Trường Song ngữ Quốc tế Horizon và mục tiêu đảm bảo sức khỏe học đường

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 21:35:00 16/09/2019

TNV - Sức khỏe học đường luôn là một vấn đề nóng hổi được các phụ huynh đặc biệt quan tâm, nhất là sau những câu chuyện thời gian vừa qua xảy ra xoay quanh những vấn đề: bạo lực, sức khỏe sinh sản, tâm lý học đường… Nhận thức rõ điều đó, trường Song ngữ Quốc tế Horizon đã luôn quan tâm, đầu tư cho sức khỏe và an toàn của mỗi học sinh và coi đây như một chính sách để phát triển nhà trường.

Theo thống kê tại Việt Nam, tỉ lệ bệnh tật ở lứa tuổi học đường hiện nay còn cao như cận thị (20 - 35%), cong vẹo cột sống (15 - 30%). Ngoài ra, những căn bệnh phổ biến khác ở học sinh như béo phì ở mức (15 - 40%), rối loạn tâm thần học sinh (7 - 25%), tỉ lệ mắc bệnh răng miệng cũng ở rất cao (60 - 95%). Đây rõ ràng là một con số đáng báo động về sức khỏe với một thế hệ được coi là tương lai của đất nước.

Chính bởi lý do đó, các cấp lãnh đạo của trường Song ngữ Quốc tế Horizon luôn cố gắng để phát huy tối đa công tác tổ chức theo dõi, đánh giá tình trạng sức khỏe của từng em học sinh. Các buổi tổ chức khám sức khỏe định kì cũng được nhà trường tổ chức thường xuyên với mục đích phân loại sức khỏe ban đầu cho học sinh, phát hiện ra một số bệnh thông thường của các em để tư vấn với gia đình và các em về chế độ dinh dưỡng, chế độ luyện tập sao cho các em có một sức khỏe tốt nhất để học tập đạt hiệu quả.

Không chỉ dừng lại ở việc khám sức khỏe định kỳ mà hàng tuần, hàng tháng Horizon đều có các buổi tuyên truyền, tư vấn về các vấn đề về sức khỏe và giới tính. Đồng thời, nhà trường luôn chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp cán bộ trạm y tế, phòng y tế tổ chức các buổi truyền thông ngoại khóa, với các nội dung như: sức khỏe sinh sản; phòng, chống HIV/AIDS; an toàn thực phẩm; vệ sinh môi trường, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học… Thông qua các hoạt động, học sinh sẽ có thêm những kiến thức về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đồng thời trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng.

Bên cạnh chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh, việc theo dõi, nắm bắt tình hình trong công tác tổ chức từng bữa ăn của học sinh cũng luôn được nhà trường sát sao nhằm đảm bảo được nguồn dinh dưỡng hợp lý nhất cho sự phát triển của các em. 

Các dịch vụ ăn uống của Trường Song ngữ Quốc tế Horizon cung cấp nhiều lựa chọn thực phẩm trong suốt tuần học. Nhà trường cam kết cung cấp các bữa ăn cân bằng, ngon miệng và lành mạnh cho tất cả các học sinh có thói quen ăn uống khác nhau để biến bữa ăn sáng và ăn trưa thành một phần thú vị của đời sống học đường. Căng tin của nhà trường cũng được thiết kế hiện đại, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, cung cấp cho các em những đồ ăn nhẹ phù hợp nhằm nạp năng lượng sau những tiết học.

Với những gì đang theo đuổi trong chính sách đảm bảo sức khỏe học đường cho học sinh, Ban lãnh đạo và cán bộ trường Song ngữ Quốc tế Horizon luôn làm hết sức mình để sức khỏe các em được đảm bảo cả về thể chất lẫn tinh thần, tạo sự tin tưởng của các bậc phụ huynh về một môi trường giáo dục an toàn và thân thiện.

Duy Khánh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam