Xem Công Phượng tập luyện 3 tuần, HLV Yokohama FC đánh giá công tâm

Văn hóa thể thao | 09:08:57 30/01/2023

Ông thầy mới nhận xét dù còn vài thiếu sót, tân binh Việt Nam có thể vượt qua bằng các điểm tích cực thể hiện trên sân tập.

Sau khi chia tay Hoàng Anh Gia Lai, Nguyễn Công Phượng quyết định khởi đầu hành trình mới tại Nhật Bản. Bến đỗ được ngôi sao tuyển Việt Nam lựa chọn là Yokohama FC. 

Đây là lần xuất ngoại thứ 4 trong sự nghiệp của Công Phượng. Trước đó, tiền đạo gốc Đô Lương từng đầu quân cho Incheon United (Hàn Quốc), Sint-Truidense (Bỉ) và 1 đại diện xứ sở mặt trời mọc khác là Mito Hollyhock. Tuy nhiên Yokohama là CLB đầu tiên ký hợp đồng 3 năm với Công Phượng, sau những giao kèo mượn ngắn hạn trước đó.

Công Phượng tái xuất Nhật Bản trong màu áo mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công Phượng đã có 3 tuần tập luyện cùng CLB mới. Trả lời phỏng vấn được VNExpress dẫn lại, thuyền trưởng Shuhei Yomoda của Yokohama đánh giá tích cực về thể hiện của cậu học trò mới: "Tôi rất vui khi Phượng gia nhập đội, giúp làm đa dạng các phương án tấn công. 

Tôi nghĩ đây là cầu thủ giỏi, đang thích nghi nhanh và luôn cố gắng học hỏi trên sân tập. Dù còn vài thiếu sót, tôi tin Phượng có thể vượt qua, sẵn sàng giúp đội tốt lên trước khi vào mùa giải mới."

Yokohama tung ảnh tập luyện của Công Phượng

Để có thể hòa nhập tốt nhất cùng các đồng đội mới, Công Phượng quyết định rút lui khỏi AFF Cup 2022 và sớm lên đường sang Nhật Bản hội quân. Ở chuyến phiêu lưu lần này, chân sút 28 tuổi có hậu phương vững chắc khi cô vợ Viên Minh và cậu con trai Mito cùng đồng hành nơi đất khách.

Yokohama quan tâm và chúc mừng sinh nhật Công Phượng gần đây.

J1 League 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 17/02. Với vị trí á quân ở J1 League 2022, Yokohama tái xuất hạng đấu số 1 quốc gia chỉ sau 1 mùa vắng bóng.

Video: Yokohama tập luyện

Nguồn: Yokohama

Công Phượng được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam trong thế hệ của mình bởi lối đá kỹ thuật và có khả năng gây đột biến cao (trong những năm còn khoác áo U-19 Việt Nam, Công Phượng được xem như là truyền nhân của Phạm Văn Quyến).

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam