Tuổi trẻ VNCC: gắn công tác Đoàn với nhiệm vụ chuyên môn

Giới trẻ | 14:53:00 18/01/2020

TNV - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam - CTCP (VNCC) hiện có 14 chi đoàn với 230 đoàn viên (chiếm trên 54% tổng số cán bộ trong cơ quan). Hầu hết, đoàn viên thanh niên đều được đào tạo cơ bản, có trình độ đại học trở lên. Số lượng đoàn viên phân bổ tương đối đồng đều tại các khối Phòng, Ban, Trung tâm.

Do đó trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có nhiều thuận lợi, theo đó 100% đoàn viên thanh niên trong chi đoàn nắm vững chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Việc tuyên truyền, giáo dục lý luận, chính trị cho các đoàn viên trong Chi đoàn được triển khai dưới nhiều hình thức trong các buổi sinh hoạt của Chi Đoàn, trong công tác phát động học tập làm theo tấm gương Hồ Chí Minh, tình yêu Biển Đảo quê hương... Cụ thể hóa cuộc vận động đoàn viên thực hiện học tập và làm theo tấm gương chủ tịch Hồ Chí Minh trong đó hướng tới những công tác chính của tổng công ty về hoạt đông chuyên môn, công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật... Việc học tập các Nghị quyết của Đảng, Đoàn được triển khai đến từng các đồng chí Đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên phối hợp với phòng tổ chức nhân sự thực hiện buổi tọa đàm, giới thiệu truyền thống, lịch sử VNCC cho toàn thể đoàn viên, thanh niên tổng công ty.

Các chương trình, hoạt động Đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn luôn thu hút đông đảo đoàn viên tham gia

 Các hoạt động, phong trào do Ban chấp hành Đoàn VNCC tổ chức đã thu hút được đong đảo đoàn viên tham gia, hưởng ứng. Các hoạt động đã thành truyền thống của VNCC như : tổ chức sinh nhật, dã ngoại, xem phim... qua đó tăng cường đoàn kết, sẻ chia trong nội bộ các chi đoàn, đoàn viên. Trong năm 2019, Đoàn Tổng công ty tổ chức cuộc thi ảnh chủ đề “ VNCC - Cảm xúc trong tôi” với mục đích thể hiện cảm xúc và khoảnh khắc đẹp của cán bộ công nhân viên VNCC đối với tập thể và trụ sở làm việc mới gồm 3 chủ đề chính:Góc làm việc VNCCCon người VNCCKhoảnh khắc VNCC. Thông qua cuộc thi, những hình ảnh, góc nhìn, tình cảm được thể hiện sinh động, rõ nét về con người, phong cách, góp phần tăng cường đoàn kết, sẻ chia trong cùng ngôi nhà chung VNCC.

Bên cạnh đó, Hội xuân VNCC, giải bóng đá VNCC CUP thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên tham gia. Ngoài ra vườn cây thanh niên“Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, tặng 200 cây xanh cho Trường Mầm Non Ngọc Liệp Điểm trường Đồng Bụt Huyện Quốc Oai, TP Hà Nội cũng là điểm nhấn để lại những dấu ấn của tuổi trẻ VNCC trong năm 2019.

Cứ mỗi dịp Trung thu hàng năm, Đoàn thanh niên VNCC phối hợp tổ chức Đêm hội trăng non với 12 gian hàng với hàng nghìn phần quà và trò chơi cho các con em cán bộ công nhân viên tổng công ty đón một đêm Trung thu ấm áp, ý nghĩa. Tiếp đó là cuộc thi sáng tác : ”Biến rác thành hy vọngmục tiêu trong 2020 phối hợp với quỹ Hope – báo Vnexprees và Suntory Pepsico xây 100 nhà vệ sinh cho các em nhỏ ở những vùng đặc biệt khó khăn trên cả nước...

Đồng chí Trần Xuân Hùng, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam cho biết:  Do đặc thù nhiệm vụ công tác, các hoạt động Đoàn gắn vớichuyên môn, nghiệp vụ gắn luôn được đoàn viên Tổng công ty hưởng ứng nhiệt tình, hiệu quả nhất. Các lớp tập huấn do Tổng công ty tổ chức theo chuyên đề kiến trúc, kết cấu và cơ điện... luôn được Ban chấp hành Đoàn Tổng công ty khuyến khích đoàn viên đăng ký tham gia. Với vai trò là đơn vị sản xuất trong lĩnh vực tư vấn xây dựngDo đó, việc nâng cao, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho thanh niên và tạo điều kiện để thanh niên tham gia sâu hơn công tác chuyên môn của cơ quan đang được Chi ủy, lãnh đạo tổng công ty ngày càng quan tâm. Đoàn luôn động viên, nhắc nhở các đoàn viên tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Qua đó nhiều nhân tố được rèn luyện, trưởng thành, nhiều đoàn viên xuất sắc đã vinh dự được kết nạp Đảng, nhiều cán bộ trẻ được đề bạt, bổ nhiệm những cương vị khác nhau trong công tác chuyên môn.

 Bước vào năm 2020 cũng là năm kỷ niệm 65 năm thành lập Tổng công ty, Tuổi trẻ VNCC sẽ ra sức thi đua, thể hiện trí tuệ, sức trẻ góp phần cùng toàn Tổng công ty quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh. Tất cả vì mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu VNCC trong thời kỳ mới. 

Quảng An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam