Vũ Văn Khoa - Tân Nam Vương Đại học Ngoại Thương: Sở hữu thành tích học tập đáng nể

Giáo dục | 09:16:00 08/01/2020

TNV - Không chỉ sở hữu ngoại hình “gây thương nhớ”, Khoa Vũ – Tân Nam Vương ĐH Ngoại thương còn để lại nhiều ấn tượng nhờ tài năng, thành tích học tập xuất sắc và châm ngôn sống tích cực.

Ngày 15/12/2019 vừa qua, Vũ Văn Khoa (Khoa Vũ) đã xuất sắc vượt qua 12 Manhunt tài năng nhất để giành ngôi vị Nam Vương trong khuôn khổ cuộc thi Duyên Dáng Đại Học Ngoại Thương 2019 – Beauty and Charm.

Nhắc đến trường Đại Học Ngoại Thương, người ta thường nghĩ đến ngôi trường đứng TOP cả nước về đào tạo khối ngành Kinh Tế hay cái nôi của những nàng Hậu nổi tiếng xinh đẹp và ưu tú. Tuy nhiên, nếu kể đến sức hút của ngôi trường này thì không thể bỏ qua những chàng sinh viên điển trai, đa tài và đương nhiên đi kèm đó là một “profile” học tập đáng nể.

Và hãy cùng tìm hiểu xem, chàng trai sinh năm 2000 – Khoa Vũ có gì đặc biệt khi trở thành Tân Nam Vương của Trường ĐH Ngoại Thương nhé.

PV: Chào Khoa, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình được không?

Mình tên là Vũ Văn Khoa, mình đến từ Thái Bình, hiện đang là sinh viên năm 2 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại - Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, đồng thời là thành viên Ban đối ngoại Hội sinh viên Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế ĐH Ngoại Thương.

Mình có nhiều sở thích và đam mê ở các lĩnh vực khác nhau như nhiếp ảnh, ẩm thực, du lịch, âm nhạc,.. ( mình đặc biệt thích nghe nhạc rap). Châm ngôn sống của mình là “When I decide to do something, I do it big”. Ngay từ những ngày còn học cấp ba, mình đã luôn ghi nhớ câu nói này bởi nó thể hiện quan điểm của mình trong mọi việc, đã quyết định làm thì làm đến cùng, đã chơi là chơi lớn nhưng tất nhiên là “cùng” và “lớn” theo cách tích cực nhé (cười).

Về thành tích học tập thì mình đã từng giành huy chương bạc kỳ thi HSG miền Bắc và Duyên hải miền Trung môn tiếng Anh, Huy chương bạc kỳ thi Tiếng Anh trên mạng cấp quốc gia IOE và luôn duy trì GPA loại Giỏi.

PV: Được biết mới đây bạn vừa giành được danh hiệu Nam Vương Ngoại Thương 2019, cảm xúc của bạn sau khi sở hữu danh hiệu này như thế nào?

Sau gần 2 tháng tham gia cuộc thi với sự đầu tư nghiêm túc, đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Manhunt FTU - Duyên dáng Ngoại thương 2019 là một niềm tự hào và vinh dự vô cùng lớn đối với mình. Từ khi mới bước chân vào Đại học, mình đã biết đến cuộc thi và có dự định sẽ đăng ký tham dự để có cơ hội phát triển bản thân, trải nghiệm những điều mới lạ và lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ thời sinh viên. Bởi vậy, vào lúc MC đọc tên mình nhận giải thưởng này, mình đã “đứng hình” mất vài giây, bởi cuối cùng mình đã làm được rồi!.

Với mình, trở thành một trong những gương mặt đại diện cho sinh viên trường Đại học Ngoại thương không chỉ là niềm tự hào mà còn là trách nhiệm, mình sẽ cố gắng học tập, trải nghiệm, trau dồi để xứng đáng với sự ủng hộ từ mọi người. Và mình cảm thấy mình khá có duyên với những cuộc thi này, khoe một chút là hồi còn học cấp 3 mình cũng từng giành danh hiệu Nam Vương của THPT Chuyên Thái Bình nữa (cười).

PV: Sau khi trở thành Nam Vương Ngoại Thương 2019, bạn có sự thay đổi nào trong cuộc sống thường nhật hay không?

Sau khi đạt danh hiệu Nam vương, mình nhận được nhiều tin nhắn chúc mừng, lời mời kết bạn, chương trình phỏng vấn và lời mời chụp lookbook cho một số thương hiệu thời trang. Mình cũng có thêm nhiều cơ hội tốt để phát triển bản thân và mình rất biết ơn về điều đó.

PV: Trong 2 tháng tham gia cuộc thi, kỉ niệm đáng nhớ nhất của Khoa là gì?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình là màn biểu diễn tài năng Manhunt trong đêm chung kết. Cùng với ba bạn Manhunt khác, chúng mình đã thực hiện tiết mục  hát - rap - nhảy hai ca khúc “Gene” và “Simple Love”. Bản thân mình rất thích nghe nhạc rap US&UK nên mình cũng đã đổi một đoạn lời rap ca khúc “Gene” sang tiếng Anh để tạo một điểm nhấn thú vị. Quá trình chuẩn bị cho tiết mục rất gấp rút và căng thẳng nhưng sau tất cả màn biểu diễn đã thành công rực rỡ và nhận được sự ủng hộ tích cực từ khán giả.

`Một kỉ niệm khó quên nữa đó là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, thành viên Ban giám khảo đêm chung kết, đã rất ấn tượng với phần biểu diễn của chúng mình và còn đăng lên Instagram story với caption cực dễ thương nữa. Chúng mình thật sự rất vui và biết ơn sự ủng hộ từ Ban giám khảo và toàn thể khán giả theo dõi chương trình.

PV: Chia sẻ một chút về cuộc sống đời thường, mọi người thường nhận xét Khoa là một người như thế nào?

Trong mắt bạn bè và gia đình, mình là một chàng trai hòa đồng, vui tính và thích nhìn mọi thứ theo chiều hướng tích cực. Mình quan niệm rằng mọi vấn đề đều có cách giải quyết đúng đắn, và chỉ cần mình dành đủ thời gian và tâm sức thì mọi thứ đều có thể thực hiện. Bên cạnh đó thì mình cũng đánh giá là một người tâm huyết trong công việc, khi bản thân quyết tâm làm gì thì sẽ dốc hết sức lực để làm đến khi có kết quả tốt nhất thì thôi. Mình nghĩ đây vừa là một điểm mạnh và cũng là một điểm yếu của bản thân (cười).

PV: Công việc mà Khoa mong muốn sau này là gì và bạn có dự định gì cho thời gian sắp tới sau khi giành ngôi vị Nam Vương Ngoại thương hay không?

Kế hoạch đường dài của mình là làm một công việc đúng với chuyên ngành mình đang theo học. Dự định tương lai gần của mình là làm mẫu ảnh để có thêm thu nhập và bởi đây cũng là một sở thích của bản thân. Mình đang theo học thêm các kĩ năng mềm như MC, thuyết trình, quản trị thương hiệu... để mở rộng thêm hiểu biết và khả năng cá nhân. Sắp tới mình cũng dự định sẽ đăng ký tham gia Câu lạc bộ MC và Thời trang trường Đại học Ngoại thương MFC, một câu lạc bộ rất “xịn” ở trường mình để thử sức ở lĩnh vực này và tích lũy kinh nghiệm để tham gia những dự án mình mong muốn.

Về học tập, sắp tới mình sẽ tiếp tục học tiếng Anh để thi chứng chỉ quốc tế và học thêm một ngoại ngữ mới. Sinh viên kinh tế có thêm vốn ngoại ngữ tốt thì sẽ rất có giá trị trên thị trường lao động. Bản thân mình rất đồng ý với quan điểm này và mình sẽ cố gắng trau dồi để không phụ lòng mong mỏi của mẹ.     

PV: (Câu hỏi ngoài lề một chút) Là một Nam Vương Ngoại thương hội tụ đầy đủ những yếu tố về ngoại hình, học tập và tài năng, vậy thì không biết hình mẫu bạn gái lý tưởng của Khoa như thế nào?

Thật ra mình không có một hình mẫu lý tưởng nào đâu, bởi mình tin rằng cảm xúc sẽ đến vào những lúc ta không ngờ nhất, có những thời điểm mình thích những cô bạn cá tính, lạnh lùng, nhưng cũng có những thời điểm mình thấy bạn nào dễ thương, hay cười là mình thích thôi (cười).

Hiện tại mình chưa có bạn gái bởi sắp tới mình có khá nhiều dự định cần thực hiện và bản thân là một người khó cân bằng giữa tình cảm và công việc. Mình sẽ cố gắng cải thiện điểm yếu này của bản thân trong tương lai. Cùng ngắm nhìn một số khoảnh khắc đời thường vừa bảnh bao, vừa “nhắng nhít” của Khoa nhé!

PV: Cảm ơn Khoa vì những chia sẻ vừa rồi, chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống và những dự định trong tương lai!

 Dung Trần

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam