Những thực phẩm cung cấp nước tuyệt vời cho mùa hè

Sức khỏe, Dinh dưỡng | 11:20:59 07/06/2016

Mùa hè nóng nực sẽ làm cơ thể mất nước, làn da khô sạm, cơ thể mệt mỏi. Những thực phẩm mùa hè sau đây là gợi ý giúp giữ nước cho cơ thể.

Mùa hè khi nhiệt độ tăng lên đột ngột, mất nước trở thành một trong những vấn đề lớn đối với sức khoẻ và làn da.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: "Mùa nóng mọi người nên uống nhiều nước hơn và bổ sung thêm những thực phẩm mùa hè dưới đây vào chế độ ăn trong những ngày hè để cung cấp nước giúp da sáng mịn, căng mọng và đầy đặn”.

Kem trái cây là thực phẩm mùa hè được nhiều người lựa chọn Sữa chua là một trong những thực phẩm mùa hè bổ sung nước tốt nhất

Sữa chua

Ăn sữa chua là một trong những lựa chọn tốt nhất trong mùa hè để phòng ngừa mất nước vì sữa chua chứa 85% hàm lượng nước. Sữa chua có nhiều vi sinh sống được gọi là lợi khuẩn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và chống dị ứng hiệu quả trong mùa hè. Thực phẩm này cũng giàu nguồn protein, vitamin B và can-xi rất tốt cho sức khoẻ làn da.

Xà lách

Xà lách chứa 95% hàm lượng nước, giàu protein phi chất béo và có hàm lượng calo thấp. Loại rau này có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời là giàu Omega-3, chất xơ, chất sắt và can-xi giúp tăng cường sức khoẻ làn da.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa 89% hàm lượng nước và nó có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài ra, thực phẩm cung cấp nước này còn có đặc tính chống viêm cao có thể giúp chống dị ứng mùa hè.

Dưa hấu

Dưa hấu chắc chắn là loại trái cây cấp nước tốt nhất cho mùa hè. Chứa hơn 90% là nước, những trái dưa hấu mát rượi và ngọt lịm còn có khả năng cung cấp nguồn lycopene, một chất chống oxi hóa chống ung thư được tìm thấy trong các loại trái cây có màu đỏ và rau củ.

cach-chon-dua-hau-ngon Dưa hấu là thực phẩm cung cấp nước tuyệt vời cho mùa hè

Gạo

Gạo đã nấu chín thành cơm chứa 70% hàm lượng nước, giúp bù lượng nước mất trong cơ thể. Ngoài ra, cơm cũng rất giàu chất sắt, carbohydrate... giúp cung cấp nhu cầu nước cho làn da luôn căng mọng.

Dưa leo

Dưa leo là loại rau củ thần kỳ chứa đầy nước và các dưỡng chất, chắc chắn là một thực phẩm mùa hè rất tốt. Nó chứa nhiều nước nhất trong họ hàng rau củ, đến 97% và cực kỳ dễ chế biến. Chỉ cần một cái sandwich dưa leo cho bữa trưa hoặc salad dưa leo là có thể tung tăng giữa mùa hè mà không lo thiếu nước.

Kem trái cây

093113-3 Kem trái cây là thực phẩm mùa hè được nhiều người lựa chọn

Mùa hè thì không thể không nhắc đến kem, nhưng sẽ tốt hơn cả nếu lựa chọn loại kem làm từ nước trái cây chứa ít đường, chúng mát lạnh, chứa đầy dưỡng chất và trên hết là không làm tăng cân. Cách làm rất đơn giản, hãy dùng nước trái cây hoặc nước dừa nguyên chất, trộn thêm trái cây cắt nhỏ tùy thích, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh, vậy là bạn đã có những cây kem trái cây cấp nước cho mùa hè.

Cà chua chín

Cà chua là một nguyên liệu tuyệt vời cho bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là salad. Chúng làm tăng hương vị cho món ăn, cung cấp nhiều nước và khoáng chất. Mọi người cũng có thể tự làm cho mình bữa ăn nhẹ với cà chua bi, pho mát và các loại hạt sấy khô./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam