VinFast VF e34 có tính năng xịn hơn xe Trung Quốc mà ô tô điện Châu Âu cũng phải “kính cẩn nghiêng mình”

Công nghệ, Công nghệ, Ô tô - Xe máy | 09:30:00 16/10/2021

Tính năng đặc biệt này trên VinFast VF e34 vô cùng thuần Việt, hứa hẹn sẽ làm khách hàng thích thú.

Sau lễ ra mắt trực tuyến diễn ra vào ngày hôm qua (15/10/2021), VinFast VF e34 một lần nữa lại trở thành cái tên “hot” nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng Việt. Trong đó, công nghệ trợ lý ảo Vivi với khả năng hỗ trợ Tiếng Việt đa vùng miền rất được chú ý bởi đây chính là tính năng vô cùng thiết thực với người dùng nội địa.

Kế sau đó, hãng xe Việt cũng đã chia sẻ thông số kỹ thuật chi tiết của VinFast VF e34. Là một mẫu xe điện thông minh, hiển nhiên VF e34 sẽ “ngụp lặn” trong hàng loạt “option” thế nhưng sản phẩm này vẫn gây bất ngờ với nhiều trang bị vượt tầm giá, cụ thể là 690 triệu đồng theo niêm yết của nhà sản xuất.

VinFast VF e34 có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.300 x 1.793 x 1.613 mm.

VinFast VF e34 có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.300 x 1.793 x 1.613 mm.

Đáng chú ý rằng, trong bảng thông số kỹ thuật được VinFast đưa ra, VF e34 lại còn có cả tính năng hát karaoke – “option” mà nhiều mẫu xe điện thông minh Châu Âu không có. Đây có thêm xem là một trang bị hết sức thú vị bởi karaoke luôn là một bộ môn văn nghệ giải trí được người Việt ưa chuộng, xả stress sau giờ làm hay đơn giản là phương thức gắn kết tại những buổi tối quây quần bên gia đình.

Thực tế, tính năng hát karaoke trên ô tô cũng không hề xa lạ với ngành công nghiệp bốn bánh thế giới. Gần đây, hệ thống hát karaoke cũng đang được phổ cập trên các mẫu ô tô bán tại Trung Quốc. Đây được xem là một trong những giải pháp chiều lòng khách hàng của các hãng xe nội địa nhằm cạnh tranh với các ông lớn phương Tây tại thị trường tỷ dân.Ví dụ, sản phẩm của một số thương hiệu Trung Quốc như XPeng, Nio và BYD đều được trang bị sẵn micro để hát karaoke.

Nhiều hãng xe Trung Quốc trang bị sẵn cả mic và ứng dụng để người dùng thỏa thích hát karaoke.

Nhiều hãng xe Trung Quốc trang bị sẵn cả mic và ứng dụng để người dùng thỏa thích hát karaoke.

Quay trở lại với VinFast VF e34, mẫu crossover cỡ C chạy điện này được trang bị hệ thống đèn full LED tích hợp đèn pha tự động bật/tắt, mâm hợp kim 18 inch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, kính cửa sổ ghế lái chỉnh điện có tự động lên/xuống 1 chạm, kính chắn gió chống tia UV, cốp sau chỉnh điện. Nội thất bên trong có sự xuất hiện của cần số dạng núm xoay, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch sau vô lăng, màn hình giải trí 10 inch tại vị trí trung tâm có kết nối Apple CarPlay/Android Auto nhưng đáng tiếc rằng chất liệu bọc ghế chỉ là giả da.

Nội thất của VinFast VF e34.

Nội thất của VinFast VF e34.

Một số tiện nghi đáng chú ý trong nội thất của VinFast VF e34 phải kể đến hệ thống điều hòa tự động có chức năng kiểm soát chất lượng và lọc không khí (Combi 2.5), gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động. Xe có 10 nhóm tính năng thông minh bao gồm: điều khiển xe thông minh; thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ người lái; điều hướng – dẫn đường; hỗ trợ lái xe liên quan đến pin và sạc; tiện ích gia đình; tiện ích văn phòng; mua sắm các sản phẩm và dịch vụ; trợ lý ảo; cập nhật phần mềm từ xa và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

VinFast VF e34 có tới 10 nhóm tính năng thông minh.

VinFast VF e34 có tới 10 nhóm tính năng thông minh.

Tiếp đến, hạng mục trang bị an toàn của mẫu xe điện này cũng không kém phần hoành tráng. Bên cạnh các tính năng cơ bản như phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí, VinFast VF e34 còn sở hữu nhiều “option” hiện đại như camera 360 độ, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, cảnh báo áp suất lốp, thực hiện gọi cứu hộ/cấp cứu tự động trong trường hợp khẩn cấp, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép, chẩn đoán lỗi trên xe tự động, đề xuất lịch bảo dưỡng tự động, theo dõi và hiển thị thông tin tình trạng xe.

Hiện tại VinFast VF e34 vẫn đang trong giai đoạn đặt cọc, chính thức bàn giao cho khách từ tháng 11 tới đây.

Hiện tại VinFast VF e34 vẫn đang trong giai đoạn đặt cọc, chính thức bàn giao cho khách từ tháng 11 tới đây.

Về khả năng vận hành, VinFast VF e34 được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 147 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 242 Nm. Điện lượng được cung cấp bởi bộ pin 42 kW cho quãng đường đi được sau khi sạc đầy pin lên tới 285 km.

Theo công bố của VinFast, hãng đang phát triển hệ thống cổng sạc lên tới 40.000 chiếc trên cả nước, chia làm 4 trụ sạc với công suất khác nhau. Đầu tiên là loại trụ AC 11 kW có khả năng sạc từ 10 – 70% trong vòng 2 tiếng 10 phút, loại thứ 2 là trụ DC 30 kW cần 1 tiếng để sạc dung lượng tương tự. Tiếp đến là trụ DC 60 kW cần 30 phút cắm sạc và cuối cùng là trụ sạc siêu nhanh DC 250 kW, đạt 180 km trong 18 phút.

Hãng sẽ phát triển 4 loại trụ sạc gồm 1 sạc thường và 3 sạc nhanh.

Hãng sẽ phát triển 4 loại trụ sạc gồm 1 sạc thường và 3 sạc nhanh.

Ngoài ra, hãng còn có 2 bộ sạc phục vụ người dùng sử dụng tại nhà. Đầu tiên là bộ sạc di động có thiết kế nhỏ gọn, đi kèm theo xe với 2 loại công suất khác nhau là 2,2 kW cùng 3,5 kW cho thời lượng sạc từ 10 – 70% tương ứng trong khoảng 11 tiếng và 7 tiếng. Thứ 2 là bộ sạc treo tường có công suất 7,4 kW với khả năng sạc 10 – 70% trong 3 tiếng 15 phút nhưng rất có thể khách hàng sẽ phải mất thêm chi phí để lắp đắt bộ sạc này, hãng xe Việt cũng chưa công bố chi tiết.

VinFast VF e34 được phân phối theo hình thức cho thuê pin. Cụ thể, người dùng sẽ phải đóng mức phí thuê pin cố định là 1,45 triệu đồng cho quãng đường 1.400 km, nếu đi nhiều hơn sẽ phải đóng thêm theo biểu phí của hãng. Ngoài ra, khách hàng còn mất thêm chi phí nạp điện vào khoảng 600 nghìn đồng mỗi tháng nếu đi hết 1.400 km. Còn nếu không đi hết quãng đường trên, chi phí nạp điện tất nhiên sẽ rẻ hơn.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam