U19 Việt Nam hòa U19 Nhật Bản

Thể thao, Thể thao trong nước | 07:10:00 11/11/2019

Dù chơi hơn người trong 15 phút cuối, U19 Việt Nam hài lòng với kết quả hòa 0-0 trước U19 Nhật Bản tối 10/11.

Bảy trong số 11 bảng ở vòng loại U19 châu Á 2020 đã ngã ngũ. Việt Nam hiện xếp thứ hai trong nhóm nhì bảng, sau Lào. Bốn bảng đấu chưa diễn ra lượt cuối (bảng A thậm chí chưa khởi tranh vì trục trặc về nước đăng cai), nhưng chỉ có hai đội nhì bảng A và B có thể vượt lên trên Việt Nam. Hai đội nhì bảng E và F chắc chắn xếp dưới Việt Nam khi hoàn thành xong vòng bảng. Tại bảng E, đội đầu bảng Bahrain có 6 điểm, còn nhì bảng Jordan mới có bốn điểm. Còn ở bảng F, hai đội Ả-rập Xê-ut và Uzbekistan cùng có sáu điểm nhưng hiệu số của họ là +5, +4, kém thầy trò Philippe Troussier.

Với kết quả hòa 0-0 trước U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam xếp nhì bảng J và chắc chắn có mặt trong top 4 các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), 11 đội đầu bảng và bốn đội nhì bảng sẽ vào vòng chung kết. Một điểm với U19 Nhật Bản, vì thế, là kết quả vừa đủ để đội đăng cai bảng J vòng loại U19 châu Á 2020 đi tiếp.

Một điểm có được trước U19 Nhật Bản đến không dễ dàng. Sự vượt trội về đẳng cấp cũng như thể lực giúp đội khách luôn kiểm soát bóng khoảng 60%, trước khi thiệt quân ở phút 74. Tuy nhiên, phải chờ tới cuối hiệp một, đội bóng xứ mặt trời mọc mới có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Nakamura ập vào đoạt bóng hai sau đường lật cánh, vẩy má ngoài rất nhanh đưa bóng chệch cột dọc.

Đầu hiệp hai, U19 Nhật Bản tiếp tục tăng tốc. Trong nửa đầu hiệp đấu, đội bóng áo xanh tạo ra hai pha bóng sóng gió về phía khung thành của Y Eli Nie. Phút 56, Sakuragawa băng vào đánh đầu cận thành, đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc. 10 phút sau, vẫn là tiền đạo số 11 càn lướt và đè mặt trung vệ U19 Việt Nam, trước khi vô-lê một chạm bằng chân trái. Bóng đi căng nhưng thủ môn Y Eli Nie kịp khép góc.

theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam