Vợ chồng nghệ sĩ Ngân Quỳnh – Văn Chung kể về chuyện tình yêu đầy trắc trở, đám cưới không người thân

Nhịp sống đô thị | 10:18:05 25/03/2023

Những kỷ niệm mới yêu nhau, năm tháng vất vả đến bát bún nêm không dám ăn để dành tiền nuôi con sẽ được Ngân Quỳnh - Văn Chung kể trong Khách sạn 5 sao.

Chương trình Khách sạn 5 sao mở ra với chùm câu hỏi cùng những tiết lộ thú vị về khách mời: vợ chồng nghệ sĩ Ngân Quỳnh - Văn Chung. Phía sau hình ảnh bà mẹ Trùm với những pha hành động trong bộ phim cùng tên đoạt giải Vàng dành cho Nữ diễn viên xuất sắc lại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 là một người vợ đảm đang thu vén trong gia đình, thích vào bếp để chăm sóc người thân. Ngân Quỳnh chia sẻ: “Đừng có nghĩ đó là cực nha, vui lắm, mình cảm thấy việc nấu ăn giúp giảm stress”.

Vợ chồng nghệ sĩ Ngân Quỳnh - Văn Chung.

Hai set thực đơn với màu sắc “Món TP. Hồ Chí Minh” và “Món Huế” mang tới những câu chuyện thấm đẫm cảm xúc về cặp vợ chồng nghệ sĩ Ngân Quỳnh - Văn Chung. Những món truyền thống của Huế như cơm hến, chè đậu đỏ, bún mắm nêm thịt heo, bánh bèo Huế và… một chiếc xe đạp - thực đơn của quản gia Thái Sơn đưa  hai vợ chồng trở lại thuở mới quen nhau.

Ngày ấy, mẹ Ngân Quỳnh ra Huế vì ký hợp đồng với đoàn cải lương Sông Hương, Ngân Quỳnh khi đó là một đào hát cải lương nổi tiếng, 17, 18 tuổi khán giả đi xem đã mê, mua vé rần rần, còn trèo tường để gặp thần tượng, xông vào chỗ hoá trang để xem mặt. Một lần, Ngân Quỳnh muốn mượn chiếc xe đạp đi chợ, có một người bảo đi tìm anh tóc dài để mượn. Thế mà Ngân Quỳnh đi xe rồi trả xe cũng không để ý tới chủ nhân chiếc xe, bởi vì trong đoàn lúc đó có nhiều anh đẹp trai. Cho tới một hôm, khi Ngân Quỳnh đang tập có người mách anh tên Chung ngó chị quá trời, cô còn hỏi “Anh Chung nào?”. Để ý Ngân Quỳnh từ lâu, nhưng vì má Quỳnh luôn ở bên con gái, nên mãi một hôm khi cô đang ngồi xỏ xâu hạt để đeo, anh mới can đảm đi qua hỏi chuyện vu vơ rồi làm quen.

Thời gian đó, mẹ Ngân Quỳnh khó tính nên chàng nghệ sĩ trẻ rất khó tiếp cận người yêu, mỗi lần hẹn hò nhau phải làm ám hiệu. Có một chuyện thú vị là chàng trai vì muốn ở bên người yêu nên đã nhờ bàn tay sắp xếp của người trưởng đoàn khi phân vai cho vở diễn chỉ có mẹ Ngân Quỳnh đóng, không có con gái tham gia. Khi vào đợt cao điểm, bà mẹ mải tập tành biểu diễn, không có thời gian để ý tới cô con gái giúp hai người có cơ hội gần nhau.

Chiếc xe đạp gắn nhiều kỉ niệm với chuyện tình yêu của hai nghệ sĩ.

Tới ngày mẹ con Ngân Quỳnh trở về TP.HCM, Ngân Quỳnh gặp người yêu để chia tay. Văn Chung viết một lá thư bày tỏ tình cảm, trong đó có câu: “Anh hy vọng một ngày nào đó tụi mình thành chồng vợ”. Ngân Quỳnh cũng viết một lá thư trả lời hẹn ngày thành danh thì tụi mình đến với nhau. Thư đi thư lại, chưa kịp gửi thì lá thư giấu trong áo gối bị bà mẹ phát hiện. Ban đầu, bà tỏ thái độ đồng ý cho hai người đến với nhau nhau khiến Ngân Quỳnh mừng ra mặt.

Thế nhưng tới ngày anh nhờ người gặp để nói chuyện thì bà phản đối dữ dội, bắt đầu từ hôm sau là con gái đi đâu mẹ theo sát nút, không cho hẹn hò gì luôn. Một bữa nọ, bà dắt con gái đi trốn nhưng may ông trời sắp đặt nên một đồng nghiệp ở đoàn Quảng Ngãi đã báo cho anh Ngân Quỳnh giờ đang đi với đoàn cải lương Sông Trà.

Anh lao đi tìm chị đúng khi bà mẹ về thành phố để lấy thêm đồ trang điểm cho con. Ngày bà mẹ trở lại đoàn Quảng Ngãi mới hay tin con gái đã ra Huế rồi. Tới lúc, Văn Chung dắt người yêu chạy trốn. Hai người  yêu nhau quyết đến với nhau, nên thành đôi rồi mới về nhà xin lỗi mẹ. Hai người tổ chức một đám cưới nhỏ, không có cha mẹ, chỉ mời người trong đoàn tham gia...

Cặp đôi vượt qua nhiều trắc trở mới nên duyên vợ chồng.

Khi trở thành chồng vợ, cuộc sống của hai nghệ sĩ hết sức khó khăn. Đứa con nhỏ hay đau ốm, không hợp với việc theo đoàn đi biểu diễn khắp nơi. Hơn thế nữa, thời điểm đó khán giả bỏ bê cải lương khiến Ngân Quỳnh buồn bã nên quyết định chia tay sân khấu ở nhà chăm con.

Thời điểm đó, đi qua quán bán tô bún mắm nêm rất là ngon nhưng Ngân Quỳnh không dám ăn vì “khi ăn tô bún rồi thì mình không còn tiền mua sữa cho con nữa”. Xa sân khấu cải lương, Ngân Quỳnh đi hát ở phòng trà, vũ trường. Anh chở chị đi hát, chạy “xô” khắp nơi. Chiếc phong bì đựng 40 ngàn đồng gợi nhớ món tiền cát xê hát đầu tiên chị nhận được. Chiếc phong bì chứa con số 1993 là ngày sinh của cậu con trai. Từ khi sinh con, mẹ Ngân Quỳnh đã bớt giận con, chăm sóc cho cả con và cháu. Hai vợ chồng phải đi thuê nhà và ở chung với bà ngoại. Mỗi tối, cậu con trai  chờ ba mẹ mua đồ ăn về, thực tế là mong gặp ba mẹ vì nhớ.

Những câu chuyện chân thành, những món ăn, đồ vật, con số gợi lại một quãng đường sóng gió vất vả khiến Ngân Quỳnh nhiều lần rơi nước mắt. Ông xã Văn Chung, người lặng lẽ đồng hành hỗ trợ cho vợ suốt bao nhiêu năm qua  cũng không kìm nén được cảm xúc khi theo dõi video do con trai làm tặng ba mẹ. Tấm lòng của người cha thường ít bộc lộ trước con trai, nhưng anh bảo vừa rồi con về rồi lại đi “chịu không nổi”. Ngân Quỳnh cũng bật mí, chưa bao giờ chị thấy ông xã xúc động như vậy.

Đám cưới của cặp đôi được tái hiện trên sân khấu Khách sạn 5 sao.

Nếu như hơn 30 năm trước, vợ chồng nghệ sĩ Ngân Quỳnh - Văn Chung đến với nhau bằng một đám cưới đơn sơ thì hôm nay, Khách sạn 5 sao cùng ông xã Văn Chung tổ chức một đám cưới tái hiện không gian của ngày xưa khiến Ngân Quỳnh thốt lên: chương trình làm cho chị bất ngờ hết lần này tới lần khác.

Trong không gian đầy cảm xúc này, mỗi người sẽ lần lượt hé mở một lời đặc biệt trước giờ chưa từng nói. Văn Chung giãi bày về thiếu sót khi lấy vợ phải tổ chức một đám cưới có họ hàng hai bên nhưng đã tự tổ chức với nhau. Còn Ngân Quỳnh khiến chồng một lần nữa rơi nước mắt khi ngỏ lòng: "Lúc nào em cũng em thương ông xã nhất, em thương anh nhất trên cuộc đời này".

Khách sạn 5 sao phát sóng lúc 12h Chủ Nhật ngày 26/3 trên VTV3.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam