Tuổi trẻ Huyện Quế Võ (Bắc Ninh): Điểm sáng công tác Hội

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 14:52:00 22/05/2019

TNV - Trong nhiệm kỳ vừa qua (2014 - 2019), công tác Hội và phong trào thanh niên tại huyện Quế Võ được triển khai toàn diện và hiệu quả. Hội LHTN Việt Nam huyện đã tập trung triển khai đồng bộ, các cuộc vận động đều gắn với nhu cầu đời sống vật chất, tinh thần của thanh niên.

Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Quế Võ từng bước phát triển mạnh mẽ, phát huy tốt vai trò của tổ chức Hội trong triển khai thực hiện các phong trào hành động cách mạng của Hội được triển khai sâu rộng, các đợt cao điểm như: Tháng Thanh niên, chiến dịch tình nguyện hè hàng năm được triển khai đạt kết quả, nhiều công trình, phần việc thanh niên phối hợp với các cấp bộ Đoàn thực hiện mang ý nghĩa thiết thực, đã tác động tích cực đến ý thức tự giác và tinh thần tình nguyện của các cấp bộ hôi, hội viên thanh niên...

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Hội và phong trào thanh niên tại huyện Quế Võ được triển khai toàn diện và hiệu quả. Hội LHTN Việt Nam tỉnh tập trung triển khai đồng bộ, các cuộc vận động đều gắn với nhu cầu đời sống vật chất, tinh thần của thanh niên, phù hợp với sự phát triển của địa phương, đơn vị, thông qua các nội dung, các mô hình, hình thức hoạt động phong phú, thiết thực, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên; cổ vũ, hỗ trợ thanh niên học tập, lập nghiệp, lao động sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn an ninh- quốc phòng, trật tự an toàn xã hội.

Tính đến ngày 31/10/2018, toàn huyện có 26.758 thanh niên trong độ tuổi 16 - 30, đã tập hợp được 15.064 đạt 56,3%. Hội LHTN huyện Quế Võ cơ cấu gồm 21 xã, thị trấn (111 thôn, khu phố), 1 Chi hội Hội doanh nghiệp ngoài nhà nước, 3 thành viên tập thể gồm Hội doanh nhân trẻ, Hội bóng đá, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ.

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được các cơ sở Hội phát động và tuyên truyền đến đông đảo các tầng lớp thanh niên; cán bộ Hội gương mẫu đi đầu thực hiện các nội dung của phong trào với nhiều hình thức đa dạng như diễn đàn trên mạng xã hội, trang fan page của đoàn, tổ chức hội thi tìm hiểu, vận động, tuyên truyền trực tiếp, … toàn huyện đã tổ chức được 273 buổi tuyền truyền cho 13.560 hội viên thanh niên (đạt 100% chỉ  tiêu Đại hội).

Cũng trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng và bảo vệ môi trường được triển khai rộng khắp với nhiều nội dung hình thức phong phú như: Vận động, quyên góp ủng hộ chăn, tất, quần áo ấm, đồ dùng học tập, lương thực, tổ chức các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho nhân dân; triển khai các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi và đồng bào vùng cao, vùng khó khăn trong mùa mưa lũ và các đợt rét đậm, rét hại; hỗ trợ thanh, thiếu nhi nghèo vui xuân, đón tết, toàn huyện đã tặng được 284 chăn ấm, 427 áo, 74 xuất học bổng, 246 thùng mỳ tôm, 300 đôi giày, dép với tổng trị giá 262 triệu đồng cho học sinh các tỉnh Lai Châu,Yến Bái, Hà Giang, Cao Bẳng,… Tiếp tục phát huy vai trò của Hội Thầy thuốc trẻ huyện trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. tiếp tục vận động các y, bác sỹ trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tuyên truyền phòng chống dịch, bệnh, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ngoài ra, Hội LHTN huyện Quế Võ còn thường xuyên quan tâm các hoạt động “Thanh niên thi đua lao động, lập nghiệp và sáng tạo” được ủy ban Huyện Hội quan tâm triển khai với nhiều nội dung: Phối hợp với các ngành tổ chức tập huấn nâng cao trình độ nhận thức cho thanh niên về việc làm và thu nhập, khuyến khích thanh niên ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất lao động, tích cực tuyên truyền, vận động thanh niên nâng cao ý thức tự lập thân, lập nghiệp và vươn lên trong cuộc sống.

Trong nhiệm kỳ 2014 – 2019, Uỷ Ban Hội huyện đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 2 nghìn lượt thanh niên, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho trên 15 nghìn lượt thanh niên, khuyến khích và hỗ trợ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế thông qua các mô hình câu lạc bộ, tổ đội, nhóm thanh niên như: “Hội doanh nhân trẻ’’, “CLB Đầu tư và khởi nghiệp’’; “Vườn ươm khởi nghiệp”. Uỷ ban Hội phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thẩm định và giải ngân hỗ trợ vốn cho hội viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế, với số 19.5 tỷ cho trên 1.200 thanh niên vay vốn phát triển kinh tế tại địa phương (đạt 70% chỉ tiêu Đại hội).

Đặc biệt, Phong trào thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng trong được quan tâm. Cụ thể, các cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng góp phàn chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh như: “Ngày hội xuống đồng cấy giúp các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình tân binh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Thắp sáng đường quê”, đảm nhận “tuyến đường thanh niên tự quản”…. Toàn huyện đã cấy được diện tích trên 35 mẫu lúa, thu gom 187m3 rác thải, trồng 13 ngìn cây xanh, khánh thành và đưa vào sử dụng 37km công trình thắp sáng đường quê, gắn 152 biển, pano tuyên truyền nông thôn mới, tổ chức 60 “ngày thứ bảy tình nguyện”, “ngày chủ nhật xanh” vệ sinh mội trường, nạo vét, khơi thông dòng chảy được 15.000m mương nội đồng. Những kết quả nêu trên đã góp phần cùng toàn huyện về đích nông thôn mới năm 2018.

Hội Doanh nhân trẻ huyện tiếp tục phát triển, tăng cường hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, xây dựng hình ảnh, uy tín và thương hiệu cho các doanh nhân trẻ, tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm quản lý, điều hành doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, hợp tác sản xuất kinh doanh, giới thiệu doanh nghiệp tham gia các giải thưởng như: Sao Đỏ, Sao Vàng đất Việt, trao giải thưởng “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”,… thu hút đông đảo hội viên doanh nghiệp trẻ tham gia, góp phần cổ vũ, động viên doanh nhân trẻ trong phát triển kinh tế, xã hội, có trách nhiệm với cộng đồng.

Với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, Đại hội đại biểu LHTN Việt Nam huyện Quế Võ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024 kêu gọi cán bộ, hội viên thanh niên tập trung trí tuệ, không ngừng phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2024 đề ra, góp phần xây dựng huyện Quế Võ giàu mạnh, phát triển và văn minh.

PV 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam