Tiềm năng hợp tác Việt Nam - Italy còn rất lớn

Thời sự, Chính trị | 06:38:54 26/05/2016

Tiếp Đại sứ Italy tại Việt Nam, bà Cecilia Piccioni, chiều 25/5 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp của bà Cecilia Piccioni trong một năm qua và tin tưởng Đại sứ tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Italy.

Đại sứ Cecilia Piccioni cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp và cho biết, trách nhiệm của bà là giúp quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Italy ngày càng chặt chẽ và hiệu quả hơn. Thời gian qua, hai nước đã có sự hợp tác tích cực, thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao.

Bà Đại sứ cũng cho biết, những năm gần đây, lãnh đạo cấp cao Italy luôn khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng, thể hiện qua chuyến thăm Việt Nam, điểm đến đầu tiên tại châu Á, của Tổng thống Italy Sergio Mattarella tháng 11/2015.

Tính đến hết năm ngoái, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt trên 4 tỷ USD. Nhiều thương hiệu của Italy đã thành công ở Việt Nam như Piaggio, Ariston... Ngoài thương mại và đầu tư, Italy mong muốn hợp tác với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác như khoa học, giáo dục, văn hóa…

Đại sứ Cecilia Piccioni cho biết, sẽ nỗ lực kết nối để các doanh nghiệp Italy đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, để có thêm nhiều doanh nghiệp Italy hoạt động kinh doanh thành công ở Việt Nam. “Thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư là một trong những trách nhiệm nặng nề mà Thủ tướng Sergio Mattarella đã giao cho tôi khi đến nhận nhiệm vụ tại Việt Nam”, Đại sứ Cecilia Piccioni chia sẻ.

NQH_7328

Nhất trí với ý kiến của Đại sứ Italy, Thủ tướng mong muốn quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước được đẩy mạnh hơn, sẽ có nhiều doanh nghiệp Italy đầu tư vào Việt Nam hơn.

“Tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn”, Thủ tướng nhấn mạnh. Thủ tướng đề nghị Italy giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó có lĩnh vực phần mềm, mở rộng hợp tác sang nhiều lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Đại sứ có nhiều hoạt động hiệu quả, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam