Xây trên đất thóp hậu, nhà ống 4 tầng vẫn đẹp mê

Bất động sản | 18:31:48 25/09/2020

Hỏi: Tôi có mảnh đất rộng 110m2, thóp hậu. Sắp tới, tôi muốn xây nhà ống 4 tầng phong cách hiện đại trên mảnh đất này làm nơi sinh sống lâu dài.

Gia đình tôi có 7 thành viên gồm ông bà, hai vợ chồng, hai con trai và một cô con gái. Mong kiến trúc sư tư vấn phương án thiết kế nhà ống 4 tầng đầy đủ công năng sử dụng, bài trí khoa học.

Lưu ý, tôi muốn dành một phần diện tích phía trước làm nơi để ô tô, xe máy. Ngoài phòng của các thành viên trong nhà, cần có thêm phòng ngủ cho giúp việc, phòng ngủ dự phòng cho khách.

Trân trọng cảm ơn!

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà ống 4 tầng thóp hậu:

Thông thường, khi thiết kế nhà ống trên đất thóp hậu, kiến trúc sư sẽ dựa trên nguyên tắc "gặp đất xéo thì làm nhà vuông, gặp nhà xéo thì làm phòng vuông". Có nghĩa là, những phần đất bị móp hoặc khó đưa vào những không gian chính sẽ được xử lý thành các không gian phụ như nhà vệ sinh, nhà kho tiểu cảnh…

Thế nhưng, diện tích đất của gia đình bạn khó có thể cắt xén như vậy, bởi sẽ làm hạn chế không gian sử dụng cho các khu vực quan trọng khác, nhất là nhà bạn lại khá đông thành viên. Do đó, kiến trúc sư quyết định xử lý bằng cách khéo léo bài trí nội thất khoa học nhằm khắc phục nhược điểm của lô đất.

  • Tầng 1

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 1 nhà ống
Mặt bằng bố trí nội thất tầng 1 nhà ống

Sau cổng vào là khoảng sân trước khá rộng đậu ô tô và xe máy cho các thành viên trong gia đình. Cầu thang dẫn lên các tầng trên nhà ống được thiết kế gọn gàng ở góc nhà bên trái nhìn từ cửa vào, đảm bảo tầm nhìn thông thoáng, không bị che khuất.

Tiếp đến là không gian phòng bếp kết hợp phòng ăn thoáng đãng, rộng rãi, đủ chỗ để đặt hai bộ bàn ăn khi nhà đông khách. Khu bếp - ăn luôn thông thoáng nhờ cửa mở ra sân gia công, sơ chế thực phẩm tươi sống phía sau nhà.

Tầng 1 còn có một phòng vệ sinh chung nhỏ tiện nghi, thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày.

  • Tầng lửng

Mặt bằng bố trí nội thất tầng lửng
Mặt bằng bố trí nội thất tầng lửng
 
Kiến trúc sư bố trí phòng khách và phòng ngủ ông bà trên tầng lửng. Trong đó, phòng khách nằm ở phía trước, hướng nhìn ra khoảng thông tầng ngập tràn nắng gió tự nhiên. Nội thất phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại, tông màu trung tính nhã nhặn, bài trí đối xứng hài hòa.
 
Để đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư thiết yếu và thuận tiện cho sinh hoạt của người già, kiến trúc sư bố trí phòng ngủ ông bà ở phía trong với vệ sinh khép kín. Nội thất phòng ngủ đơn giản với giường đôi, bàn đầu giường, tủ quần áo, kệ tivi... màu nâu gỗ ấm áp, tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu.
  • Tầng 2

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 2 nhà ống
Mặt bằng bố trí nội thất tầng 2 nhà ống

Toàn bộ mặt sàn tầng 2 nhà ống thóp hậu dành để thiết kế 4 phòng ngủ cho bố mẹ và các con. Phòng ngủ master rộng 32m2 nằm ở phía trước nhà, có vệ sinh khép kín và cửa sổ kính lớn đón sáng tự nhiên. Cùng với đó là cửa mở ra ban công riêng - nơi bài trí cây xanh, tiểu cảnh làm góc thư giãn, hóng gió lý tưởng.

Cạnh phòng ngủ của bố mẹ là phòng của cô con gái út. Trong khi đó, 2 phòng ngủ của hai cậu con trai được thiết kế ở hai bên cầu thang. Các phòng đều có vệ sinh khép kín và đầy đủ tiện ích thiết yếu cho sinh hoạt, học tập.

Cầu thang và khoảng thông tầng giúp lấy sáng tự nhiên, lưu thông không khí cho các phòng trên tầng 2 nhà ống. Đây là giải pháp thiết kế phổ biến cho loại hình nhà ống tại các đô thị lớn lớn hiện nay.

  • Tầng 3

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 3 nhà ống
Mặt bằng bố trí nội thất tầng 3 nhà ống

Mặt sàn tầng 3 nhà ống gồm nhiều không gian chức năng khác nhau. Trong đó, phòng thờ nằm ở phía trước, hướng nhìn về hướng tốt. Với cửa lớn hai cánh mở ra ban công riêng, không gian thờ cúng luôn thoáng đãng và tận dụng được tối đa nguồn sáng tự nhiên.

Cạnh phòng thờ là phòng ngủ dự phòng dành cho khách với đầy đủ tiện ích thiết yếu. Đặc biệt, căn phòng có cửa mở sân chơi nhỏ phía trước - nơi gia chủ trồng cây, bố trí tiêu cảnh, tạo cảnh quan xanh mát, sinh động.

Phòng ngủ nhỏ dành cho giúp việc được thiết kế cạnh cầu thang với diện tích vừa đủ để bố trí nội thất cơ bản.

Phòng vệ sinh chung tiện nghi nằm ở vị trí trung tâm trên tầng 3, dễ dàng tiếp cận từ các phòng chức năng khác. Phía cuối nhà là khu giặt phơi rộng rãi, có mái che mưa nắng.

Mặt bằng mái nhà ống
Mặt bằng mái nhà ống

Phối cảnh 3D mẫu nhà ống 4 tầng thóp hậu

phối cảnh 3D mặt tiền nhà ống 4 tầng hiện đại với tông màu trắng chủ đạo
Kiến trúc mặt tiền nhà ống 4 tầng nổi bật với tông màu trắng chủ đạo và các nét thẳng, ngang khỏe khoắn. 
phối cảnh nhà ống thóp hậu nhìn từ trên cao
Tuy được xây dựng trên đất thóp hậu nhưng nhìn tổng thể, kiến trúc nhà ống
vẫn rất cân đối, hài hòa.
Lan can ban công cắt CNC tinh tế, cầu kỳ với màu vàng đồng tạo điểm nhấn cho mặt tiền nhà ống 4 tầng thóp hậu.
Lan can ban công cắt CNC tinh tế, cầu kỳ với màu vàng đồng tạo điểm nhấn cho mặt tiền nhà ống 4 tầng thóp hậu.

Tư vấn thiết kế: KTS Nguyễn Sỹ Triệu
Công ty TNHH tư vấn kiến trúc & đầu tư xây dựng Trang Kim
www.kientructrangkim.com

 

BTV Lam Giang

 

>> Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng sang trọng kết hợp kinh doanh quán cà phê

>> Mẫu nhà ống 3 tầng đẹp mê, kết hợp giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam