Xem trước thiết kế của Toyota GR Corolla 2022 - xe hiệu suất cao dùng động cơ mạnh hơn 300 mã lực

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:50:00 08/05/2021

Dự kiến, Toyota GR Corolla 2022 sẽ chính thức ra mắt vào giữa năm sau với giá hơn 5 triệu Yên (khoảng 1,05 tỷ đồng).

Mẫu xe hiệu suất cao Toyota GR Yaris hiện đang "bán chạy như tôm tươi" tại phần lớn các thị trường trên thế giới. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi hãng Toyota muốn bổ sung phiên bản GR thể thao cho các mẫu xe khác của mình. Một trong số đó có Toyota Corolla.

Mới đây, trang tin BestCar của Nhật Bản đã tung ra những hình ảnh phác họa và thông tin đầu tiên của Toyota GR Corolla 2022. Theo đó, Toyota GR Corolla mới sẽ chỉ có kiểu dáng hatchback và cạnh tranh với Honda Civic Type R cũng như Volkswagen Golf R.

Toyota GR Corolla 2022 dự kiến dùng chung động cơ với GR Yaris nhưng mạnh hơn

Toyota GR Corolla 2022 dự kiến dùng chung động cơ với GR Yaris nhưng mạnh hơn

Điểm nhấn của Toyota GR Corolla nằm ở động cơ. Theo đó, mẫu xe hatchback hiệu suất cao này được đồn là sẽ dùng chung động cơ với người anh em Toyota GR Yaris. Đây là động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L nhưng sản sinh công suất tối đa 303 mã lực thay vì 272 mã lực như Toyota GR Yaris. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

Không dừng ở đó, Toyota GR Corolla 2022 dự kiến còn được thừa hưởng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của GR Yaris. Hệ dẫn động này có thể truyền 70% mô-men xoắn tới cầu sau khi cần.

Tuy nhiên, khác với GR Yaris, Toyota GR Corolla được dự đoán sẽ sử dụng khung gầm phù hợp với việc chạy trên đường phố hơn là đường đua. Toyota GR Yaris vừa dùng thân vỏ 3 cửa nhằm tri ân xe đua World Rally Championship (WRC) vừa được trang bị hệ thống treo xương đòn kép ở phía sau. Trong khi đó, Toyota GR Corolla nhiều khả năng sẽ dùng thân vỏ hatchback 5 cửa và hệ thống treo sau như bản thường.

Về thiết kế, theo hình phác họa do trang tin BestCar tung ra, có thể thấy Toyota GR Corolla có một số thay đổi so với bản thường. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt dưới rộng, thiết kế hình chữ nhật và tích hợp đèn sương mù trước. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là 2 khe gió nằm dọc để làm mát phanh. Chưa hết, trên nắp ca-pô của Toyota GR Corolla cũng có hốc gió để tăng cường khả năng làm mát động cơ.

Phác họa thiết kế đầu xe của Toyota GR Corolla 2022

Phác họa thiết kế đầu xe của Toyota GR Corolla 2022

Bên sườn, Toyota GR Corolla đi kèm chắn bùn mở rộng, giúp chiều rộng tăng 20 mm, từ 1.790 mm lên 1.810 mm. Trong khi đó, gầm xe hạ thấp 10 mm và chắn bùn sau vuông vắn giống Toyota GR Yaris, tạo vẻ thể thao, mạnh mẽ cho xe.

Đằng sau, Toyota GR Corolla cũng được thiết kế hầm hố giống như đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp 2 khe gió nằm dọc trên cản sau với viền kéo dài lên đèn hậu, bộ khuếch tán gió và 2 ống xả hình tròn.

Phác họa thiết kế đằng sau của Toyota GR Corolla 2022

Phác họa thiết kế đằng sau của Toyota GR Corolla 2022

Theo tin đồn, Toyota Corolla Touring mang kiểu dáng wagon cũng sẽ được bổ sung phiên bản GR trong tương lai. Mẫu xe này được gọi là "truyền nhân" của mẫu xe Toyota Caldina GT-Four khá nổi tiếng trong quá khứ.

Dự kiến, Toyota GR Corolla 2022 sẽ chính thức ra mắt vào giữa năm sau với giá hơn 5 triệu Yên (khoảng 1,05 tỷ đồng) tại thị trường quê nhà Nhật Bản.

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam