Vốn 4-5 triệu vẫn có thể đầu tư bất động sản?

Bất động sản | 10:00:00 10/10/2019

Đại bộ phận những nhà đầu tư bất động sản tại Việt Nam quan niệm rằng việc đầu tư hay kinh doanh bất động sản cần một số vốn rất lớn. Vậy vốn ít có thể đầu tư hay không và vốn có phải là yếu tố quan trọng nhất?

Trả lời câu hỏi này trong chương trình “Có hẹn với chuyên gia bất động sản” #4, ông Vũ Đức Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Kosy Group cho rằng, vốn chưa phải là yếu tố quan trọng nhất khi đầu tư bất động sản bởi có nhiều người với số vốn chỉ 5 triệu đồng và làm những ngành nghề không liên quan đến bất động sản vẫn đầu tư thành công.

Ông Ngọc đưa ra ví dụ về trường hợp một nhà đầu tư bắt đầu tham gia vào thị trường với số vốn rất ít và hiện nay đã sở hữu nhiều bất động sản tại nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước. Nhà đầu tư này vốn làm nghề giáo viên, đã cùng với 5 giáo viên khác góp vốn khoảng 4-5 triệu/người để đầu tư lướt cọc căn hộ tại chung cư Linh Đàm, sau đó nâng tiền vốn từ lợi nhuận thu được và tiếp tục đầu tư nhiều bất động sản khác.

Theo ông Ngọc, nhà đầu tư nên dựa trên số vốn mình có để lựa chọn được hình thức đầu tư phù hợp nhất chứ không cố định phải có bao nhiêu vốn mới có thể đầu tư bất động sản. Điều quan trọng của nhà đầu tư là cần xác định rõ mình có gì, mình đầu tư cái gì và cần gì để đầu tư. Ông Ngọc khẳng định không có một công thức chung nào có thể áp dụng cho tất cả các nhà đầu tư. Thay vì đầu tư theo công thức và lời khuyên của người khác, nhà đầu tư nên đầu tư với chính những khả năng và bài học của mình.

Sau khi đưa ra dẫn chứng về nhà đầu tư bất động sản thành công với số vốn ít ỏi, ông Ngọc cho rằng, những nhà đầu tư thông thái thường rất tỉ mỉ và có trách nhiệm với suất đầu tư của mình. Ngoài diện tích và giá cả, họ còn tìm hiểu cặn kẽ các thông tin mà ngay cả người tư vấn bán hàng cũng không nắm rõ như giá đất xung quanh thế nào, dân số xung quanh là bao nhiêu, giá dịch vụ ra sao, ai là người quy hoạch - quản lý, hệ thống lọc - thoát nước thế nào, tại sao chủ đầu tư lại xây dự án tại đây… Tất cả những thông tin này giúp họ trả lời câu hỏi liệu bất động sản này có khả năng tăng giá hay không? Chỉ khi có câu trả lời chắc chắn, họ mới tính đến việc cân đối vốn để đầu tư.

Để tìm hiểu các thông tin về dự án và chính sách - quy hoạch, ông Ngọc cho rằng có 3 nguồn mà nhà đầu tư có thể tham khảo là từ chính chủ đầu tư, từ cổng thông tin của các tỉnh và từ những người tư vấn bán hàng. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng cần thường xuyên cập nhật các thông tin trên báo chí uy tín để nắm được toàn cảnh thị trường trước khi đưa ra lựa chọn về sản phẩm đầu tư.

"Có hẹn với chuyên gia bất động sản" là chương trình Talk độc quyền do chúng tôi sản xuất. Lần đầu tiên độc giả được nghe trực tiếp các chuyên gia đầu ngành chia sẻ góc nhìn và đưa ra những phân tích chuyên sâu về các vấn đề thời sự, nóng nhất của thị trường bất động sản. Chương trình cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và những tư vấn, lời khuyên có giá trị giúp độc giả, khách hàng hiểu rõ hơn về thị trường cũng như tự tin hơn khi đưa ra những quyết định liên quan tới giao dịch bất động sản.

"Có hẹn với chuyên gia bất động sản" được phát sóng vào 10h sáng thứ 5 hàng tuần trên kênh Youtube và website.

Khán giả có thể gửi chủ đề quan tâm và đặt câu hỏi cho chương trình Tại đây!

Phùng Dung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam