Từ ngày 22/1, chính quyền TP. Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động

Bất động sản | 14:00:00 21/01/2021

Theo công văn khẩn Sở Nội vụ TP.HCM vừa gửi UBND các quận 2, 9, và Thủ Đức, chính quyền địa phương của TP. Thủ Đức sẽ chính thức hoạt động từ kỳ họp thứ nhất HĐND TP. Thủ Đức.

Theo nội dung công văn này, kỳ họp ngày 22/1 sẽ bầu ra các chức danh của HĐND, UBND TP. Thủ Đức theo quy định. Cũng từ ngày 22/1, chính quyền quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức sẽ kết thúc nhiệm vụ. Quyền hạn sẽ được chuyển tiếp cho chính quyền TP. Thủ Đức thực hiện.

bản đồ thành phố Thủ ĐứcTP. Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập ba quận 2, 9 và Thủ Đức, rộng khoảng 211km2 và 1 triệu người, gồm 34 phường

Con dấu của cơ quan, đơn vị và các phường thuộc chính quyền địa phương quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức sẽ chấm dứt hiệu lực đến hết ngày 21/1.

Về phương án nhân sự, theo nội dung Sở Nội vụ gửi UBND TP.HCM, TP. Thủ Đức có 657 người, cụ thể gồm: 1 Chủ tịch, 4 Phó chủ tịch và thủ trưởng các đơn vị: Văn phòng HĐND và UBND, Tài chính - Kế hoạch, Nội vụ, Tư pháp, Tài nguyên - Môi trường, Văn hoá Thông tin, Lao động Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Kinh tế, Thanh tra, Quản lý đô thị, Y tế. Nhân sự của khối này đến sau năm 2025 sẽ giảm còn 459 người.

Dự kiến ngày 23/1, Thành ủy TP.HCM sẽ công bố và trao quyết định Bí thư và các Phó bí thư đối với nhân sự Thành ủy Thủ Đức.

Bên cạnh đó, trụ sở UBND quận Thủ Đức (số 43 Nguyễn Văn Bá) dự kiến sẽ là nơi làm việc của MTTQ và các đoàn thể TP. Thủ Đức. Trụ sở UBND quận 2 (số 168 Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi) là nơi làm việc của UBND - HĐND TP. Thủ Đức. Trụ sở UBND quận 9 (số 2/304 xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú) là nơi làm việc của Thành ủy TP. Thủ Đức.

Khánh Trang

>> Trọn thông tin về TP. Thủ Đức trong tương lai

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam