Hành trình hữu nghị và tuổi trẻ

Nhịp sống trẻ | 17:26:09 04/06/2016

TNV -  Ngày 4/6 tại Thuận Thành, Bắc Ninh,  Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao phối hợp với Đoàn Thanh niên cơ quan TW Đoàn, Huyện đoàn Thuận Thành tổ chức chương trình “Hành trình hữu nghị và tuổi trẻ” với sự tham gia của nhân viên ngoại giao trẻ gần 30 Đại sứ quán các nước tại Hà Nội và hơn 100 cán bộ, đoàn viên một số Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và đông đảo thanh niên huyện Thuận Thành.

DSC_0086

Các đại biểu dâng hương tại lăng Kinh Dương Vương - vị vua thủy tổ Việt Nam

Trong chương trình, đoàn viên, thanh niên và nhân viên ngoại giao trẻ các nước đã thăm đền Kinh Dương Vương; tìm hiểu lịch sử, văn hóa, trải nghiệm chế tác tranh tại Làng tranh Đông Hồ và Dân ca quan họ Bắc Ninh - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; thăm, tặng quà và giao lưu với trên 90 thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm thương binh huyện Thuận Thành và trẻ em khuyết tật, tự kỷ đang được điều trị miễn phí tại Trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật huyện Thuận Thành.

Anh Nguyễn Duy Sơn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao cho biết, nhân viên ngoại giao trẻ các nước tại Việt Nam rất hồ hởi tham gia chương trình này để tìm hiểu về Việt Nam cũng như Bắc Ninh với lịch sử truyền thống và những “đặc sản” văn hóa nổi tiếng như hát quan họ, tranh Đông Hồ. Đây cũng là dịp để cán bộ, đoàn viên của Bộ Ngoại giao, một số cơ quan trung ương tăng cường giao lưu, hiểu thêm về văn hóa các nước, hoàn thiện thêm kỹ năng sử dụng tiếng Anh và giao lưu quốc tế. Đặc biệt, bạn bè quốc tế cũng như đoàn viên, cán bộ trẻ của ta đều rất xúc động tham gia chương trình giao lưu với các bác thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, từ đó càng hiểu hơn về sự yêu chuộng hòa bình, hữu nghị của đất nước và con người Việt Nam.

 Đây là năm thứ 2 Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao tổ chức chương trình “Hành trình hữu nghị và tuổi trẻ” dành cho cán bộ trẻ Bộ Ngoại giao, các đơn vị Đoàn Bạn và nhân viên ngoại giao trẻ các Đại sứ quán tại Hà Nội.

DSC_0179

Cùng trải nghiệm làm tranh Đông Hồ

DSC_0301

Anh Nguyễn Duy Sơn - Bí thư Đoàn Bộ Ngoại giao thăm hỏi, tặng quà thương binh Nguyễn Văn Mão

DSC_0326

Tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh

DSC_0350

Những cái bắt tay thắm tình hữu nghị giữa các thành viên trong hành trình cùng các bác thương binh tại trung tâm

DSC_0240

DSC_0277

DSC_0353

Những tiết mục giao lưu văn nghệ trong hành trình

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam