Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Doanh nhân, | 08:51:04 30/11/2015

TNV - Mùa đông năm 2015, khi những cơn gió mùa đông bắc lùa về thì cũng là lúc ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Hạ (xóm Tân Đệ, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) hoàn thiện. Ngắm mãi ngôi nhà mới không chán mắt, bà Hạ mừng vui khôn tả, bởi bà Hạ đã có ngôi nhà ấm cúng không sợ gió mùa và bà sẽ đón Tết trong ngôi nhà mới mà VietinBank trao tặng. Không chỉ riêng bà Hạ, hàng trăm hộ nghèo ở Nam Định, Thừa Thiên - Huế, Yên Bái, Phú Yên…cũng có những mái ấm nghĩa tình như thế.

Trao mái ấm -gửi yêu thương

Ngày 8/12/2015, chúng tôi theo chân những “Đại sứ thiện chí VietinBank” về Nam Định để dự buổi lễ trao tặng nhà tình nghĩa. Trung tâm Văn hóa Thể dục Thể thao tỉnh Nam Định trong một chiều mùa đông rét mướt trở nên ấm áp khi chào đóndòng người đổvề dự lễ.Trên những bàn tay, bộ quần áo hay đôi dép dưới châncủa những người dân đều in dấu sự vất vả thiếu thốn. Nhưngđiều đó không thể che giấu những gương mặt rạng rỡ, vì với họ, hôm nay là ngày vui.Ngày họđược nhận những căn nhà tình nghĩa khang trang do VietinBankxây dựng và trao tặng.

Bà Nguyễn Thị Hạ xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định (bên phải) vui mừng đến dự lễ bàn giao nhà Bà Nguyễn Thị Hạ xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định (bên phải) vui mừng đến dự lễ bàn giao nhà

Đón nhận ngôi nhà tình nghĩa từ VietinBank, bà Nguyễn Thị Hạ rưng rưngnói: Ngôi nhà là niềm ước mơ, là một tài sản lớn mà năm nay đã hơn 60 tuổitôi mới có được.Vậy là tôi đã có ngôi nhà ấm cúng để tránh mưa, tránh nắng lúc tuổi già. Nhờ có VietinBank hỗ trợ 50 triệu đồng mà tôi mới có ngôi nhà kiên cố với diện tích 40m2, nền lát gạch men, có phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và công trình phụ khép kín.

Bà Hạnhớ lại những tháng ngày gian khó. Từng làm việc choHợp tác xã Nông nghiệp, nhưng do tai nạn lao động bà phảinghỉ việc. Bà Hạ trở về quê với bàn tay trắng, không nhà, không tiềntrợ cấp, cuộc sống của bà trở nên vô cùng khó khăn, phảiở nhờ gia đình người anh trai. Từ đó, bà Hạ được xét vào diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhất huyện Mỹ Lộc.“Vào một ngày, tôi được cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định cùng chính quyền địa phương cho biết tôi sẽ được VietinBank xây tặng ngôi nhà. Tôi mừng lắm và ngỡ như là giấc mơ vậy” - bà Hạ chia sẻ.

???????????????????????????????????? Lễ kéo băng bàn giao nhà cho Cựu Chiến binh Tạ Quang Sử (Tổ 6, phường Yên Ninh, TP. Yên Bái)

Niềm vui có nhà mới không chỉ đến với riêng bà Hạ mà hàng trămngười dân thuộc diện hộ nghèođến từ khắp nơi trong tỉnh Nam Địnhcũng được đón nhận ngôi nhà mới. Mùa đông năm nay và nhiều năm sau nữa, hộ nghèo tại Nam Định đã có ngôi nhà ấm áp để sinh sống. Quan trọng hơn thế, họ có được ngôi nhà để “an cư lạc nghiệp”.

Không chỉở tỉnh Nam Định, trước đó VietinBank cũng đã trao tặng hàng trăm ngôi nhà cho các hộ nghèo tại Thừa Thiên - Huế, Yên Bái, Phú Yên… Chúng tôi không thể quên hình ảnh ông Tạ Quang Sử (Cựu Chiến binh ở tổ 6, phường Yên Ninh, TP. Yên Bái)cảm động đến rơi nước mắt khi làm chủ của ngôi nhà mới do VietinBanktrao tặng. Ông Sử cho biết: “Nếu không có sự hỗ trợ của VietinBank thì không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có được căn nhà khang trang như thế này. Tết năm nay, gia đình tôi có một mái ấm đúng nghĩa để con cháu về sum vầy”.

Hành trình tình nghĩa

Để có kinh phí hỗ thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, VietinBank không chỉ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, tiết giảm các chi phí mà còn huy động sự đóng góp tự nguyện bằng những ngày lương từ gần 20.000 cán bộ, nhân viên. Đó là hành động thiết thực, cụ thể hưởng ứng các phong trào từ thiện do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam,Công đoàn hay các tổ chức, đơn vị phát động của từng cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống VietinBank.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thắng đại diện VietinBank ủng hộ 10 tỷ đồng “Tháng cao điểm vì người nghèo” Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thắng đại diện VietinBank ủng hộ 10 tỷ đồng “Tháng cao điểm vì người nghèo”

Tính riêng trong năm 2015, VietinBank đã bàn giao hàng nghìn ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn cả nước. Nhưng không chỉ nằm ở con số thống kê, đằng sau những ngôi nhà tình nghĩa đólà tấm lòng vàng của gần 20.000 cán bộ, nhân viên VietinBank. Đó là tấm lòngtương thân tương ái, sẵn sàng chung tay vì sự phát triểncủa cộng đồng.

Ông Bùi Đức Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định khi chứng kiến Lễ bàn giao các công trình an sinh xã hội do VietinBank tài trợ đã xúc động nói:Tôi rất vui khi được biết từng cán bộ, nhân viên VietinBank sẵn sàng đóng góp những ngày lương của mình để sẻ chia khó khăn với cộng đồng, xã hội. Các công trình do VietinBank tài trợ, trong đó có nhà tình nghĩa cho hộ nghèo đã chứa đựng biết bao nghĩa tình và có ý nghĩa thiết thực với bà con nhân dân tỉnh Nam Định.

Còn ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank thì khẳng định: Với phương châm “Phát triển bền vững và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội”, bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Chính phủ và Ngành Ngân hàng giao, VietinBank đã dành trên 5.500 tỷ đồng để hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại các địa phương trên toàn quốc. Thông qua hoạt động an sinh xã hội, VietinBank mong muốncùng cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp sức xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tiến Lâm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam