Xe ga Suzuki Saluto 125 với thiết kế đẹp mắt ra mắt tại Thái Lan, liệu có ngày về Việt Nam?

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 08:12:00 01/12/2021

Xe ga Suzuki Saluto 125 mang thiết kế như xe ga Châu Âu, sở hữu trang bị vừa đủ với một mẫu xe ga hiện đại như khóa thông minh, phanh đĩa, cổng sạc USB cho điện thoại.

Những mẫu xe Suzuki trước nay tại Việt Nam chưa hề được đánh giá cao về mặt thiết kế, sản phẩm xe của hãng thường bị đánh giá là không phù hợp với thị hiếu và mắt thẩm mỹ của khách hàng Việt. Thế nhưng có lẽ điều này sẽ thay đổi bởi hãng xe Nhật Bản vừa chính thức ra mắt một mẫu xe ga hoàn toàn mới với thiết kế hiện đại, thời trang và vô cùng bắt mắt tại Thái Lan.

Suzuki Saluto 125

Suzuki Saluto 125

Mẫu xe ga mới trên chính là Suzuki Saluto 125 mang thiết kế scooter thời trang với phong cách khá Âu, có phần học hỏi thiết kế của các dòng xe ga Vespa và Lambretta đương đại. Điều này hoàn toàn không có gì lạ bởi một trong những nhà thiết kế tham gia tạo nên Suzuki Saluto 125 là người Ý, ngay đến tên xe cũng mang đậm chất Ý với ý nghĩa là "Lời chào".

Dù vậy, là một mẫu xe mang dòng máu Nhật Bản, Suzuki Saluto 125 vẫn có những đặc trưng rất riêng như đường nét tròn trịa, tỷ lệ các bộ phận xe vẫn khác biệt nhằm tạo nên đặc điểm riêng cho xe, không hòa lẫn với sản phẩm xe Ý.

Nhìn chính diện, thiết kế của Suzuki Saluto 125 thực sự đẹp, mang đậm chất thời trang với mặt nạ xe lớn, chính giữa mặt nạ là chi tiết ốp phân tách mặt nạ thành 3 phần riêng biệt, làm giảm đi sự trơ trọi ở chi tiết này. Phần ốp giữa còn có đường gờ nổi dọc kéo dài xuống chi tiết ốp crôm bên dưới, trong khi hai bên là đèn xinhan tích hợp đèn định vị có tạo hình như cặp mắt rất ấn tượng. Đèn pha của xe có tạo hình gần như tròn, nhưng vẫn có nét góc cạnh giúp xe thêm mạnh mẽ, xung quanh là chi tiết ốp mạ crôm bóng tạo nên sự cao cấp của xe.

Suzuki Saluto 125

Suzuki Saluto 125 mang thiết kế xe ga Châu Âu

Phong cách thiết kế này tiếp tục được áp dụng thân và đuôi xe với phần ốp đuôi mang đường nét bo tròn mềm mại, nhưng không thiếu đi các đường gân nổi. Cùng nhau, các chi tiết ốp này kéo dài về phía sau tạo nên hình dáng đèn phanh kích thước lớn vuông vắn với trung tâm là ốp che cùng màu ngoại thất giúp, giảm đi sự đơn điệu trên mặt đèn phanh kích thước lớn.

Suzuki Saluto 125

Đuôi xe Suzuki Saluto 125

Hai bên đèn hậu là đèn xi nhan với thiết kế sắc sảo, hiện đại và rất ăn nhập với tổng thể của xe. Phía trên là tay dắt đồng thời là tay vịn cho người ngồi sau bằng crôm bóng. Tuy nhiên, chi tiết này lại có thiết kế khá rườm rà, làm xấu đi tổng thể xe. Ngoài ra, ống xả của xe cũng là một điểm trừ khi thiết kế không được thanh thoát và có phần choài ra ngoài khá nhiều, làm xấu đi phần đuôi xe.

Về mặt trang bị, Suzuki Saluto 125 sở hữu những trang bị khá tiêu chuẩn so với dòng scooter ngày nay. Bảng đồng hồ của xe hình vuông với bốn góc bo tròn, viền crôm, bên trong là đồng hồ analog thể hiện tốc độ và màn hình LCD hiển thị các thông số khác như lượng xăng thời gian và mức tiêu thụ nhiên liệu. Khóa thông minh sử dụng Key FOB là trang bị tiêu chuẩn của xe, phía bên kia là nắp bình xăng được bố trí cao nhằm giúp việc đổ xăng thêm thuận tiện. Bên dưới yên xe là cốp chứa đồ tích hợp cổng sạc USB. 

Suzuki Saluto 125

Suzuki Saluto 125 trang bị đồng hồ analog kết hợp LCD, khóa Smart Key

Hệ thống treo của xe gồm cặp phuộc ống lồng trước và giảm xóc lò xo trụ đơn đặt lệch phía sau, đi kèm là vành đúc, phanh đĩa trước và phanh tang trống sau. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xylanh đơn, dung tích 124cc, sản sinh công suất 9,4 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Suzuki Saluto 125

Động cơ xe ga Suzuki Saluto 125

Nhìn chung, Suzuki Saluto 125 là một mẫu xe tay ga đẹp, hợp thời, trang bị đầy đủ và có tiềm năng chiếm được thiện cảm từ đa số người dùng. Xe sẽ được bán ra thị trường Thái Lan trong tương lai, chưa rõ có được Suzuki Việt Nam phân phối trong nước hay không. Hiện tại Suzuki chỉ kinh doanh 2 mẫu xe ga tại Việt Nam là Impulse và Address, tuy nhiên hai dòng xe này vốn đã nhiều năm không có gì thay đổi, mang thiết kế cũ nên không hấp dẫn với người dùng dù có giá bán khá rẻ. Với sản phẩm mới và tiềm năng như Saluto 125, thiết nghĩ Suzuki có thể có cơ hội phần nào cải thiện thị phần của mình tại Việt Nam.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam