Vũ Hán xây dựng bệnh viện thứ 2 để điều trị bệnh nhân nhiễm Corona

Thời sự, Thế giới | 07:50:00 26/01/2020

TP Vũ Hán, Trung Quốc đang gấp rút xây dựng bệnh viện thứ hai để chuyên điều trị những bệnh nhân nhiễm Corona.

Truyền thông Trung Quốc hôm nay đưa tin, thành phố Vũ Hán- tâm chấn của đợt dịch viêm phổi lạ do virus corona gây ra, sẽ xây dựng một bệnh viện chuyên dụng thứ 2 để điều trị các bệnh nhân. Bệnh viện mới sẽ có 1300 giường, dự kiến hoàn thành trong vòng nửa tháng.

Các bệnh nhân trong một bệnh viện tại Vũ Hán. (Ảnh: Xinhua)

Trong khi đó, các hoạt động xây dựng bệnh viện chuyên dụng đầu tiên đã bắt đầu và dự kiến hoàn thành vào mùng 3 tháng 2 tới. Một giám sát thi công bệnh viện cho biết: "Chúng tôi đã hoàn thành việc san phẳng mặt đất ngày hôm nay. Bước tiếp theo là gia cố móng, sau đó sẽ xây dựng các phòng chuyên dụng, đáp ứng những yêu cầu về y tế cho các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện”.

Tính đến sáng nay, giới chức y tế Trung Quốc xác nhận 1.287 ca nhiễm virus corona mới, trong đó có 237 ca trong tình trạng nghiêm trọng và 41 ca tử vong. Trung Quốc hôm nay tiếp tục phong tỏa nhiều thành phố để ngăn chặn lây lan virus. Có tổng cộng 18 thành phố tại tỉnh Hồ Bắc đã ban hành yêu cầu hạn chế giao thông ở nhiều cấp độ để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh./.

 

Theo Reuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam