Xúc động chuyện người đàn ông mang 2 bệnh ung thư vẫn kiên cường giành sự sống

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 17:19:00 28/12/2019

TNV - Đó là câu chuyện truyền cảm hứng của bác Phạm Thăng, người đàn ông gần như đã lãnh “án tử” khi phát hiện khối u ác ở cả phổi và não, giành lại sự sống phi thường nhờ saffron - nhụy hoa nghệ tây.

Tiếng sét đánh giữa trời quang

Bác Phạm Thăng sinh năm 1963, trú tại thôn Liên Minh, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi lập gia đình và có vợ là Lê Thị Thảo hết lòng vì chồng, những tưởng một tương lai tươi sáng đang chờ đón thì số phận đã không mỉm cười với bác.

Đầu năm 2018, bác Thăng cảm thấy sức khỏe yếu đi rõ rệt, thường xuyên khó thở, đầu đau dữ dội. Sau khi thăm khám ở bệnh viện tỉnh, bác được giới thiệu ra Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội để làm các xét nghiệm chuyên sâu. Cũng chính tại đây, bác nhận được kết quả mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối, tệ hơn là khối u đã di căn lên não với kích thước 6x7 cm. 

Không bao giờ bỏ cuộc

Vì hai khối u kích thước quá lớn và nằm ở vị trí nguy hiểm ở não và phổi, các bác sĩ chỉ định sẽ kết hợp hóa xạ trị thay vì phương án phẫu thuật cắt bỏ khối u nhiều biến chứng. Bệnh ung thư hiểm nghèo, lại phát hiện muộn, tiên lượng bệnh của bác Thăng dường như là quá thấp để hi vọng.

Cùng với sự động viên của gia đình, bác Thăng vẫn nhập viện để tiến hành điều trị. Đau đớn quằn quại, nhưng khi cơn đau vừa nguôi ngoai, người đàn ông mang 2 khối u ác ấy không biết lấy đâu ra dũng khí để cứng rắn đến vậy. Bác chia sẻ: “Lúc đầu nghe tôi cũng suy sụp lắm chứ. Nhưng nghĩ lại thì bệnh tật có chừa ai đâu, rơi vào ai người ấy chịu. Mình phải cứng rắn làm chỗ dựa cho vợ”. Người đàn ông này, khi bước vào cuộc chiến cam go với Thần chết, vẫn hết lòng nghĩ cho người khác như thế đấy!

Thoi thóp với đường ống truyền hóa chất, có lúc là cả bình thở oxi, bác Thăng chưa bao giờ bỏ cuộc.  Hỏi chuyện bác, chúng tôi đọc được trong đôi mắt ấy không phải là lời kể lể về những nỗi thống khổ mà bác đã phải trải qua mà chỉ có một niềm yêu tha thiết. Tình yêu đó, bác dành cho cuộc đời, cho sự sống mà bác đã giành giật từng giây từng phút để giữ lấy: “Vợ chồng tôi không có con, vợ tôi có mỗi tôi là chỗ dựa. Sống thêm một ngày là ở chỗ dựa tinh thần cho vợ thêm một ngày. Sống thêm một tuần là chỗ dựa cho vợ thêm một tuần. Sống thêm một tháng là chỗ dựa cho vợ thêm một tháng.”

Ung thư không phải là dấu chấm hết

Với bệnh nhân điều trị ung thư, truyền hóa chất là một nỗi ám ảnh. Khi giọt hóa chất đầu tiên được truyền vào, bệnh nhân cảm thấy rất rõ từng cơn nóng bừng rồi lại chuyển sang cơn rét run, cảm giác rạo rực, nôn ọe… Nhiều người bị hóa chất quật ngã trước khi bệnh có biến chuyển. Bác Thăng cũng chiến đấu với từng cơn đau mỗi ngày để giành lại sự sống từ tay Thần Chết.

Ngụp lặn giữa nhiều nguồn thông tin về các loại thực phẩm hỗ trợ bệnh nhân ung thư, bác Thăng và gia đình biết đến saffron (nhụy hoa nghệ tây). Theo nhiều nghiên cứu từ các tổ chức Y khoa uy tín trên thế giới, trong Saffron có nhiều dược chất chống oxi hóa mạnh mẽ là crocin, giảm đau kháng viêm tự nhiên safranal và các flavonoids khác, ức chế tế bào ung thư phát triển. Truyền hình quốc gia cũng đưa tin về loại thực phẩm này.

Dù chỉ còn một tia hi vọng, người vợ là Lê Thị Thảo cũng tìm mua Saffron Bahraman về cho chồng uống. Từ những ngày đầu sử dụng, bác Thăng đã thấy cơ thể bớt đau đớn. Trong lúc truyền hóa chất, nếu như các bệnh nhân khác khổ sở vật lộn, bác Thăng có thể chìm vào giấc ngủ nhẹ nhàng. Bác Thăng ăn uống tốt hơn, tăng cân dần dần. 

Sau 6 tháng duy trì đều đặn việc bổ sung saffron vào đồ ăn thức uống hàng ngày, kết quả chụp MRI thu về trong sự ngỡ ngàng trong sung sướng của cả gia đình và đội ngũ y bác sĩ: Khối u ở não đã teo đi không còn nữa, u phổi cũng nhỏ lại chỉ còn là chấm đen trên tấm film. Bác Thăng xuất viện trong sự vui sướng vỡ òa của biết bao người.

Cũng từ đó trở đi, bác không cảm thấy đau đớn hay mệt mỏi do các triệu chứng của bệnh nữa. Về nhà, bác Thăng duy trì dùng Saffron để tăng sức đề kháng. Trò chuyện với phóng viên chúng tôi, cô Thảo vợ bác không giấu nổi sự xúc động: “Đúng là phúc mấy đời các cụ phù hộ để ông nhà tôi biết đến Saffron mà dùng, nếu không thì…..” Cô Thảo nghẹn lời.

“Kiên trì, đúng thầy đúng thuốc mà tinh thần lạc quan, ung thư sẽ sợ mà chạy” 

Câu nói của bác Thăng là tiếng chuông gióng lên cảnh tỉnh cho những ai có ý nghĩ đầu hàng trước bệnh tật. Câu chuyện truyền cảm hứng của bác Thăng hi vọng sẽ lan tỏa sức mạnh cho những ai đang mang, hoặc có người thân mang trong mình tế bào ác tính. Chúng ta mạnh, bệnh tật ắt phải lui!

                                                                         Thuỷ Tiên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam