Văn hóa Saigon Co.op dạy nhân viên biết sống vì mọi người

Doanh nhân, Xây dựng thương hiệu | 08:53:00 10/08/2020

TNV - “Mình vì mọi người, Mọi người vì mình” là tôn chỉ cao đẹp của Hợp tác xã mà Saigon Co.op luôn kiên trì thực hiện, từ khi đi vào hoạt động đến nay. Đó là nét văn hóa đặc trưng, riêng có, dẫn dắt mọi hoạt động của Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam trong suốt hơn 31 năm qua và bất kỳ ai khi làm việc tại Saigon Co.op, nếu không thẩm thấu được tinh thần này, ắt sẽ tự bị đào thải theo thời gian. 

Tinh thần “vì cộng đồng xã hội” được Saigon Co.op xác định là một trong 4 phương châm hoạt động của mình. Và chính vì giá trị nhân văn tốt đẹp của hợp tác xã, mà “Người nội trợ đảm đang của Nhân dân” mãi luôn kiên định, sắt son với mô hình kinh tế tập thể, trong suốt hàng chục năm qua. Mặc dù, trong giai đoạn gần đây, Saigon Co.op đang đối mặt trước những thách thức không nhỏ về việc tái cấu trúc mô hình hoạt động sao cho phù hợp với Luật hợp tác xã đổi mới, nhưng tôn chỉ ấy không vì vậy mà bị lung lay.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op
(người thứ 6, bên trái qua) tặng 100.000 khẩu trang cho Sở Y tế TPHCM phục vụ
trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Bề dày văn hóa của Saigon Co.op dạy nhân viên luôn sống vì mọi người, biết hy sinh lợi ích riêng tư cho thành quả chung của tập thể. Đó còn là tâm huyết của bao thế hệ, được xây dựng, củng cố qua từng ấy thời gian, đến nay đã trở thành một truyền thống, một giá trị cốt lõi và sự tự giác cao độ trong mỗi cán bộ, nhân viên trong hệ thống, dù công tác lâu năm, hay chỉ mớimột ngày. Vì vậy, những ai có lối sống ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho riêng mình, thì đương nhiên bị lạc lõng giữa số đông và sớm muộn gì, cũng sẽ tự “rời cuộc chơi” khỏi Saigon Co.op”, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op nhận xét.

Khi dịch Covid-19 càng phức tạp, càng thấy được tấm lòng vì cộng đồng của những con người Saigon Co.op trỗi lên mạnh mẽ. Tập thể cán bộ, nhân viên Saigon Co.op đã không ngần ngại khó khăn, xông lên tiền tuyến, sát cánh cùng người dân ngày đêm căng mình chống “giặc Covid”. Nhờ đó, bà con Nhân dân TPHCM nói riêng và cả nước nói chung, luôn yên tâm vì đã có các điểm bán của Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra, Co.opSmile,…) cung cấp đầy đủ từ khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay, cho đến lương thực, thực phẩm,… trong mùa dịch. Nhiều người cũng khá hài lòng vì có thể đặt hàng từ xa và được Saigon Co.op giao hàng miễn phí đến tận nhà. Kể cả những trường hợp đang trong các khu cách ly tập trung, cũng cảm thấy ấm lòng khi được Saigon Co.op chăm sóc từng bữa cơm ngon và các nhu yếu phẩm cho sinh hoạt hằng ngày, từ chiếc bàn chải, kem đánh răng, cho đến đôi dép, hay cái lược,… đều không bị bỏ sót.  

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op phát biểu khai mạc 
chương trình phẩu thuật nha khoa miễn phí “Rạng rỡ nụ cười Việt Nam 2019” do 
Saigon Co.op phối hợp cùng Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM thực hiện.

Không riêng gì dịch bệnh, trong hoạt động thường ngày, Saigon Co.op luôn kiên định thực hiện các mô hình, phương thức kinh doanh chất chứa tinh thần, trách nhiệm cao đối với cộng đồng xã hội. Đó là vai trò tiên phong trong công tác bình ổn giá cả thị trường suốt năm; là nơi chắp cánh cho thương hiệu Việt bay cao, thông qua nhiều giải pháp hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; ngoài những hoạt động tiêu dùng xanh, ngày không túi ni-lông, giờ trái đất, Saigon Co.op còn là đơn vị đi đầu trong việc sử dụng túi ni-lông tự hủy trong bán hàng, để cùng cộng đồng bảo vệ môi trường sống; là hành động đẹp “giải cứu” vải, dưa hấu, su hào, củ cải,… và các nông sản khắp các tỉnh khi bị thương lái ép giá; là các chương trình giảm giá sâu trong những ngày tết để những lao động nghèo ấm lòng khi có “Tết Việt đến mọi nhà”, hay “Tết đỡ vất vả, tất cả có Co.opmart lo”; đó là những đêm thức trắng để kiểm soát chất lượng thịt gia súc, nhằm mang đến nguồn thực phẩm an toàn cho bà con, trước vấn nạn dịch tả heo Châu Phi bùng phát,…

Saigon Co.op còn được biết đến thông qua các hoạt động thiện nguyện, vì luôn xuất phát từ chính tấm lòng của từng cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống. Mỗi năm, Saigon Co.op đã chi hàng chục tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, bão lũ, những người có hoàn cảnh khó khăn,.... Gần đây, là chương trình phẫu thuật miễn phí “Rạng rỡ nụ cười Việt Nam” cho các em thiếu nhi bị hở hàm ếch, do Saigon Co.op phối hợp với bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM thực hiện. Chưa kể, các phong trào vì biển đảo Tổ quốc như: Góp đá xây Trường Sa, Một triệu lá cờ tổ quốc cùng ngư dân bám biển,… luôn được tập thể 2 vạn cán bộ, nhân viên Saigon Co.op hưởng ứng tích cực.

Cán bộ nhân viên Saigon Co.op chuẩn bị hàng chục nghìn suất ăn mỗi ngày phục vụ
các khu cách ly tập trung.

Trách nhiệm đối với xã hội còn được Saigon Co.op thể hiện qua các hoạt động phát triển nguồn nhân lực. Đó là hàng trăm suất học bổng Tiếp sức đến trường mỗi năm, dành tặng các sinh viên nghèo hiếu học; hay chương trình Quản trị viên tập sự, nhằm tìm kiếm, thu hút những nhân tài trẻ. Nhiều em giờ đây đã đảm đương ở những vị trí trọng yếu của Saigon Co.op, sau khi hoàn thành chương trình.

Bà Nguyễn Kim Dung, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công Đoàn Saigon Co.op cho biết: “Ngoài những chương trình vì cộng đồng xã hội có ý nghĩa, Saigon Co.op còn có những hoạt động “hướng nội” thật thiết thực. Tại Saigon Co.op, có nhiều chương trình phúc lợi nhằm chăm lo cho chính những công đoàn viên tại đơn vị, đơn cử như: được mua hàng giá ưu đãi; vay tiêu dùng lãi suất thấp; hỗ trợ các công đoàn viên gặp khó khăn thường niên hay đột xuất; xét tặng gói hỗ trợ nhà ở; học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con của người lao động học giỏi. Đặc biệt, chúng tôi đã lập ra quỹ Trái tim vàng”,với mức hỗ trợ từ 50 triệu đến 100 triệu đồng cho các công đoàn viên Saigon Co.op không maybị mắc bệnh hiểm nghèo, hoạt động nàycũng được tổ chức Công đoàn cấp trên đánh giá rất cao”.

Đồng chí Quách Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Saigon Co.op (bìa trái) tặng giấy khen
cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hệ thống.

Theo đồng chí Quách Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Saigon Co.op nhận định: “Trong suốt thời gian qua, Đảng ủy Saigon Co.op đã thể hiện rõ nét vai trò lãnh đạo toàn diện đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Thông qua Quy chế hoạt động, những Thông tri, Nghị quyết, các chương trình hành động,…, Đảng ủy Saigon Co.op đã lãnh, chỉ đạo mọi hoạt động trong toàn hệ thống trên tinh thần thượng tôn Pháp luật, theo đúng định hướng của Thành ủy – UBND thành phố và luôn giữ vững tôn chỉ của mô hình kinh tế hợp tác xã “Mình vì mọi người, Mọi người vì mình”. Đồng thời, khi nội bộ xuất hiện những biểu hiện, hành vi tham ô, tiêu cực, lợi ích nhóm, đi ngược lại với lợi ích tập thể, thì Đảng ủy sẽ kiên quyết phản bác, đấu tranh đến cùng, nhằm không ngừng củng cố niềm tin của người lao động đối với tổ chức Đảng và chung tay giữ bằng được thương hiệu Saigon Co.op, xứng đáng là một tổ chức kinh tế hợp tác xã tiêu biểu của Việt Nam”.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam