Trường Song ngữ Quốc tế Horizon và phương pháp giáo dục lấy học sinh làm trung tâm

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 16:02:00 03/09/2019

TNV - Lựa chọn một phương pháp giảng dạy phù hợp luôn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Với Horizon – một trong 11 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận là trường Quốc tế, phương pháp này từ lâu đã trở thành phương châm nhằm phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo, độc lập, tìm tòi, khám phá tri thức trong mỗi học sinh.

Giáo dục lấy học sinh làm trung tâm là phương pháp học tập chú trọng phát triển kỹ năng, xây dựng tính cách, tăng cường trải nghiệm thực tế, cá nhân hóa theo năng khiếu từng học sinh. Các bậc phụ huynh cần biết rằng khi theo học tại Horizon, con em mình có cơ hội phát triển toàn diện với trình độ Quốc tế nhưng vẫn tuân thủ quy định của nền giáo dục Việt Nam.

Ông Azat Yazgulyyev – Đại diện Trường Song ngữ Quốc tế Horizon phát biểu tại Hội nghị
tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 cấpTHPT
do Sở GDĐT Hà Nội tổ chức

Các chương trình song ngữ tại Horizon luôn được các chuyên gia thiết kế hợp lý căn cứ vào tâm lý lứa tuổi của học sinh nhằm tạo cho các em sự phát triển cân bằng nhất. Các môn học được giảng dạy theo phương pháp tích hợp, ứng dụng lý thuyết vào thực tế cuộc sống giúp học sinh chủ động học tập theo nhóm và tìm tòi kiến thức mới.

Ngoài ra, ở môi trường Horizon, các em được hình thành và rèn luyện các kỹ năng cần thiết nhằm định hướng học sinh trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai như kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề, tư duy tích cực, thuyết trình…,giúp các em tự tin tiếp cận với những nền giáo dục tiên tiến trong những cấp học tiếp theo.

Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa, thể thao thông qua các câu lạc bộ luôn được nhà trường quan tâm, giúp học sinh không chỉ được rèn luyện sức khỏe mà còn được cọ sát thể hiện bản thân ở những chương trình, hoạt động ngoại khóa đặc biệt. Qua đó, mỗi học sinh tự rèn luyện cho mình tinh thần trách nhiệm, ý thức đoàn kết trong tập thể, đội nhóm.

Trong năm học 2018 - 2019, Horizon đã có hàng chục giải thưởng trong khu vực và quốc tế về các hoạt động ngoài học tập điển hình như học sinh Nihal Saltik với tấm Huy chương Vàng cuộc thi Toefl Junior toàn quốc, Huy chương Bạc tại kỳ thi GENIUS Olympiad 2019 hay 03 huy chương Vàng tại kỳ thi Toán quốc tế lần thứ 8…

Ban Lãnh đạo Horizon luôn đề cao phương pháp lấy học sinh làm trung tâm trong toàn hệ thống
giáo dục từ mầm non tới THPT

Điều đặc biệt trong các tiết học, giáo viên tại Horizon đóng vai trò dẫn dắt, gợi ý cho các em bằng cách đặt những câu hỏi để học sinh giải đáp và cung cấp đầy đủ phương tiện hỗ trợ cho quá trình khám phá tri thức xung quanh. Các em phải là những người trực tiếp tư duy, tìm tòi ra câu trả lời chính xác nhất. Càng nhiều ý tưởng được đưa ra thì bài học càng trở nên sinh động. Tại Horizon, thầy cô giáo luôn tôn trọng suy nghĩ của các em, không áp đặt quan điểm của chính mình mà chỉ phân tích những ưu điểm, hạn chế sao cho các em lĩnh hội được kiến thức cơ bản và tự mình khám phá tri thức mới. Kết thúc vấn đề, các em tự phân tích, tổng hợp, đưa ra hướng giải quyết phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Để học sinh thật sự trở thành trung tâm của quá trình dạy học, bên cạnh phương pháp giảng dạy hợp lý thì giáo viên phải luôn hướng vào người học, dựa vào nhu cầu của người học trong suốt quá trình giảng dạy. Thấu hiểu điều đó, các giáo viên tại Horizon luôn cố gắng bồi dưỡng, tìm tòi để khơi gợi tinh thần chủ động trong học tập, truyền cảm hứng cho các em bằng những bài giảng lý thú nhất.

Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên tinh nhuệ cùng với phương pháp lấy học sinh làm trung tâm, Horizon từ cấp mầm non tới THPT được đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo tạo được uy tín trong những năm qua, kỳ vọng là điểm tựa vững chắc cho sự học tập nghiêm túc và bền vững của nhiều thế hệ trẻ.

Huy Hoàng 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam