Tuổi trẻ các đơn vị nhớ ơn các anh hùng, liệt sỹ có công với cách mạng

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 20:04:00 27/07/2020

TNV - Chiều ngày 26/7, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị đoàn bạn tổ chức thăm, động viên và trao tặng quà cho các anh hùng, liệt sỹ có công với cách mạng nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020).

Đoàn đến thăm, động viên, trao quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cựu thanh niên xung phong tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội trong đó có Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Thành và Đỗ Văn Trì. Đón Đoàn tới thăm, các Bác không khỏi xúc động, kể lại cho đoàn viên, thanh niên về những trang kỉ niệm trong quá khứ hào hùng. Điều tuổi trẻ các đơn vị nể phục đó chính là ý chí sắt đá, tình thần quật cường của các Bác. “Cho dù trải qua 11 lần phẫu thuật gồm gãy lìa cánh tay phải, gãy hai xương sườn, thủng ruột, hay hai bên não bị tổn thương, tôi cũng không hề thụt lùi ý chí chiến đấu vì độc lập, tự do cho Tổ quốc”. Tôi biết ơn Đảng, Nhà nước và chính quyền đã nhớ đến tôi”. Bác Đỗ Văn Trì – bồi hồi kể lại.

 

 

Cứ mỗi dịp 27/7, chúng cháu lại được đến thăm các Bác, được nghe các Bác kể chuyện, các Bác rất vui và hạnh phú, được ghi nhớ công lao cho hòa bình của dân tộc. Món quà tuy không nhiều, phần nào giúp các Bác trang trải được tấm bánh, đồng quà, thuốc men chữa bệnh, nhưng đó là tình cảm của thế hệ trẻ các đơn vị và những cá nhân có tấm lòng hảo tâm.

Cũng trong ngày,  vào buổi tối, Đoàn cùng tham gia Thắp nến tri ân, dâng hoa, nến và vệ sinh 2000 phần mộ tại nghĩa trang liệt sỹ TP. Hà Nội. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân các gia đình chính sách của tuổi trẻ cơ quan Trung ương Đoàn và các đơn vị phối hợp.

Góp phần cho chương trình thành công tốt đẹp, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn xin cảm ơn sự đồng hành phối hợp, chung tay góp quà của Đoàn Thanh biên Bộ Xây dựng, Đoàn Thanh niên Quận Bắc Từ Liêm, Chi đoàn Tín dụng đầu tư - Ngân hàng phát triển Việt Nam, Hội cựu chiến binh cơ quan TƯ Đoàn, CLB tình nguyện viên Thủ đô và các cá nhân đã gửi quà phát tâm.

 

 

Sơn Hà 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam