Tự động hóa trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0

Thời sự, Chính trị, Công nghệ, Số hóa | 14:01:00 16/08/2019

TNVĐược sự bảo trợ và ủng hộ của Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Công thương, Liên Hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam - VAAphối hợp vớiTrường Đại học Bách Khoa Hà NộiCông ty CP Hội chợ Triển lãm & Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR tổ chức Hội nghị Khoa học Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Điều khiển và Tự động hóa - VCCA 2019 tại Trung tâm Triển lãm I.C.E - Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nộitừ ngày 4/9 đến 7/9.

Phát biểu trong buổi họp báo sáng 16/8 tại Hà Nội, TS. Nguyễn Quân - Chủ tịch Hội nghị VCCA 2019 cho biết: VCCA được tổ chức 2 năm một lần là sự kiện quan trọng của lĩnh vực tự động hóa - một lĩnh vực công nghệ cao có vai trò quyết định trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đây cũng là dịp hội ngộ của các nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam và quốc tế về tự động hóa, các doanh nghiệp khoa học và công nghệ trong lĩnh vực tự động hóa, để công bố các kết quả nghiên cứu mới nhất, những công nghệ và sản phẩm mới nhất phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

Sự kiện VCCA 2019 diễn ra với 2 hoạt động chính là Hội nghị Khoa học, Triển lãm quốc tế & Diễn đàn Doanh nghiệpnhằm kết nối và khai thác có hiệu quả sự liên kết giữa 3 nhà: nhà Quản lý, nhà Khoa học và Doanh nghiệp.

Hội nghị Khoa học

Là diễn đàn dành cho các nhà khoa học trong nước và quốc tế, công bố những nghiên cứu mới nhất về lĩnh vực Tự động hóa, Đo lường, Điều khiển, Trí tuệ nhân tạo, điện tử và số hóa,… Hiện đã có 145 báo cáo nghiên cứu khoa học của 350 tác giả Việt Nam và các nhà khoa học quốc tế đến từ Nhật Bản, Thụy Sỹ, Hàn Quốc…được trình bày tại 13 tiểu ban chuyên môn. Đặc biệt có nhiều báo cáo đề cập đến một số lĩnh vực đang được quan tâm: điều khiển động cơ máy điện, truyền động điện, điện tử công suất, điều khiển hệ thống năng lượng, Robot công nghiệp, xe điện tự hành,….

Theo GS.TSKH. Nguyễn Phùng Quang, Trưởng ban Chương trình, Hội nghị khoa học lần này chú trọng đến mặt chất lượng. Các báo cáo được xét duyệt và phản biện bởi Hội đồng khoa học gồm 57 Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ và các chuyên gia đầu ngành thuộc các Trường Đại học và Viện nghiên cứu lớn trong cả nước.

Ấn phẩm của Hội nghị gồm Conference Booklet theo mẫu Hội nghị Quốc tế IEEE và USB Proceedings với chỉ số ISBN 978-604-95-0875-2 do Bộ TT-TT cấp. Nhân sự kiện này Tạp chí Tự động hóa ngày nay cũng cho ra mắt bộ sách Tuyển tập các công trình khoa học công bố trên Chuyên san Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa giai đoạn 2004-2018gồm 3 tập dày hơn 1000 trang.

Hội nghị cũng sẽ trao giải và Giấy chứng nhận cho tác giả công trình nghiên cứu khoa học tốt nhất “Best Paper” của VCCA 2019. Các báo cáo khoa học có chất lượng sẽ được đăng trong Chuyên san Đo lường, Điều khiển & Tự động hóa và được tính điểm công trình.

Triển lãm Quốc tế về tự động hóa

Các gian hàng trưng bày triển lãm sẽ tập trung vào các sản phẩm công nghệ mới, công nghệ cao trong lĩnh vực chiếu sáng thông minh, nông nghiệp thông minh, tiết kiệm năng lượng, năng lượng mới, ô tô - xe máy điện, tự động hóa trong các ngành công nghiệp phụ trợ,… Đến nay đã có gần 200 gian hàng của hàng trăm công ty trong nước và ngoài nước đã đăng ký như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia,…

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình triển lãm năm nay, Ban tổ chức dành phần diện tích khoảng 45 m2 để hỗ trợ các nhóm nghiên cứu trẻ độc lập, đam mê nghiên cứu khoa học, có sản phẩm ứng dụng thực tiễn tốt và đang mong muốn thương mại hóa sản phẩm, hoặc có  mục tiêu khởi nghiệp nhưng hạn chế về tài chính, về kênh kết nối thông tin. 

Ngoài ra trong khuôn khổ sự kiện còn có Diễn đàn Doanh nghiệp và ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019. Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tập trung vào các nội dung: chuyển đổi số trong nền kinh tế, tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh, thành phố thông minh, nông nghiệp thông minh, giám sát biến đổi khí hậu, logistic và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Đây là nơi giao lưu, trao đổi, liên kết hợp tác giữa các Doanh nhân trong nước và quốc tế, mở rộng lĩnh vực đầu tư, sản xuất kinh doanh. Đặc biệt có sự tham gia của các vị đại diện của nhiều Đại sứ quán, Tham tán thương mại như Nhật Bản, Hy Lạp, Bulgari, Ukraina,…Các tham luận trong Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ được trình bày tại 4 tiểu ban với các nội dung chính là: Chuyển đổi kỹ thuật số trong công nghiệp; tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo; thành phố thông minh (kết nối tòa nhà, vận tải và bán lẻ).

T.H

ảnh 1: TS. Nguyễn Quân - Chủ tịch Hội nghị VCCA 2019 phát biểu

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam