Vị trí mới của Tomiyasu khiến các CĐV Arsenal lo lắng về Zinchenko

Văn hóa thể thao | 12:24:00 07/10/2022

Hậu vệ người Nhật Bản đã có mặt trên sân xuyên suốt 90 phút trong trận thắng Bodo/Glimt trong khuôn khổ Europa League vào đêm qua.

Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý là HLV Mikel Arteta đã quyết định rút Tierney rời sân ở phút 70 và thay vào bằng Ben White. Điều này đồng nghĩa với việc Tomiyasu sẽ phải thi đấu ở bên hành lang cánh trái để trả lại vị trí quen thuộc cho tuyển thủ Tam Sư.

Đó là một quyết định dễ hiểu của HLV Arteta bởi Arsenal đã đảm bảo 3 điểm ở thời điểm ấy khi tỉ số đã là 2-0. Vì vậy, việc để Tierney ra nghỉ sớm chỉ để bảo toàn lực lượng cho trận cầu khó khăn sắp tới trước Liverpool.

Tomiyasu phải thi đấu ở bên cánh trái khi Tierney rời sân

Nhưng tất cả ý đồ đấy lại đặt ra câu hỏi lớn về tình trạng của Zinchenko, cầu thủ vừa được đem về từ Man City vào mùa hè. Trước đó, hậu vệ người Ukraine cũng đã vắng mặt trong buổi tập gần đây nhất của Pháo Thủ.

Zinchenko vừa kịp trở lại sau chấn thương trong trận đấu với Tottenham vào tuần trước. Đến giờ, bên phía Arsenal vẫn chưa có tiết lộ gì về tình hình của Zinchenko nhưng nếu thật sự Zinchenko gặp vấn đề về chấn thương, đây sẽ là một bất lợi không nhỏ của Pháo Thủ.

Zinchenko vắng mặt trong buổi tập gần nhất của Arsenal

Kể từ khi cập bến Emirates, hậu vệ trái sinh năm 1996 đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Mikel Arteta. Với việc thoải mái khi có bóng trong chân, nền tảng kỹ thuật tốt cộng với đó là khả năng đóng góp vào quá trình phát triển bóng, sự xuất hiện của Zinchenko giúp Granit Xhaka được giải phóng chơi cao hơn và để lại nhiều tác động hơn trên sân.

May mắn cho Arsenal là họ vẫn còn đó một Tierney khỏe mạnh, nhưng chắc chắn Zinchenko vẫn sẽ là một lựa chọn tối ưu hơn của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Bên phía Liverpool cũng đã cho thấy sự trở lại vào giữa tuần và hơn hết, HLV Jurgen Klopp đang có trong tay lực lượng được xem là mạnh nhất. Vì vậy, Pháo Thủ sẽ cần phải rất thận trọng trong trận đấu sắp tới để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

Zinchenko đang là một trong những cầu thủ quan trọng của đội chủ sân Emirates

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam