Xu hướng mua căn nhà thứ 2 của giới trẻ: Mua căn hộ “để đấy” hay mua mặt biển để "để sống"

Bất động sản | 13:50:00 22/09/2021

Nhu cầu sở hữu căn nhà thứ 2 của cư dân tại các thành phố lớn đang gia tăng nhanh về số lượng. Những khách hàng tư duy hiện đại không chỉ muốn mua căn hộ “để đấy”, mà mong muốn sở hữu thêm một nơi chốn để tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng thực thụ.

Trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, lớp cư dân mới năng động tại các thành phố lớn ở Việt Nam theo xu hướng sở hữu thêm một nơi sống. Thế hệ nhà đầu tư mới này cũng thường có kỳ vọng khác biệt về tiêu chuẩn, chất lượng.

Nếu trước đây, một căn nhà thứ 2 thường được lựa chọn tại vùng ngoại thành hay tại các địa phương lân cận thì mới đây, với sự thuận tiện của các đường bay nội địa, cư dân hiện đại hướng tới những địa điểm mới mẻ hơn, cảnh quan khác biệt hơn để tận hưởng phong cách sống nghỉ dưỡng đúng chất, nơi họ tin tưởng vào giá trị sống khác biệt.


The Sailing Quy Nhơn, một trong những bất động sản ven biển thu hút các chủ nhân thành phố lớn, những người khát khao tìm kiếm sự mới mẻ thay vì những thị trường nghỉ dưỡng “nhẵn mặt”.

Trên thực tế, với tầm giá 2-3 tỷ, nhiều người muốn đầu tư nhưng số vốn không đủ làm lớn. Họ thường mang suy nghĩ cứ mua đại mảnh đất xa xa hay các căn hộ để đấy. Không trông vào cho thuê hay đầu tư tăng giá, họ cứ mua cho an tâm với một tài sản được coi như tích lũy. Nhưng thực ra cùng số tiền đó, bộ phận các nhà đầu tư nhanh nhạy sẽ cùng lúc hướng tới 03 giá trị: nghỉ dưỡng, đầu tư, tài sản để đời. Vấn đề đặt ra là việc lựa chọn được dự án bất động sản nào để giải quyết được bài toán giá trị vượt trội đi kèm chính sách giá phù hợp với tích lũy của đối tượng người mua trẻ tuổi hoặc những nhà đầu tư lần đầu.

Anh Minh Nhật, một khách hàng lứa tuổi 8x, chia sẻ: “Gia đình tôi hiện đã có một căn nhà tại Sài Gòn. Nay, với số vốn khoảng trên dưới 2 tỷ đồng, hai vợ chồng cũng tính mua thêm một căn nhà làm tài sản tích lũy. Tuy nhiên, chính hai vợ chồng lại đang phát sinh 2 mục đích khác nhau, vợ thì muốn có nhà thứ 2 để “sống chất lượng”, còn mình thì lại mong muốn sẽ đầu tư dạng thu lời để tiếp tục tích lũy tài chính dài lâu cho tương lai sau này”.

Đây là một trong số những “xung đột” phổ biến trong mục tiêu đầu tư của các gia đình sở hữu tầm vốn vừa phải. Do kinh tế vẫn đang trong giai đoạn tích luỹ, phần lớn vốn của những nhà đầu tư này chưa thực sự nhiều. Mặt khác, đây cũng là thế hệ lại phát sinh rất nhiều yêu cầu cho sản phẩm bất động sản.

Lựa chọn một bất động sản tại trung tâm thành phố Quy Nhơn, vị khách hàng cho biết: “Quy Nhơn gần đây trở nên nổi bật nhờ vào tiềm năng khai thác du lịch, sự hấp dẫn của một khu vực mới đến từ các giá trị cảnh quan biển đắt giá và môi trường sống trong lành. Khi sở hữu căn hộ khách sạn thuộc tòa tháp Wyndham Sailing Bay Resort Quy Nhơn, chúng tôi đánh giá cao tiềm năng cho thuê nhờ vị trí quá tốt, lại vừa là tài sản bất động sản sở hữu lâu dài đúng như mục tiêu chúng tôi đang hướng tới. Trước mắt thì chúng tôi hưởng lợi từ việc chia sẻ lợi nhuận cho thuê, về lâu dài thì có thể lựa chọn về đó ở hay khai thác cho thuê tiếp nên thực sự rất có lợi.”


The Sailing Quy Nhơn nổi bật bởi vị trí vô cùng thuận tiện tại trung tâm thành phố, cảnh quan mặt biển đắt giá cùng giá trị sở hữu dài lâu.

Được biết, dự án The Sailing Quy Nhơn đang trở thành một tâm sáng nổi bật giữa thành phố biển, bao gồm 2 tòa tháp: Wyndham Sailing Bay Resort (mang thương hiệu 5 sao Wyndham - thương hiệu quốc tế hàng đầu về quản lý vận hành khách sạn) cao 36 tầng và The Sailing cao 41 tầng, với các sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng 5 sao, căn hộ cao cấp, penthouse.

Vượt xa quy mô của dự án nghỉ dưỡng thông thường, The Sailing Quy Nhơn là tòa tháp căn hộ mặt biển được sở hữu lâu dài ngay trung tâm Quy Nhơn (Bình Định), cách Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh chỉ từ 1,5-2 giờ bay. The Sailing Quy Nhơn gây ấn tượng từ vị trí “trái tim” thành phố Quy Nhơn, kế bên quảng trường biển. Bên cạnh tầm nhìn hoàn hảo hướng biển và không gian mặt biển đắt giá, dự án còn có đầy đủ các tiện ích hấp dẫn như Trung tâm thương mại, phòng sự kiện hội thảo – Grand Ballroom, Bể bơi vô cực, nhà hàng Địa Trung Hải, vườn dạo giữa tầng không, Sky Coffee & bar, Spa đẳng cấp...

Đặc biệt, chính sách bán hàng khiến là một lợi thế dành cho các cư dân tương lai có thể mạnh dạn “chốt” căn hộ mơ ước tầm giá mình có. Chỉ cần đóng 15% giá trị căn hộ là đã được ký HĐMB, 65% còn lại khách hàng có thời gian tích lũy trong 2 năm nữa khi được vay lãi 0%.

Theo Chủ đầu tư, The Sailing Quy Nhơn dự kiến sẽ được bàn giao cho chủ nhân và vận hành vào tháng 9/2023. The Sailing Quy Nhơn hướng tới trở thành một điểm đến mới của thành phố, nơi hứa hẹn lôi cuốn dòng người về đây sinh sống, trải nghiệm nghỉ dưỡng.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam