Trường THCS Nguyễn Văn Tư (Mỏ Cày Bắc, Bến Tre): Dạy các em sống có nghĩa tình

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 15:08:00 10/07/2020

TNV - Ngày 10/7, nhân dịp Lễ bế giảng năm học 2019 – 2020, nhóm cựu học sinh trường THCS Nguyễn Văn Tư niên khóa 1994 – 1998 đã trao tặng gần 400 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học.

 Trường THCS Nguyễn Văn Tư, tọa lạc tại ấp Tân Long 3, xã Tân Thành Bình,
huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

Với tiền thân là trường PTCS Tân Thành Bình từ sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, trường THCS Nguyễn Văn Tư tọa lạc tại ấp Tân Long 3, xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, được thành lập vào ngày 10-8-1994 theo Quyết định số 321/QĐ-UB của UBND huyện Mỏ Cày.

Qua quá trình hình thành và phát triển, Nhà trường đã thu hút một đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề giáo, luôn phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Trong năm học 2019 – 2020, số lượng giáo viên đứng lớp là 58, trong đó, có 54 giáo viên được xếp loại tay nghề dạy giỏi. Chi bộ đảng có 34 đảng viên, đạt tỷ lệ 49.3%, trên tổng số 69 cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường.Tỷ lệ học sinh khá, giỏi năm nay đạt được 70.2%, riêng tỷ lệ học sinh yếu, kém đã kéo giảm còn 2.1%, thấp hơn so với năm học trước.

Quang cảnh buổi lễ bế giảng tại trường THCS Nguyễn Văn Tư.

Trong phương châm giáo dục, đội ngũ thầy cô giáo của trường luôn kết hợp giữa việc trang bị kiến thức chuẩn với các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Đặc biệt, Nhà trường luôn cho “ra lò” những lớp học sinh trí cao, tâm sáng và sống có nghĩa tình. Chính vì lẽ đó, hằng năm, các cựu học sinh của trường luôn nhiệt tình ủng hộ kinh phí để trao thưởng cho các em học sinh giỏi, nhân dịp tổng kết năm học.

Riêng trong dịp bế giảng năm học 2019 – 2020, tổng số tiền Nhà trường vận động được cho công tác khen thưởng là 55.500.000đ, trong đó, nhóm cựu học sinh niên khóa 1994 – 1998 của trường đóng góp hơn 20 triệu bao gồm hiện kim, tập trắng để tặng cho các em học sinh giỏi, học sinh nghèo hiếu học.

Là một trong những cựu học sinh tích cực của trường, chị Hồ Thị Song Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đông Hải Bến Tre khởi xướng: “Năm nay, bà con Bến Tre quê mình bị nhiễm mặn trong thời gian khá dài, nên nhiều gia đình đang gặp cảnh khó khăn về kinh tế nhiều hơn những năm trước đây. Cho nên, tôi đề xuất, chúng ta nên dành nhiều quà trao tặng cho các em học sinh nghèo, nhằm giúp các em có thêm động lực để vươn lên, vượt khó, học giỏi”.

Anh Đỗ Thanh Lý, Giám đốc Công ty Camera Hưng Phát, Bến Tre (người thứ 9, bên phải qua),
đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1994 - 1998 trao quà cho các em học sinh.

“Theo tôi, ngoài việc tặng học bổng cho các em học sinh giỏi nhất khối và xuất sắc toàn diện của trường, mình nên quan tâm đến các em xếp hạng nhì, hạng ba.Vì để đạt được hạng nhì khối cũng giỏi lắm rồi và tặng quà là cách hiệu quả để khích lệ các em phấn đấu đạt được thứ hạng cao hơn trong các năm tiếp theo”, chị Nguyễn Hồng Vi, cán bộ Ngân hàng BIDV Bến Tre, cựu học sinh của trường chia sẻ.

Sau khi nhận được quà động viên từ cựu học sinh của trường, em Nguyễn Minh Nhật, lớp 6/1, là học sinh nghèo, bị bệnh tim bẩm sinh, rưng rưng tâm sự: “Hôm nay, em rất xúc động khi biết được các anh chị cựu học sinh của trường luôn quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn như em và các bạn. Em xin hứa sẽ luôn cố gắng học thật tốt để không phụ lòng thầy cô và các anh chị.Nhân dịp này, em cũng xin gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm đã hết lòng hỗ trợ cho quỹ khuyến học của trường. Kính chúc các cô chú, anh chị luôn mạnh khỏe, luôn làm ăn phát đạt, để tiếp tục động viên, giúp đỡ chúng em trong những năm sau”.

Theo Thầy Phan Thành Long, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Tư cho biết: “Năm học 2019 – 2020, Nhà trường cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự nỗ lực đồng bộ từ tập thể cán bộ, giáo viên toàn trường, nhiều phong trào thi đua dạy tốt – học tốt được phát động mạnh mẽ trong từng tổ chuyên môn. Đồng thời, Nhà trường cũng đẩy mạnh việc xây dựng hệ thống câu hỏi và bài tập trên “nguồn học liệu mở” để giúp học sinh có thể học trực tuyến tại nhà. Nhờ đó, một năm học đầy khó khăn đối với ngành giáo dục đã khép lại thành công”.

Trong thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm nâng cao chất lượng dạy học, nhiều hoạt động phong trào của Nhà trường luôn diễn ra sôi nổi như: hội thi viết sáng kiến kinh nghiệm giáo dục, thi làm đồ dùng dạy học, hay các câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn - Thể - Mỹ theo sở thích, các hoạt động thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch,…giúp cho các em có được những sân chơi lành mạnh, ý nghĩa sau giờ học.

Thầy Phan Thành Long, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Tư (bìa phải)
trao giấy khen cho em Huỳnh Duy Quang, lớp 7/2, là học sinh giỏi toàn diện của trường.

Là cơ sở giáo dục cho bậc trung học, giữ nhiệm vụ tiếp nối giữa cấp tiểu học và trung học phổ thông, cho nên, trung học cơ sở được xem là cấp học rất quan trọng trong chương trình giáo dục hiện hành ở nước ta. Với ý nghĩa đó, trường THCS Nguyễn Văn Tư trong suốt thời gian qua, bằng nhiều phương pháp,không chỉ mang đến niềm đam mê trên con đường học tập, mà còn bồi đắp cho các em có được những kỹ năng, bản lĩnh và phẩm chất đạo đức tốt đẹp. Đó chính là hành trang vững chắc giúp các em đủ tự tin bước vào con đường chinh phục kho tàng tri thức nhân loại, để mai sau, trở thành những công dân có ích cho xã hội, xứng danh là lớp học sinh dưới mái trường mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang của quê hương Bến Tre đồng khởi Nguyễn Văn Tư. 

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam