Trường Mầm non Sơn Ca, huyện Nhà Bè (TPHCM): Nơi nuôi dưỡng và phát triển nhân cách trẻ thơ

Giáo dục | 15:06:00 14/07/2020

TNV - Ngày 14/7, tại Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu niên huyện Đoàn, trường Mầm non Sơn Ca, Nhà Bè tổ chức Lễ bế giảng năm học 2019 – 2020, với nhiều thành quả đáng khích lệ.

Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo: Nguyễn Anh Tài, Đảng ủy viên, Phó CT HĐND thị trấn Nhà Bè; Nguyễn Ngọc Liên, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Sơn Ca, Nhà Bè; Nguyễn Thị Ngọc Phường, Giám đốc Công ty TNHH Ngoại ngữ Hội Việt Anh - Trung tâm Anh ngữ Tương Lai Mới; các thành viên trong Ban Giám hiệu, tập thể giáo viên, quý phụ huynh, cùng các em thiếu nhi ở các khối lớp.

Chương trình văn nghệ chào mừng do các cháu lớp lá 3 trường Mầm non Sơn Ca, huyện Nhà Bè biểu diễn.

Trong năm học 2019 – 2020, trường Mầm non Sơn Ca, Nhà Bè luôn tập trung xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, thường xuyên tổ chức các hoạt động phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho các bé. Ngoài ra, đội ngũ giáo viên luôn tăng cường việc giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua hoạt động kể chuyện, đọc thơ, diễn kịch. Nhà trường cũng phát động nhiều hội thi làm đồ chơi, thiết kế góc hoạt động, xây dựng môi trường thiên nhiên và tăng cường vận động cho trẻ.

Cô Nguyễn Kim Thoa, Giáo viên chủ nhiệm lớp Lá 3 và anh Lê Thanh Tú, Trưởng ban đại diện
Hội cha mẹ học sinh trường tặng quà cho các cháu đạt danh hiệu Bé khỏe – Bé ngoan.

Theo cô Nguyễn Ngọc Liên, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Sơn Ca, huyện Nhà Bè cho biết: “Trong thời gian qua, Nhà trường luôn phát động nhiều phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tập trung đổi mới công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học với phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục. Tuy có nhiều cố gắng, nhưng Nhà trường vẫn còn không ít khó khăn, cho nên rất cần sự chung tay của quý phụ huynh nhằm cải thiện môi trường học tập tốt hơn cho các cháu, bằng phương thức xã hội hoá. Trong thời gian tới, Nhà trường rất mong Ban lãnh đạo UBND huyện quan tâm thực hiện sửa chữa, xây mới các hạng mục của trường đang xuống cấp, thấm dột. Đồng thời, nên xem xét bổ sung thêm chức danh phục vụ đối với công tác bán trú và sớm giải quyết hợp đồng cho nhân viên nấu ăn theo biên chế để mọi người được yên tâm công tác”.

Thông qua các chuyên đề, thao giảng, họp chuyên môn, họp hội đồng, họp đột xuất, đã giúp cho tay nghề giáo viên càng ngày được nâng cao. Theo kết quả đánh giá cuối năm, có 16/27 cán bộ, công chức, viên chức được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Toàn thể giáo viên luôn lựa chọn nội dung giảng dạy phù hợp theo từng tháng, đi từ thấp đến cao theo nội dung chương trình giáo dục mầm non. Trong tất cả các khối lớp, có hơn 81% các bé đạt danh hiệu bé ngoan, tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt bình quân hơn 91%.

Đại diện các học sinh lớp Lá tặng hoa tri ân các cô chủ nhiệm trước khi ra trường.

“Trong năm qua, tuy bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên Nhà trường luôn nỗ lực, bằng nhiều cách làm sáng tạo, đã mang đến một môi trường giáo dục an toànvà hiệu quả cho các cháu. Nhờ sự tận tụy nuôi dạy của đội ngũ “mẹ hiền” ở trường, các cháu ngày một khôn lớn, ngoan ngoãn và biết quan tâm mọi người xung quanh. Đó là kết quả khiến cho những bậc làm cha mẹ như chúng tôi vô cùng vui sướng và hạnh phúc. Niềm tin của phụ huynh dành cho trường cũng nhờ đó mà ngày được nâng cao.Nhân dịp này, thay mặt Hội phụ huynh trường, tôi kính chúc các cô cùng gia đìnhluôn mạnh khỏe, hạnh phúc để hoàn thành xuất sắc thiên chức trong sự nghiệp “trồng người”. Chúc cho trường Mầm non Sơn Ca, huyện Nhà Bè luônphát triển bền vững, để xứng đáng là nơi nuôi dưỡng, phát triển và hoàn thiện nhân cách cho trẻ nhỏ”, anh Lê Thanh Tú, Giám đốc Co.opmart Phú Thọ, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của trường chia sẻ.

Trong suốt thời gian qua, Nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc hoạt động “3 công khai” theo Thông tư 36: Công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế; công khai điều kiện đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục và công khai thu chi tài chính. Riêng đối với khối lớp lá thực hiện đầy đủ các hồ sơ bộ công cụ, đánh giá trẻ theo 5 lĩnh vực, được quy định trong thông tư 17/2009/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT. Nhờ đó, đã giúp trẻ nhỏ phát triển đầy đủ về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm xã hội và thẩm mỹ, ngay từ những bước chân chập chững đầu đời.

Đồng chí Nguyễn Anh Tài, Đảng ủy viên, Phó CT HĐND thị trấn Nhà Bè tặng
giấy khen cho cán bộ, giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

Cháu Vũ Ngọc Thiên Thanh, học sinh lớp Lá 2 đã xúc động phát biểu trong buổi Lễ bế giảng: “Ngày mai đây, chúng con sẽ vào lớp 1, xa các cô, xa mái trường Mầm non Sơn Ca thân yêu. Chúng con xin cảm ơn công ơn của các cô đã nuôi dạy chúng con khôn lớn. Chúng con xin hứa sẽ chăm ngoan, học thật giỏi để không phụ lòng các cô”.

Ở nước ta, mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục. Đặc biệt, vai trò giáo dục văn hoá nhân cách và phát triển năng lực của trẻ là rất quan trọng. Bởi lẽ, theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, đạo đức là cái gốc của cây cối, là ngọn nguồn của sông nước và mang tính quyết định mọi việc. Chính những kỹ năng mà các cháu tiếp thu được qua chương trình giáo dục mầm non tại trường Sơn Ca, huyện Nhà Bè, sẽ mang đến niềm đam mê, sự hứng thú trên con đường học tập, là nền tảng cho sự thành công và phát triển của trẻ mai sau. Điều này cũng góp phần quan trọng đối với việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố mang tên Bác trong tương lai.

Cô Nguyễn Ngọc Liên, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Sơn Ca, huyện Nhà Bè
(người áo xanh, thứ 8 bên phải qua) chụp hình lưu niệm cùng quý đại biểu và
tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam