Về chơi chợ phiên Hà Lâu, tắm thác Pạc Sủi nằm vắt ngang trời

Du lịch, Du lịch, Du lịch đất việt | 14:28:00 05/06/2020

TNV - “Tiên Yên - điểm đến an toàn, thân thiện” - đây là thông điệp của huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) muốn chuyển đến du khách nhân sự kiện hoạt động “Chào hè 2020” sẽ được tổ chức ở Phố đi bộ Tiên Yênvào tối thứ Bẩy, ngày 06/6/2020; với các hoạt động điểm nhấn ở sân khấu phố đi bộ, hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian đường phố,... các dịch vụ ăn uống, giải trí tại thị trấn được giảm giá, có các chương trình khuyến mại, minigame quà tặng để thu hút du khách khám phá kiến trúc độc đáo của phố cổ và chiêm ngưỡng nét đẹp kiêu sa, kín đáo của đập tràn cùng dòng sông Tiên Yên luôn rì rầm chảy về đêm.

Không khí rộn ràng hòa với hồn xưa, nét cũ, Tiên Yên phố. Ảnh: D. Hậu.

Cũng trong tháng 6 năm 2020, dự kiến vào tuần cuối tháng là Lễ hội văn hóa, thể thao dân tộc Dao gắn với Chợ phiên vùng cao Hà Lâu năm 2020. Tại đây, du khách có cơ hội được đắm mình trọn vẹn vào không gian mới lạ, khác biệt của các sắc màu kỳ bí về một phiên chợ vùng cao; được thưởng ngoạn nét đặc sắc của ẩm thực địa phương như món ốc khe, cá suối, thịt quay, gà nướng, các loại bánh như cốc mò, bánh dài, phở Hà Lâu, và nhiều sản vật địa phương....

Cuối tháng 8 lại nhớ về Tiên Yên bạn nhé, bởi đây là dịp Tiên Yên được chọn làm địa danh tổ chức Tuần Văn hóa Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ III, năm 2020. Tiên Yên những ngày này là nơi hội tụ của hàng trăm nghệ nhân dân gian, giọng ca, diễn viên, tài năng trong hoạt động văn hóa, thể thao tiêu biểu cho sắc màu các dân tộc từ 6 huyện, thành phố miền Đông trong tỉnh Quảng Ninh cũng hẹn về.

Chợ phiên vùng cao Hà Lâu. Ảnh: H. Vinh.

Tháng 10 là  Hội thi Người giới thiệu hay nhất về Tiên Yên lần thứ 2 năm 2020, gồm nội dung: Thi thuyết minh viên, hướng dẫn viên về điểm du lịch của Tiên Yên; thi năng khiếu và trình diễn trang phục dân tộc. Đây cũng là mùa lúa chín vàng trên các thửa ruộng bậc thang xã Đại Dực,…và Lễ hội Văn hóa thể thao dân tộc Sán Chỉ được diễn ra.

Cuối tháng 11 (ngày 28 – 29) là Lễ hội Đền Đức ông Hoàng Cần và Ngày hội Văn hóa thể thao dân tộc Sán Dìu, với các hoạt động văn hóa, thể thao dân tộc Sán Dìu, các hoạt động nghi lễ tại Đền Đức ông Hoàng Cần do xã Hải Lạng chủ trì tổ chức.

Đồng bào Dao xuống hội. Ảnh: Cấn Đình Loan.

Đến với Tiên Yên dịp này, giữa những ngày hè nắng nóng, du khách không thể không muốn một lần lên với thác Pạc Sủi, để dầm mình giữa dòng suối mát lạnh, trong ngần, và mơ màng thả hồn giữa mênh mang núi rừng, ngắm 7 tầng thác hùng vĩ chảy vắt ngang trời.

Bởi Tiên Yên có rừng có biển, nên nếu dừng ở đó, bạn mới khám phá được một nửa về Tiên Yên thôi nhé! Nửa còn lại bạn nhớ về rừng ngập mặn Đồng Rui và bãi cát Mũi Lòng Vàng – đây là 2 “kỳ quan” thiên nhiên ở Tiên Yên mà ít nơi có được.

Ngày hội Văn hóa Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Cấn Đình Loan.

Tại 2 thắng cảnh này, bạn không chỉ có những cảm xúc luôn ngập tràn sửng sốt, thú vị mà còn có những bộ ảnh để đời có 1 không 2. Đó là những hình ảnh về biển xanh, cát trắng, nắng vàng,.. về những loài cây, hải sản vô cùng phong phú ở trong rừng ngập mặn; cùng những món hải sản đặc biệt tươi ngon, ngọt, đậm đà mà chỉ ở đây mới có được như: ruốc, ngán, sá sùng…

Ngoài ra, về với Tiên Yên bạn chớ quên thưởng thức những sản vật OCOP nổi tiếng đã làm nên tên tuổi cho vùng đất được mệnh danh là “thủ phủ” của khu vực miền Đông tỉnh Quảng Ninh, như: gà Tiên Yên, khau nhục, bánh gật gù…/.

Dầm mình giữa dòng suối mát lạnh, trong ngần, và mơ màng thả hồn giữa
mênh mang núi rừng, ngắm 7 tầng thác hùng vĩ chảy vắt ngang trời. Ảnh: P. Quỳnh.

Theo ông Phạm Văn Hoài (Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên): Đây là chuỗi các hoạt động và điểm đến đặc sắc của Tiên Yên nhằm triển khai ngay các giải pháp kích cầu du lịch cũng như khôi phục, phát triển các hoạt động du lịch trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, UBND huyện đã có kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách và giữ gìn vệ sinh môi trường; đồng thời, yêu cầu các cơ sở kinh doanh không cung cấp các sản phẩm kém chất lượng, niêm yết công khai giá dịch vụ, không tăng giá dịch vụ, và khuyến khích các cơ sở kinh doanh có chương trình giảm giá, khuyến mại để thu hút du khách…/.

Bình minh trên bãi cát Mũi Lòng Vàng. Ảnh: Cấn Đình Loan.

 Rừng ngập mặn Đồng Rui và thiên nhiên kỳ thú. Ảnh: Cấn Đình Loan.

Chớ quên thưởng thức sản vật nổi tiếng gà Tiên yên. Ảnh: ST.

Khau nhục – món ngon đặc trưng của người miền Đông. Ảnh: D. Hậu.

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam