thu_tuc_lop_10_7_6-10_41_52_262 Ảnh minh họa. (Nguồn: VA)

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, Hà Nội có 75.127 thí sinh đăng ký dự thi, với 154 điểm thi, 3.166 phòng thi, trong đó có 49 điểm thi tại các trường THCS. Hà Nội đã huy động hơn 9.000 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được giám thị phổ biến quy chế thi để nắm kỹ hơn trách nhiệm, những điều mình được làm và không được làm; đặc biệt, các khâu xử lý vi phạm cũng công khai hướng dẫn để từng em đều nắm được.

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, năm nay, kỳ thi thực hiện theo chỉ đạo của Thành phố là nghiêm túc nhưng không căng thẳng; tỷ lệ thí sinh vào các trường vẫn như năm trước. Tuy nhiên, năm nay, số thí sinh THCS giảm nên áp lực đỡ căng thẳng hơn. Mặt khác, sau khi tốt nghiệp THCS, học sinh có nhiều lựa chọn: các trường chuyên, trường THPT công lập, THPT công lập tự chủ tài chính, các trường ngoài công lập, các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng yêu cầu, các nhà trường, trưởng điểm thi tăng cường bảo đảm an ninh, cơ sở vật chất cho các phòng thi, đặc biệt lưu ý tường rào, cổng trường thi. Phòng thi phải đủ ít nhất 24 chỗ ngồi, phù hợp với thí sinh và khoảng cách giữa các thí sinh theo hàng ngang không dưới 1,2m. Ánh sáng, mặt bàn và ghế cũng phải bảo đảm vệ sinh; cửa ra vào, cửa sổ bảo đảm an toàn. Các phòng thi gần nhà dân, gần đường giao thông cần có cửa sổ chắc chắn và phải đóng khi thí sinh đang thi để bảo đảm đề thi không lọt ra ngoài. Hơn thế, mỗi điểm thi có một phòng dự trữ đủ chỗ cho 28 thí sinh.

Với mục đích để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở GD&ĐT coi trọng công tác tập huấn nghiệp vụ quy chế thi và nghiệp vụ làm thi cho tất cả các thành viên trong điểm thi. Lãnh đạo các điểm thi đã phân công nhiệm vụ kiểm tra lần cuối cơ sở vật chất, thiết bị, các phương án đảm bảo an toàn và khẳng định sẵn sàng tổ chức kỳ thi an toàn.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm nay diễn ra vào ngày 8, 9 và 10/6. Trong đó, ngày 8/6, học sinh thi môn Ngữ văn và Toán; ngày 9/6 thi Ngoại ngữ và các môn chuyên (gồm Ngữ văn, Toán, Tin, Sinh học, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật); ngày 10/6 thi các môn chuyên (bao gồm Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý).

Ngày 21/6, các trường THPT công lập và chuyên sẽ công bố điểm xét tuyển tại trường nguyện vọng 1 và nguyện vọng 1 chuyên.

Ngày 22 và 23/6, Sở GD&ĐT lần lượt công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên và lớp 10 THPT công lập./.

Theo Dangcongsan