Video: Xe tải sửa lốp chạy ngược chiều trên Quốc lộ 1A khiến nhiều người bức xúc

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 19:44:00 30/03/2020

Nếu xác định chiếc xe tải này có chạy vòng lại vào đường cao tốc Hà Nội-Bắc Ninh tài xế sẽ bị phạt số tiền từ 16 đến 18 triệu đồng và còn bị tước giấy phép lái xe 5 đến 7 tháng.

Xe tải sửa lốp chạy ngược chiều trên Quốc lộ 1A. Video: Thành Trung

Nghị định 100/2019 khi ra đời đã tăng mức xử phạt lên rất cao đối với tài xế nào có hành vì lùi xe hay chạy ngược chiều trên cao tốc. Hành động này nhằm giúp có sức răn đe với các "bác tài" mỗi lần di chuyển trên cao tốc. Tuy nhiên, tình trạng xe ô tô, xe tải hay xe bồn chạy ngược chiều trên cao tốc không có dấu hiệu giảm.

Gần đây nhất, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video quay lại cảnh một chiếc xe tải sửa lốp ngang nhiên chạy ngược chiều trên Quốc lộ 1A, đoạn đi từ sân bay Nội Bài vào Quốc lộ 18 để dẫn vào cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh đã khiến không ít người bức xúc.

Được biết, vụ việc này xảy ra vào sáng ngày 29 tháng 3 năm 2020 và được một camera hành trình của ô tô ghi lại cho thấy. Khi chiếc xe gắn camera hành trình đang di chuyển trên Quốc lộ 18 rẽ vào Quốc lộ 1A đi sân bay Nội Bài đã phát hiện ra một chiếc xe tải sửa lốp lưu động chạy ngược chiều với tốc độ nhanh và còn xi-nhan bên trái.

Nếu xác định chiếc xe tải này có chạy vòng lại vào đường cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh tài xế sẽ bị phạt số tiền từ 16 triệu đến 18 triệu đồng và còn bị tước giấy phép lái xe 5 đến 7 tháng. Nhưng nếu chỉ chạy ngược chiều trên Quốc lộ 1A hoặc Quốc lộ 18, tài xế xe tải chỉ đóng phạt 3 triệu đến 5 triệu đồng và bổ sung thêm hình phạt tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Dù chạy ngược chiều trên Quốc lộ hay là cao tốc, hành động tham gia giao thông của tài xế điều khiển xe tải sửa lốp là rất nguy hiểm và cần phải lên án mạnh mẽ để đẩy lùi vấn nạn chạy xe ngược chiều.

Lan Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam