Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) giành giải Quán quân Speak To Lead mùa 2

Giáo dục | 08:10:00 22/01/2022

 TNV - Ngày 21 tháng 1 tại Hà Nội, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phối hợp với Đại học Hà Nội và Hệ thống Giáo dục Học Mãi tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh toàn quốc “Speak To Lead” mùa 2.

 Đại biện Lâm thời của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam Marie Damour phát biểu khai mạc vòng chung kết cuộc thi hùng biện Tiếng Anh Speak to Lead

Phát biểu khai mạc vòng chung kết, Bà Marie Damour - Đại biện Lâm thời của Phái đoàn Ngoại giao Hoa kỳ tại Việt Nam gửi lời chúc mừng nhiệt liệt tới các đội đã vào tới vòng chung kết của Cuộc thi. Bà cho hay, bản thân điều đó đã là một thành tựu lớn khi các đội tranh tài đều rất tài năng. Tất cả các đội đều đã là những người chiến thắng vì họ xuất sắc thể hiện và thể hiện được tiềm năng của thanh niên Việt Nam.

“Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng những trải nghiệm thực tế mà các em có được từ cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng để các em tiếp tục nâng cao kĩ năng ngôn ngữ Tiếng Anh và trau dồi kiến thức về các vấn đề xã hội. Các em đều là những lãnh đạo trẻ đóng góp cho cộng đồng của mình và thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”, bà Marie Damour nhấn mạnh thêm.

 Bà Pam DeVolder, Tham tán Văn hóa, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phát biểu bế mạc cuộc thi hùng biện Tiếng Anh Speak to Lead

Cũng tại Chung kết cuộc thi, ông Đặng Quang Hùng – Phó Tổng Giám đốc Hệ thống giáo dục HOCMAI chia sẻ: Năm nay, HOCMAI vinh dự là đơn vị đồng tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak To Lead” 2021. Với hơn 50 đội đến từ 28 trường THPT Chuyên của 28 tỉnh, thành trên khắp cả nước, cuộc thi là sân chơi bổ ích, lý thú giúp các bạn học sinh phát triển năng lực cốt lõi, kỹ năng mềm, thúc đẩy tinh thần tự học. Đồng thời thông qua đó góp phần thu hẹp khoảng cách trong việc dạy và học tiếng Anh giữa các tỉnh thành của Việt Nam.

Thông qua cuộc thi, HOCMAI cũng mong muốn truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ Việt Nam: Hãy nuôi dưỡng khát vọng, không ngừng trau dồi, học hỏi, phát triển tư duy phản biện, khả năng ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng để tiếng nói của người trẻ Việt Nam được vươn xa ra với bạn bè khắp năm châu.

 Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn - Quảng Trị giành giải Quán quân của cuộc thi

Trải qua 2 vòng thi đấu, 6 đội thi xuất sắc nhất đến từ trường THPT Chuyên Lào Cai, THPT Chuyên Hạ Long - Quảng Ninh, THPT Chuyên Thái Bình, THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị), THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Khánh Hòa) và THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành (Trà Vinh) đã chính thức bước vào vòng chung kết cuộc thi Speak To Lead 2021.

Với chủ đề “Vai trò của Giáo dục trong việc thúc đẩy trao quyền cho thanh niên”, 6 đội thi đã đưa ra những luận điểm hết sức thuyết phục và đề cao vai trò của người trẻ trong sự phát triển của xã hội hiện đại và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam.

Trường Trung học Phổ thông Chuyên Thái Bình và trường Trung học phổ thông Chuyên Lào Cai lần lượt giành giải Nhì và giải Ba của cuộc thi

Mặc dù tất cả các đội đều thể hiện trình độ xuất sắc, Ban giám khảo sau thời gian làm việc một cách nghiêm túc và công tâm đã lựa chọn đội đến từ trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) là đội chiến thắng và đoạt Giải Quán quân Speak To Lead mùa 2 của cuộc thi; THPT Chuyên Thái Bình và THPT Chuyên Lào Cai lần lượt được chọn là Á quân 1 và 2.

Các thành viên tham gia cuộc thi hùng biện Tiếng Anh Speak to Lead

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam