Yamaha Majesty S 155 - Đối thủ của Honda PCX lộ diện phiên bản mới

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:23:38 28/03/2020

Yamaha Majesty S 155 tại Nhật Bản có giá 74,3 triệu, sở hữu thiết kế đẹp mắt và hiện đại cùng nhiệu tiện ích đáng chú ý.

Tại một số thị trường Đông Nam Á, Yamaha hiện chỉ đang phân phối hai mẫu xe trang bị động cơ 155 cc như Yamaha NMax hoặc NVX, trong khi đó thị trường Nhật Bản có thêm một mẫu xe mới là Yamaha Majesty S 155, đối thủ cạnh tranh của Honda PCX 150.

Yamaha Majesty S 155 2020

Yamaha Majesty S 155 2020

Khác với mẫu NMax mang dáng dấp maxi-scooter chuẩn, NVX mang dáng vẻ thể thao thì Yamaha Majesty S 155 có phần thiên về cruiser, tương tự như đối thủ Honda PCX. Phần đầu xe dài hơi vuốt chéo về phía sau cùng cụm đèn pha lớn. Tương tự, đuôi xe có thiết kế khá dày dạn, ăn nhập với tổng thể bệ vệ của xe.

Thiết kế đuôi xe Majesty S 155 khá dày dạn

Thiết kế đuôi xe Majesty S 155 khá dày dạn

Đáng chú ý hơn là xe sử dụng hệ thống chiếu sáng gồm đèn pha, đèn hậu và đèn đề-mi LED hiện đại. Tay lái của Majesty S 155 được bố trí cao giúp mang đến dáng ngồi có phần oai về và thoải mái. Phần yên xe một mảnh nhưng được phần thành hai tầng rất rõ rệt.

Hệ thống chiếu sáng trên Yamaha Majesty S 155

Hệ thống chiếu sáng trên Yamaha Majesty S 155

Hệ thống treo trên xe gồm cặp phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn phía sau. Được biết nhờ trang bị giảm xóc đơn phía sau mà cảm giác khi vận hành của Majesty S 155 êm ái hơn hẳn so với NMax hay NVX.

Xe sử dụng giảm xóc đơn phía sau thay vì giảm xóc lò xo đôi

Xe sử dụng giảm xóc đơn phía sau thay vì giảm xóc lò xo đôi

Bộ vành của xe là loại vành đúc kích thước 13 inch đi kèm lốp 120/70 ở trước và lốp 130/70 ở phía sau. Đảm bảo an toàn cho xe là phanh đĩa ở cả trước lẫn sau. Đáng tiếc là xe không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Phanh đĩa là trang bị tiêu chuẩn của xe

Phanh đĩa là trang bị tiêu chuẩn của xe

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ Blue Core, xylanh đơn, dung tích 155 cc, làm mát bằng nước cùng công nghệ van biến thiên VVA, sản sinh công suất 14,8 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 14 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Các trang bị tiện ích trên xe có thể kể đến bảng đồng hồ lớn kết hợp analog hiển thị vòng tua máy và màn hình kỹ thuật số hiển thị các thông số tốc độ, lượng xăng cùng nhiều thông tin khác của xe. Bên cạnh đó là nắp bình xăng được bố trí cao giúp việc đổ xăng thuận tiện, móc treo đồ trước, hộc chứa đồ trước tích hợp cổng sạc điện thoại thông minh và cốp xe rộng rãi.

Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Yamaha Majesty S 155 được niêm yết ở mức 345.000 Yen, tương đương 74,3 triệu đồng.

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam