Vụ xe buýt lao xuống hồ khiến 36 người thương vong là do tài xế bất mãn với xã hội

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 08:15:00 14/07/2020

Liên quan đến vụ việc chiếc xe buýt đang chở hành khách cũng như học sinh trên đường đi thi đại học bất ngờ đổi hướng lao xuống hồ khiến 21 người chết và 15 người bị thương là do tài xế cố tình gây ra và nguyên nhân đến từ việc “trả thù xã hội”.

Vào ngày 7 tháng 7 năm 2020, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã làm ít nhất 36 người thương vong. Mới đây, lực lượng chức năng ở Trung Quốc đã đưa ra nguyên nhân ban đầu và khiến không ít người dân nước này tức giận.

Xe buýt bất ngờ đổi hướng lao thẳng xuống hồ khiến 36 người thương vong

Theo đó, liên quan đến vụ việc chiếc xe buýt đang chở hành khách cũng như học sinh đang trên đường đi thi đại học đã bất ngờ đổi hướng, băng qua 5 làn xe trước khi lao xuống hồ khiến 21 người chết và 15 người bị thương là do tài xế cố tình gây ra và nguyên nhân đến từ việc “trả thù xã hội”.

Cơ quan công an ở An Thuận xác nhận rằng tài xế 52 tuổi, mang họ Zhang đã cố tình lao xe xuống hồ do trước đó chính quyền đã phá hủy căn nhà ông từng thuê. Ông Zhang được thuê dài hạn một căn nhà thuộc quyền sở hữu của chính quyền địa phương, tuy nhiên, công trình này đã được xếp vào diện bị phá dỡ do nằm trong kế hoạch “tái phát triển khu ổ chuột của thành phố”.

Theo chính quyền, ông Zhang đã ký một thỏa thuận với địa phương hôm 8/6 để nhận bồi thường 241 triệu đồng cho việc ngôi nhà 40 m2 ông thuê bị phá hủy. Tuy nhiên, ông Zhang chưa nhận được số tiền này. Sau đó, ông Zhang đã nộp đơn xin thuê nhà lên chính phủ với giá thấp hơn thị trường nhưng đơn của ông đã bị từ chối.

Ông Zhang đã từng gọi lên đường dây nóng của chính quyền để phàn nàn rằng nhà của ông thuê lẽ ra không nên bị phá hủy trước khi ông được cấp một căn nhà mới. Căn nhà ông thuê đã bị phá hủy vào sáng 7 tháng 7 và đến trưa cùng ngày thì vụ tai nạn thương tâm này đã xảy ra.

Quá trình điều tra cảnh sát cho biết, vào lúc 9 giờ sáng ngày 7 tháng 7, ông Zhang đã mua rượu và đổ vào chai trước khi đến công ty. Đến 11 giờ 39 phút, ông Zhang đã gọi điện thoại cho bạn gái và chia sẻ rằng mình bi quan cũng như hoài nghi trước quyết định của chính quyền về việc phá hủy căn nhà ông thuê dài hạn.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân gặp nạn

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân gặp nạn

Chiếc xe buýt sau khi được kéo lên bờ

8 phút sau đó, ông Zhang bắt đầu lên xe buýt để đi đón hành khách, đến 12 giờ 09 phút, ông Zhang bắt đầu uống rượu khi lái xe buýt đến trạm dừng để đón và trả khách. Chỉ 3 phút sau đó, ông Zhang đánh lái chiếc xe buýt về bên trái, băng qua 5 làn đường trước khi lao chiếc xe buýt này xuống hồ chứa nước Hồng Sơn.

Ông Zhang cùng với 20 người khác đã tử vong, 15 người bị thương. Lúc chiếc xe buýt lao xuống hồ chứa nước Hồng Sơn có ít nhất 12 học sinh đang trên đường đi thi đại học và 5 người trong số đó đã tử vong. Vụ việc này khiến cư dân mạng Trung Quốc đặc biệt bức xúc khi biết nguyên nhân.

Lan Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam