Bảo vệ nguồn nước tại các vùng dự trữ sinh quyển ở Đức

Quốc tế | 10:31:23 17/05/2016

TNV - Tại những khu dự trữ sinh quyển do UNESCO công nhận là hệ sinh thái độc đáo hay thắng cảnh văn hóa, nguồn nước luôn đóng vai trò nền tảng cho sự đa dạng các loài động, thực vật và vô cùng cần thiết đối với phát triển thiên nhiên bền vững. Trong năm 2016 và 2017, Ủy ban Quốc gia UNESCO Đức cùng với thương hiệu nước khoáng Volvic sẽ tiếp tục tăng cường thêm các dự án nhằm đảm bảo nguồn nước tại các khu dự trữ sinh quyển.

Theo Tiến sĩ Lutz Möller, Phó Tổng thư ký Ủy ban quốc gia UNESCO Đức: "Đến năm 2050, nhu cầu về nước trong các lĩnh vực công, nông nghiệp và sinh hoạt trên toàn thế giới sẽ tăng trên 50%. Nhiều nơi đã và đang phải chịu cảnh thiếu nước. Một trong số những thách thức lớn nhất đối với những thập kỷ tiếp theo là phải bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá này, vì thiếu nước sẽ không có sự sống. Những khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Đức là một mô hình kiểu mẫu trong việc sử dụng nguồn nước bền vững và bảo tồn nguồn nước lâu dài. Nhờ có sự giúp sức của hãng nước khoáng Volvic, chúng tôi có thể hỗ trợ những hoạt động của các khu dự trữ sinh quyển thế giới ở Đức đến năm 2017".

433fa8354c

Corinna Ortner, Giám đốc điều hành của Danone Waters cho biết thêm: "Mục tiêu của chúng tôi là kết hợp giữa tăng trưởng kinh tế, phát triển xã hội với phát triển bền vững. Chúng tôi không chỉ bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản và những vùng lưu vực cấp nước mà chúng tôi còn mong muốn đóng góp vào việc bảo vệ nguồn nước trên toàn nước Đức".

Ủy ban quốc gia UNESCO Đức và hãng nước khoáng Volvic đã đưa ra các dự án bảo vệ nguồn nước tại các khu dự trữ sinh quyển của Đức từ năm 2008. Từ đó đến nay, đã có 18 dự án được thực hiện.

Ở Đức, hiện có 15 khu dự trữ sinh quyển thế giới tăng cường thúc đẩy môi trường sống của con người và tự nhiên theo hướng phát triển bền vững. Trên toàn thế giới có 651 khu dự trữ sinh quyển thế giới hoạt động tại120 quốc gia.

Nguyễn Lương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam