hãng xe Ý nhưng sau này, các phiên bản hypercar đắt đỏ đều có kiểu mở cửa hất lên trời. Đàn anh của Ferrari Enzo chính là F50 và mẫu xe tiếp nối không ai khác ngoài LaFerrari, siêu phẩm khó mua bậc nhất thế giới, từng gây tranh cãi trên thế giới.

Sự xuất hiện của Ferrari Enzo tại Việt Nam là một bất ngờ

Sự xuất hiện của Ferrari Enzo tại Việt Nam là một bất ngờ

Ferrari Enzo được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 660 mã lực tại vòng tua máy 7.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 657 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.

Siêu xe Ferrari Enzo dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 349 km/h.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam