Vàng neo giá cao, chứng khoán vừa lao dốc kỷ lục, bất động sản sẽ ra sao?

Bất động sản | 08:00:00 22/01/2021

Năm 2021, thị trường bất động sản khó xảy ra bong bóng. Nhiều khu vực được dự báo mức tăng giá 5-10% so với năm 2020. Dòng tiền đầu tư liệu có tiếp tục đổ vào bất động sản khi giá vàng vẫn có xu hướng tăng và chứng khoán vừa chứng kiến một cú lao dốc kỷ lục?

Đà tăng giá dự báo vẫn xuất hiện ở nhiều khu vực

Theo số liệu từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, năm 2020, thị trường nóng lên ở một số khu vực nông thôn, đặc biệt là tại một số nơi có thông tin lên quận và có dự án lớn. Nguyên nhân chính là do bị “làm giá”, thổi thị trường, thậm chí gây “sốt đất” một thời gian ngắn. Đất trong làng tại Hòa Lạc, Hoài Đức, Sơn Tây, Thạch Thất… có nơi tăng lên gần 30 triệu/m2, tăng 50% so với năm 2019. 

Một trong những tín hiệu tích cực tiếp lực cho thị trường bất động sản hồi phục trong năm 2021 là những chính sách mới như: Luật Xây dựng sửa đổi 2020, Luật Đầu tư sửa đổi 2020, Nghị định 25/2020/NĐ-CP, Nghị định 148…

thành phố có nhiều nhà cao tầng nhìn từ trên cao
Năm 2020, thị trường bất động sản nhìn chung trầm lắng nhưng một số khu vực vẫn tăng giá

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo, năm 2021, nhà đất tại các khu đô thị được đầu tư tốt, chất lượng tại Hà Nội và TP.HCM sẽ tiếp tục tăng giá khoảng 5-10% so với năm 2020. Mức tăng tại các tỉnh, thành khác là 5-7%. Một số nơi có thể tăng mạnh hơn (trên 10%) như: Vân Đồn, Móng Cái (Quảng Ninh), Bình Dương, Đồng Nai, TP. Phú Quốc.

Một số địa phương đã phát triển nóng, bị ngưng trệ thời gian qua như Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc… sẽ sôi động trở lại. Đất đai gần các khu công nghiệp sẽ biến động tăng mạnh. Bức tranh chung của thị trường năm 2021 được nhận định là sẽ tươi sáng hơn năm 2020 và khó xảy ra bong bóng bất động sản.

Tại Hội nghị bất động sản Việt Nam VRES 2020, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn đưa ra dự báo các loại hình và khu vực được kỳ vọng trong thời gian tới:

Chọn bỏ tiền vào đâu?

Ngày 19/1 vừa qua ghi nhận cú lao dốc mạnh nhất trong lịch sử chứng khoán Việt Nam. Tâm lý hoảng loạn, bán tháo của các nhà đầu tư, trong đó có nhiều nhà đầu tư F0 đã làm lung lay nhiều nhà đầu tư “yếu tim” đang đứng ngoài muốn tham gia vào thị trường này.

Trước đó, bàn về các kênh đầu tư trong năm 2021, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu từng nói, trong tất cả các kênh đầu tư trong năm 2021, nếu ai quan tâm tới sự an toàn thì tiền gửi ngân hàng vẫn là an toàn nhất dù lãi suất hạ. Vàng và chứng khoán sẽ có nhiều rủi ro hơn.

Riêng với đầu tư bất động sản, các chuyên gia cho rằng, đất nền vẫn là sản phẩm được quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, sản phẩm này sẽ khan hiếm dần vì các địa phương cũng hạn chế cho phát triển dự án đất nền, chỉ còn chủ yếu ở những dự án đấu giá. Ông Bùi Văn Doanh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Bất động sản Việt Nam cho rằng, đất nền nghỉ dưỡng tại các đô thị du lịch mới sẽ được đặc biệt quan tâm. Một số điểm sáng trong tương lai gần có thể kể đến như Ninh Thuận, Quy Nhơn (Bình Định), Phan Thiết (Bình Thuận), Buôn Mê Thuột…

Đưa ra một vài gợi ý cho các nhà đầu tư bất động sản với số vốn 1,5-2,5 tỷ đồng, các chuyên gia cho rằng:

Một gợi ý khác được ông Nguyễn Thành Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Thiên Khôi đưa ra là loại hình đất thổ cư ở một số khu vực như Thanh Trì, Long Biên (Hà Nội). Bởi khu vực này không quá xa trung tâm, có hạ tầng đường xá thuận tiện và lượng dân về Hà Nội làm việc, học tập vẫn rất lớn. 

Khánh Trang

>> Toàn cảnh thị trường BĐS năm 2020 và dự báo năm 2021
>> Đất nền tại 3 tỉnh lẻ giữ độ hot liên tiếp trong 3 năm
>> Thu nhập trung bình, chọn chung cư, nhà riêng hay căn hộ tập thể cũ?

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam