Trường Tiểu học Vạn Phúc: Chung tay vì một trường học hạnh phúc

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 15:45:00 11/01/2021

TNV - Năm 2019, bộ GDĐT triển khai cuộc vận động “Xây dựng trường học hạnh phúc” với trọng tâm là “Trường học hạnh phúc - Giáo viên hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc” với 3 tiêu chí cốt lõi: YÊU THƯƠNG - AN TOÀN - TÔN TRỌNG. Cùng chung tay với bộ GDĐT, thầy và trò trường Tiểu học Vạn Phúc đã có nhiều nỗ lực, triển khai tổ chức và thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào này.

Trường Tiểu học Vạn Phúc địa chỉ tại ngõ 194, phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Tiền thân của trường là trường PTCS Vạn Phúc. Năm 1991 cấp 2 được tách ra và trường được mang tên trường Tiểu học Vạn Phúc như hiện nay. Năm học 2018 - 2019, được sự quan tâm của lãnh đạo UBND quận Ba Đình, trường Tiểu học Vạn Phúc đã được đầu tư xây dựng và cải tạo đồng bộ với 20 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng theo TCVN 8793:2011.

Với điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và được sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo trực tiếp của phòng Giáo dục Đào tạo quận Ba Đình, tháng 10 năm 2020 trường được công nhận lại đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Bước vào năm học 2020 - 2021, với khẩu hiệu:”Chung tay vì một trường học hạnh phúc”, ngay từ đầu năm học, thầy và trò nhà trường đã khắc mọi khó khăn, tích cực tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích nhằm nỗ lực hưởng ứng chủ đề năm học “Trường học hạnh phúc” như: Tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em; Chương trình “Vui tết Trung thu – Bảo vệ môi trường” với hoạt động đổi rác tái chế lấy quà nhằm hưởng ứng tới giá trị truyền thống và ý thức bảo vệ môi trường do UBND quận Ba Đình phát động; Tuyên truyền giáo dục Pháp luật về trật tự an toàn giao thông; Tổ chức các Câu lạc bộ năng khiếu tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh (bóng rổ, võ thuật; thanh nhạc, đàn organ, mĩ thuật; MC, CNTT…); Để giúp học sinh cũng như CMHS hiểu sự nguy hiểm của đại dịch Covid-19, nhà trường đã chủ động tuyên truyền thông điệp 5K: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ” của Bộ Y tế tới toàn thế cán bộ giáo viên, học sinh, CMHS nhằm phòng chống dịch; Học sinh toàn trường đã tham gia cuộc thi “Vẽ tranh tuyên truyền tiết kiệm điện” năm 2020 do phòng Giáo dục Đào tạo quận Ba Đình phối hợp với công ty Điện lực Ba Đình để tổ chức nhằm với mục đích truyền tải kiến thức và nâng cao nhận thức của học sinh tiểu học về tiết kiệm điện; nâng cao vai trò trách nhiệm của các em học sinh, thế hệ tương lai của đất nước… Đặc biệt, gần đây nhất nhà trường đã tổ chức cuộc thi “Viết, vẽ tranh về gia đình/ngôi trường hạnh phúc”. Cuộc thi có nội dung: Viết thư, vẽ tranh cho Ông già tuyết nói về ước mơ của em về “gia đình/ngôi trường hạnh phúc”. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em học sinh, khuyến khích sự sáng tạo nghệ thuật, khả năng hội họa của các em học sinh, tạo điều kiện cho các em được bày tỏ những hiểu biết, những quan điểm và mơ ước về một gia đình/ngôi trường hạnh phúc. Không chỉ có vậy, cuộc thi còn mang tính tuyên truyền giáo dục cho các em tình yêu thương gia đình, trường lớp và cuộc sống. Cuộc thi đã thu hút được rất đông các em học sinh tham gia với số lượng bài  dự thi lên tới hơn 350 bài. Kết quả: 05 giải A; 10 giải B và 11 giải C. Tiêu biểu là bài thi vẽ đạt giải A của các em Lê Thảo Nguyên (Lớp 1A1); Nguyễn Phương Thảo (Lớp 2A1); Đỗ Thu Trang (Lớp 3A1); Nguyễn Quỳnh Như (Lớp 4A1); Cù Lê Phương An (Lớp 5A3). Bài viết thư đầy cảm xúc, ước mơ trong sáng, giản dị của em: Trần Hà Trang (Lớp 5A2); Nguyễn Minh Vy (Lớp 2A3). Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào ngày 31/12/2020 trong chương trình “Chào năm mới 2021”.

Cô Phùng Tố Nga – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trường Tiểu học Vạn Phúc là ngôi trường còn nhiều khó khăn, tuy nhiên Ban Giám hiệu nhà trường đã cùng với cán bộ, giáo viên đang từng bước nỗ lực vượt khó, đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa, tăng cường giáo dục kĩ năng sống nhằm bổ trợ cho công tác dạy và học của giáo viên và học sinh, tích cực hưởng ứng chủ đề năm học 2020 - 2021 “Xây dựng trường học hạnh phúc” do Bộ Giáo dục Đào tạo và ngành giáo dục Thủ đô phát động.”



 

Bài dự thi đến từ tất cả các khối lớp học của các em học sinh, với những nét vẽ ngây thơ thể hiện ước mơ và mong muốn của các em về một gia đình cũng như ngôi trường mang đến cho các em niềm tự hào và hạnh phúc. Qua các bài vẽ dự thi các em thể hiện sự kính yêu của mình với mái trường Vạn Phúc thân yêu – mái trường đã mang đến cho các em niềm hạnh phúc.

 

Với những nét chữ còn nguệch ngoạc, câu văn còn non nớt nhưng các em học sinh trường Vạn Phúc đã thể hiện ước mơ, niềm khát vọng hạnh phúc của mình một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất.


Hòa cùng không khí ngày Lễ Giáng sinh ấm áp, trường Tiểu học Vạn Phúc cũng tạo cho các em học sinh một sân chơi, một hoạt động mang tính giáo dục cao, đồng thời cuộc thi cũng mang đến cho các em học sinh những niềm vui, niềm hạnh phúc thắp lên ngọn lửa sáng tạo, tình yêu thương ấm áp giữa mùa đông lạnh giá.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam