Tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020

Giáo dục | 19:42:00 09/01/2021

TNV - Tối 8/1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đồng hành cùng ngân hàng Cổ phần thương mại Ngoại thương Việt Nam tổ chức “Lễ Tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020”, nhằm vinh danh, khích lệ, động viên các học sinh đã đạt thành tích xuất sắc trên đấu trường Olympic quốc tế năm 2020.

Với tâm thế, kiến thức và kỹ năng được chuẩn bị kỹ lưỡng, 24 lượt học sinh của 5 đội tuyển quốc gia đã vượt qua khó khăn của bản thân, gia đình và đất nước do ảnh hưởng bởi dịch bệnh để gặt hái những kết quả đáng tự hào tại kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế “đặc biệt” trong lịch sử này.

Cụ thể, 100% học sinh dự thi đều đoạt giải, với 9 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen; tất cả các đoàn dự thi đều có thí sinh đoạt Huy chương Vàng.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại sự kiện.

Ngoài việc các em học sinh được nhận các hình thức khen thưởng cao quý của Nhà nước theo qui định cao hơn nhiều so với năm 2019; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, tổ chức học sinh các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế các môn học năm 2020, Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định tặng Bằng khen cho 20 em học sinh đoạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020 và các đơn vị đồng hành trao tặng quà, học bổng cho 20 em học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay, năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh Việt Nam vẫn được tạo điều kiện để tham gia các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế. Bên cạnh việc chỉ đạo các nhà trường thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa tổ chức dạy học theo phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”, Bộ GD&ĐT quyết định tiếp tục tổ chức tuyển chọn các đội tuyển tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế với phương án thi phù hợp và an toàn để học sinh Việt Nam vẫn được dự thi để khẳng định tài năng cùng bạn bè quốc tế. Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ, nghiêm túc, tổ chức thi theo đúng quy định của Ban Tổ chức, các thí sinh dự thi được quản lý, theo dõi trực tuyến qua hệ thống camera với chế độ thời gian thực của Ban Tổ chức các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020.

Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhìn nhận, kết quả này đã lan toả, hun đúc, nuôi dưỡng khát vọng của thế hệ trẻ Việt Nam phát triển đất nước sánh vai với bạn bè quốc tế. Bên cạnh việc học sinh Việt Nam dự thi đạt thành tích cao thì chúng ta cũng đã đăng cai và tổ chức thành công các kỳ Olympic khu vực và quốc tế. Năm 2016, Việt Nam đăng cai chức tổ chức thành công kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế; năm 2018, đăng cai chức tổ chức thành công kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn bè quốc tế về đất nước, con người và trí tuệ Việt Nam.

“Để đạt được những thành tích trên, ngoài sự cố gắng của bản thân các em học sinh, chúng ta trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương, các nhà trường; ghi nhận công lao của các thầy giáo, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác giảng dạy, tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế, cũng như công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi trong cả nước. Chúng ta trân trọng chúc mừng và gửi lời cảm ơn tới các bậc phụ huynh đã dày công dạy dỗ, quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em được học tập, rèn luyện và phấn đấu vươn lên, giành được kết quả cao, mang lại vinh quang cho các em, cho gia đình và cho Tổ quốc”, Bộ trưởng bộ GD&ĐT nhấn mạnh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba và tặng hoa chúc mừng các học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho em Bùi Hồng Đức (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội). Bùi Hồng Đức đã xuất sắc giành huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế 2 năm liên tiếp (2019, 2020).

Ngoài ra, 7 học sinh được trao Huân chương Lao động hạng Nhì gồm các em: Ngô Quý Đăng (học sinh lớp 10, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội); Trương Tuấn Nghĩa (học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội); Lý Hải Đăng (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng); Nguyễn Hoàng Dương (học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội); Phạm Trung Quốc Anh (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An); Đàm Thị Minh Trang (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định); Hồ Việt Đức (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Quốc học Huế).

Ông Nguyễn Hồng Diên - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020

Đây là những học sinh đã giành Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020 ở các môn Toán học, Sinh học và Hóa học. 4 học sinh khác được trao Huân chương Lao động hạng Ba và 5 học sinh được trao Bằng khen của Thủ tướng.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam