Xe bán tải GWM King Kong Cannon được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam, cạnh tranh Ford Ranger

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 21:31:00 29/06/2022

Khi bán tại Việt Nam, GWM King Kong Cannon sẽ cạnh tranh với khá nhiều đối thủ "sừng sỏ" như Ford Ranger, Toyota Hilux và Mitsubishi Triton.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Nikkei Asia vào hồi tháng 2/2022, đại diện hãng xe Trung Quốc Great Wall Motor (Trường Thành hay GWM) đã hé lộ kế hoạch sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay. Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch này, GWM đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe bán tải tại Việt Nam.

Theo Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, mẫu xe mà GWM mới đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp thuộc phân khúc bán tải hạng trung. Qua hình ảnh được đăng trên công báo sở hữu công nghiệp số 411, quyển A của Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, mẫu xe bán tải mà GWM chuẩn bị đưa vào nước ta chính là King Kong Cannon.

Xe bán tải GWM King Kong Cannon được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam, cạnh tranh Ford Ranger

Xe bán tải GWM King Kong Cannon được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam

GWM King Kong Cannon là mẫu xe bán tải mới được bán tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 3 năm nay. Tại thị trường nội địa, mẫu xe bán tải này có giá khá hấp dẫn, dao động từ 88.800 - 123.800 Nhân dân tệ (khoảng 311 - 433 triệu đồng) cho 12 bản trang bị.

GWM King Kong Cannon ra mắt tại Trung Quốc vào năm ngoái nhưng đến tháng 3 năm nay mới được bày bán

GWM King Kong Cannon ra mắt tại Trung Quốc vào năm ngoái nhưng đến tháng 3 năm nay mới được bày bán

Thuộc phân khúc xe bán tải hạng trung, GWM King Kong Cannon có chiều dài 5.635 mm, chiều rộng 1.880 mm, chiều cao 1.815 mm và chiều dài cơ sở 3.410 mm. Trong khi đó, thùng sau của xe có kích thước cụ thể bao gồm chiều dài 1.820 mm, chiều rộng 1.500 mm, chiều cao 495 mm và trọng tải tối đa 500 kg.

Được áp dụng phong cách thiết kế mới của thương hiệu GWM, King Kong Cannon mang trên mình ngoại hình khỏe khoắn và vuông vức. Hãng GWM đã miêu tả King Kong Cannon như "xe bán tải thương mại thời trang". Thậm chí, GWM còn khẳng định đây là mẫu xe bán tải nhắm đến đối tượng khách hàng là "các doanh nhân trẻ", mới khởi nghiệp.

Khi nhìn trực diện mẫu xe này, chúng ta sẽ bắt gặp lưới tản nhiệt hình chữ nhật khá rộng, nằm trong viền mạ crôm dày dặn. Nằm giữa lưới tản nhiệt là logo hình nòng súng thần công dành riêng cho dòng xe Cannon. Ở hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha cũng có kích thước lớn và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn sương mù nằm trên cản trước và tấm ốp cứng cáp bên dưới hốc gió trung tâm.

Cận cảnh đèn pha của GWM King Kong Cannon

Cận cảnh đèn pha của GWM King Kong Cannon

Bên sườn, GWM King Kong Cannon sở hữu hốc bánh vuông vức, chắn bùn nổi bật và bộ vành 6 chấu. Đặc biệt, mẫu xe bán tải này còn có những đường dập gân uốn lượn lạ mắt. Một đường gân kéo dài từ đèn pha đến cửa rồi vòng lại chắn bùn trước. Đường gân thứ hai kéo dài từ chắn bùn trước đến thùng xe rồi vòng lại chắn bùn sau.

Thiết kế bên sườn của GWM King Kong Cannon

Thiết kế bên sườn của GWM King Kong Cannon

Trong khi đó, phía sau xe xuất hiện cụm đèn hậu nằm dọc, ôm lấy cửa thùng sau. Ngoài ra, thùng sau còn đi kèm thanh vai bò (thanh thể thao) màu đen.

GWM King Kong Cannon nhìn từ phía sau

GWM King Kong Cannon nhìn từ phía sau

Thùng sau của GWM King Kong Cannon có thanh vai bò màu đen

Thùng sau có thanh vai bò màu đen

Bên trong GWM King Kong Cannon là nội thất khá bắt mắt và không giống xe bán tải thương mại. Điểm nhấn của mẫu xe bán tải này nằm ở bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD sau vô lăng, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng nằm độc lập trên mặt táp-lô, vô lăng tích hợp phím chức năng, tính năng ra lệnh bằng giọng nói và cập nhật phần mềm qua WiFi. Ngoài ra, bên trong GWM King Kong Cannon còn có những chi tiết ốp kim loại, tạo cảm giác cao cấp cho nội thất.

GWM King Kong Cannon được trang bị nội thất trông khá cao cấp

GWM King Kong Cannon được trang bị nội thất trông khá cao cấp

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của GWM King Kong Cannon

Bảng đồng hồ kỹ thuật số...

Màn hình trung tâm của GWM King Kong Cannon

... và màn hình trung tâm của xe

Thêm vào đó là những trang bị an toàn như 4 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến đỗ xe, cảnh báo áp suất lốp và camera 360 độ.

"Trái tim" của mẫu xe bán tải Trung Quốc này là 2 tùy chọn động cơ tăng áp, đều có dung tích 2.0L. Động cơ diesel có công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ xăng là 197 mã lực và 360 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

GWM King Kong Cannon chỉ được trang bị hộp số sàn

GWM King Kong Cannon chỉ được trang bị hộp số sàn

Khi bán tại Việt Nam, GWM King Kong Cannon sẽ cạnh tranh với khá nhiều đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mazda BT-50, Nissan Navara, Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max. Rất có thể mẫu xe bán tải này sẽ được lắp ráp tại Thái Lan và nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam. Trong năm 2021, GWM đã mua lại nhà máy lắp ráp ô tô của tập đoàn General Motors ở Thái Lan để làm trung tâm sản xuất xe dành cho khu vực Đông Nam Á.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam