Xem hội ở xứ “Phù Hoa”, thưởng thức gạo ngon cánh đồng Mường Tấc

Du lịch, Du lịch, Du lịch đất việt | 07:05:00 23/11/2019

TNV - Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc và Ngày hội nông sản huyện Phù Yên được tổ chức trong 02 ngày, từ ngày 22/11 đến ngày 23/11, tại sân Vận động huyện Phù Yên (Sơn La) với 200 đại biểu, khách mời và thu hút hàng ngàn lượt người dân, du khách từ nhiều địa phương trong nước tham gia.

Theo đó, Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 19h30’ đến 22h  ngày 22/11/2019, với màn khởi trống khai hội và chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc; lễ bế mạc dự kiến vào lúc 15h30’ ngày 23/11/2019 gồm: Chương trình nghệ thuật mừng thành công Ngày hội, Tổng kết trao giải các môn thi.

Phần hội gồm các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian tạo không khí vui tươi, lành mạnh với các nội dung: (1) Thi trang trí Trại văn hóa; (2) Thi trình diễn trang phục truyền thống; (3) Thi các môn thể thao dân tộc và hiện đại (ném còn, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, bóng chuyền hơi); (4) Trò chơi dân gian cho du khách trải nghiệm (đánh đu, bịt mắt đánh trống).

Cam Phù Yên được giới thiệu tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 14.

Lúa chất lượng cao trên cánh đồng Mường Tấc

Lên Phù Yên xem hội, bên cạnh việc tham dự các trò chơi, được tham quan 27 trại văn hóa là 27 sắc thái khác nhau đến từ 27 xã, thị trấn, du khách còn có cơ hội tìm hiểu mua sắm ở 8 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, các sản phẩm văn hóa tiêu biểu của địa phương như: cam, quýt, gạo, tỏi, cá sông Đà, trang phục thổ cẩm đồng bào Thái...

Trong đó gạo Phù Yên với đặc tính mềm, dai, dẻo - là nông sản quí hiếm rất thơm ngon. Bởi, nơi đây có cánh đồng Mường Tấc (1.300 ha) tốt tươi màu mỡ, là một trong bốn vựa lúa ngon nổi tiếng của núi rừng Tây Bắc (nhất Thanh, nhì Lò, tam Uyên, tứ Tấc) - bà Cầm Thị Xiêng (Phó phòng Nông nghiệp &PTNT huyện Phù Yên) cho biết.

Về Phù Yên – vùng đất mà hơn 500 năm trước vua Lê Thái Tổ ra chiếu gọi là châu Phù Hoa của núi rừng Tây Bắc – vào những ngày cuối năm này, chúng ta được chiêm ngưỡng những vườn trái cây đẹp như trong truyện cổ tích, với cơ man nào là cam, quýt, bưởi chín vàng đung đưa ngay bên đường, tưởng như chỉ khẽ chạm tay là hái được; được ăn gạo ngon của cánh đồng Mường Tấc; được tắm khoáng nóng hồ Suối Chiếu; trải nghiệm du lịch sinh thái, du lịch canh nông, nuôi cá lồng và du lịch trên hồ thủy điện.

Theo ông Đào Văn Nguyên (Chủ tịch UBND huyện Phù Yên): Ngày hội được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân dộc, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, tạo sự đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các dân tộc trên địa bàn huyện; đồng thời giới thiệu đặc trưng văn hóa các dân tộc, góp phần quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch huyện Phù Yên đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

 Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam