Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức gặp gỡ hữu nghị thanh niên tỉnh Luông Pha Bang và Luông Nậm Thà  

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 15:57:48 20/04/2016

TNV - Thực hiện chương trình đối ngoại năm 2016 của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Sơn La; được sự nhất trí của Thường trực tỉnh ủy, từ ngày 20/4 đến ngày 23/4, Ban Thường vụ tỉnh đoàn tổ chức chương trình gặp gỡ hữu nghị giữa 33 đại biểu thanh niên tỉnh Sơn La (Việt Nam) với 24 thanh niên tỉnh Luông Pha Bang và tỉnh Luông Nậm Thà (Lào); Nhằm tiếp tục giữ gìn và phát triển mối quan hệ, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào nói chung và tỉnh Sơn La với các tỉnh phía Bắc nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào nói riêng, đặc biệt là tuổi trẻ Sơn La với tuổi trẻ các tỉnh Bắc Lào.

 Hội đàm trao đổi kinh nghiệm về công tác thanh niên. Hội đàm trao đổi kinh nghiệm về công tác thanh niên.

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 21/4 Đoàn đã đến thăm khu di tích cách mạng Việt Nam – Lào tại bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, tặng quà gia đình có công nuôi giấu Chủ tịch Cay Sỏn Phôn Vi Hản (gia đình ông Tráng Lao Lử là con trai trưởng của cụ Tráng Lao Khô, người có công công nuôi giấu Chủ tịch Cay Sỏn Phôn Vi Hản), một số gia đình có công với cách mạng; đồng thời được nghe ông Tráng Lao Lử kể lại về quá trình nuôi giấu Chủ tịch Cay Sỏn Phôn Vi Hản của cụ Tráng Lao Khô trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

A2: Thanh niên tỉnh Luông Pha Bang và tỉnh Luông Nậm Thà (Lào) trao quà tặng quà gia đình ông Tráng Lao Lử là con trai trưởng của cụ Tráng Lao Khô, người có công công nuôi giấu Chủ tịch Cay Sỏn Phôn Vi Hản. Thanh niên tỉnh Luông Pha Bang và tỉnh Luông Nậm Thà (Lào) trao quà tặng quà gia đình ông Tráng Lao Lử là con trai trưởng của cụ Tráng Lao Khô, người có công công nuôi giấu Chủ tịch Cay Sỏn Phôn Vi Hản.

Sáng ngày 22/4, đoàn thanh niên 03 tỉnh đã tổ chức Hội đàm trao đổi về kinh nghiệm công tác, những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cũng như phát triển kinh tế trong thanh niên. Sau buổi hội đàm, đoàn đã tổ chức đến thăm trường Cao đẳng Sơn La, gặp gỡ các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường; tham gia một số hoạt động giao lưu thể thao. Chiều cùng ngày, đoàn cũng đã chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy và dự tiệc chiêu đãi của Thường trực Tỉnh ủy nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La.

Sáng ngày 23/4, chương trình Gặp gỡ hữu nghị Thanh niên Sơn La và thanh niên hai tỉnh Luông Pha Bang, Luông Nậm Thà đã kết thúc tốt đẹp; một lần nữa khẳng định tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào nói chung và tình hữu nghị Sơn La với các tỉnh Bắc Lào nói riêng mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững./.

Lò Thân – Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam