Diễn đàn Kinh tế Tư nhân sẽ trở thành nghị trường tham vấn chính sách thường niên

Doanh nhân, Hội nhập | 06:58:01 04/06/2016

Chiều ngày 3/6, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam (Diễn đàn) lần thứ nhất năm 2016. Diễn đàn sẽ trở thành nghị trường tham vấn chính sách thường niên hàng năm giữa các doanh nghiệp tư nhân với các cơ quan và cơ quan thuộc Chính phủ.

 

anh so 1 Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại Diễn đàn

Tham dự và chủ trì Diễn đàn có UVBCT, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí Thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong, cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành, Đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế và hơn 700 đại biểu doanh nhân Việt Nam tham dự.

Chị Đỗ Thị Tú Anh (ở giữa) Thư ký kiểm soát diễn biến Diễn đàn Chị Đỗ Thị Tú Anh (ngồi giữa) thư ký kiểm soát diễn biến diễn đàn

Đây là sáng kiến của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam được sự bảo trợ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ. Diễn đàn được tổ chức theo phương thức đi “từ gốc lên”. Cụ thể là Diễn đàn lần này chọn 10 chủ đề kinh tế -kinh doanh, tổ chức thảo luận và tổng hợp ý kiến theo nhóm công tác của 10 chuyên đề theo ngành và lĩnh vực. Mỗi chuyên đề do một doanh nhân đứng đầu có tâm và có tầm làm chủ tịch nhóm công tác của phiên chuyên đề, dẫn dắt chủ trì các hoạt động chuyên đề; một nhóm công tác chuyên đề tổ chức nhiều phiên họp tại các địa phương, mọi doanh nghiệp quan tâm đều được mời tham dự và đóng góp ý kiến, tổng hợp ý kiến thành Tuyên bố chuyên đề. Tuyên bố chung của Phiên toàn thể Diễn đàn năm nay được tổng hợp từ 10 nhóm công tác chuyên đề tương ứng với các ngành và khu vực kinh tế được nhìn nhận là thiết thực với doanh nghiệp Việt Nam. Diễn đàn lựa chọn 10 chủ đề bao gồm: Kinh tế số; Giáo dục và Đào tạo; Năng lượng và Tiết kiệm năng lượng; Nông nghiệp; Phát triển công nghiệp và Công nghiệp hỗ trợ; Phân phối Logistics; Thị trường vốn và Huy động vốn; Hội nhập và Toàn cầu hóa; Khởi nghiệp và sáng tạo; Cụm liên kết ngành.

Chú thích ảnh: Ảnh số 1: Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại Diễn đàn Ảnh số 02: Các đại biểu doanh nhân trẻ tham dự Diễn đàn Các đại biểu doanh nhân trẻ tham dự Diễn đàn

Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam lần thứ nhất năm 2016 kiến lập một nghị trường, hội tụ những mối quan tâm, tổng hợp yêu cầu vì sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam, là một thiết chế thường trực hướng tới tham vấn chuyên môn và đối thoại chính sách một các xây dựng, công khai, trách nhiệm và tích cực với cơ quan thuộc Chính phủ cùng chính quyền các cấp và là đầu mối thúc đẩy liên kết và hợp tác quốc tế nhằm học hỏi và tranh thủ nguồn lực hướng vào phục vụ doanh nghiệp Việt. Tại đây đã thông qua Tuyên bố chung của Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam lần thứ nhất năm 2016.

Các hoạt động trong kỳ sẽ diễn ra thường xuyên, liên tục cập nhật và định kỳ hàng tháng/quý/nửa năm/một năm có báo cáo thực trạng, các đề xuất kiến nghị giải pháp để quá trình đối thoại thường xuyên hơn, thiết thực hơn và hiệu quả hơn. Các hoạt động sẽ được kiểm điểm giữa kỳ và tổng kết tại phiên toàn thể tổ chức vào năm tiếp theo.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam