Việt Nam, Nigeria nhất trí nỗ lực thúc đẩy quan hệ song phương

Thời sự, Chính trị | 07:10:00 27/10/2020

Chiều ngày 26/10, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nigeria Geofrey Onyeama để trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai nước.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nigeria Geofrey Onyeama - Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại điện đàm, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nigeria chúc mừng những thành tựu to lớn của Việt Nam trong tiến trình công nghiệp hóa và phát triển kinh tế, chia sẻ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam; đánh giá cao nỗ lực và thành quả của Chính phủ Việt Nam trong phòng chống dịch COVID-19 và bày tỏ tin tưởng Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác với các nước trong Liên minh châu Phi, trong đó Nigeria, nền kinh tế lớn thứ hai tại châu Phi và nền kinh tế hàng đầu tại khu vực Nam Sahara. Phó Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Nigeria trong thời gian qua, đề nghị hai bên nỗ lực củng cố, làm sâu sắc hơn nữa hợp tác song phương trong các lĩnh vực hai bên có tiềm năng và thế mạnh.

Hai bên nhất trí sẽ thúc đẩy trao đổi các chuyến thăm cấp cao và nghiên cứu củng cố các cơ chế hợp tác song phương trong thời gian tới; thống nhất phối hợp thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại song phương, nhất là trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, chế tạo, năng lượng, giao thông vận tải, công nghệ thông tin… Tại điện đàm, hai bên cũng trao đổi về các vấn đề quốc tế cùng quan tâm./.

Hải An/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam