Xóa nhòa khoảng cách thầy trò trong môi trường giáo dục quốc tế

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 15:23:00 29/11/2019

TNV - Mối quan hệ thầy, trò vẫn luôn là một trong những mối quan hệ được dư luận xã hội quan tâm. Đó cũng là biểu hiện cho phẩm chất người thầy trong bất kể môi trường giáo dục nào. Không nằm ngoài xu hướng đó, nhiều năm qua lãnh đạo trường Song ngữ Quốc tế Horizon luôn coi trọng công tác xây dựng mối quan hệ thầy, trò nhằm tạo nên văn hóa học đường lành mạnh, thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong nhà trường.

Thầy cô không chỉ đơn thuần là người truyền tải kiến thức mà còn là người đồng hành cùng các em trong cuộc sống hàng ngày

Giáo dục thành công không chỉ đơn thuần là đào tạo truyền đạt các kiến thức, kỹ năng mà còn chạm đến trái tim từng cô, cậu học trò. Để làm được điều đó các thầy, cô giáo trong nhà trường đóng vai trò rất quan trọng. Tại Horizon, Ban giám hiệu luôn lựa chọn những giáo viên có trình độ chuyên môn cao và đạt phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt nhất để dạy dỗ các em trong suốt quá trình học tập. Các giáo viên tại Horizon cũng như những nguời cha, nguời mẹ thứ hai hướng dẫn học sinh xuất phát từ sự chân thành, tình yêu và sự quan tâm chân thật nhất.

Để phát huy tính tương tác, gần gũi giữa thầy, cô và các học sinh, những tiết học “mở” được ra đời. Từ tập làm bánh, ứng xử với các tình huống khẩn cấp đến nghiên cứu khoa học. Trong những giờ học này, không chỉ các học sinh mà ngay cả các thầy cô cũng được trải nghiệm và học hỏi. Đôi lúc, thầy cô cũng sẵn sàng là những nhà tư vấn tâm lý thực thụ, luôn lắng nghe, là điểm tựa cùng các em, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, giúp các em tháo gỡ những khó khăn không chỉ trong học tập mà còn ở cuộc sống hàng ngày.

Tình cảm của các em học sinh trường Horizon dành tặng thầy cô qua những nét vẽ ngây ngô và đáng yêu

Chính nhờ phương pháp giảng dạy hiệu quả này đã và đang giúp cho “hàng rào tâm lý” của thầy, cô và học sinh trong nhà trường ngày càng được thu hẹp. Các em nhờ đó cũng trở nên cởi mở hơn, thoải mái để bộc lộ bản thân nhiều hơn, từ đó thiết lập được không gian gần gũi giữa người dạy và người học.

Bên cạnh đó, thông qua những hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường xuyên như múa hát, tham quan, các cuộc thi khoa học, tiếng Anh ứng dụng,… đã giúp thầy, cô có thời gian tìm hiểu, chia sẻ những tâm tư, tình cảm của học trò, qua đó phần nào định hướng tốt nhất cho sự phát triển của các em.

Với thầy cô, việc dành thời gian để tổ chức và tham gia các hoạt động cùng học trò còn giúp có thêm nhiều ý tưởng, sáng tạo thiết thực hơn trong giảng dạy. Ngược lại, đây cũng là điều kiện thuận lợi để các em thể hiện tình cảm của mình dành cho thầy, cô trong những thời khắc đặc biệt như 20/10, 8/3 hay Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Những hành động tuy nhỏ nhưng lại mang lại giá trị tinh thần rất lớn, giúp các em học sinh luôn cảm nhận được sự đồng hành của thầy cô trong từng bước đi của bản thân. Hình ảnh những thầy, cô trong những bộ trong phục quần jean, áo thun thoải mái cười nói, chụp hình lưu niệm, thường xuyên hòa mình trong những hoạt động vui chơi, từ thiện, những chuyến đi từ giã ngoại đã tạo nên một nét đặc trưng rất riêng tại trường Song ngữ Quốc tế Horizon.

Chính trong những khoảnh khắc này, dường như chẳng còn khoảng cách nào tồn tại giữa thầy cô và học sinh, tất cả chỉ còn lại là những sự yêu thương, đồng cảm, gắn bó của mọi người với nhau trong một ngôi nhà chung.

Đầu năm học vừa qua, trường Song ngữ Quốc tế Horizon vinh dự được Sở GDĐT Hà Nội chọn phát biểu tham luận “Lấy học sinh làm trung tâm của hoạt động giáo dục”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của thầy, trò trường Horizon.

Huy Hoàng- Hữu Phước

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam