Bảng F - EURO 2016: Ai cản nổi Bồ Đào Nha?

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:33:33 09/06/2016

Nếu thi đấu đúng phong độ, Bồ Đào Nha không mấy khó khăn để giành ngôi đầu bảng F ở vòng chung kết EURO 2016.

Ở vòng chung kết EURO 2016, Bồ Đào Nha nằm ở bảng đấu khá nhẹ ký. Đối thủ của thầy trò HLV Fernando Santos là Iceland, Áo và Hungary, những đội bóng tầm trung ở châu Âu.

Với đội hình chất lượng dưới sự dẫn lối của Ronaldo, Bồ Đào Nha được các chuyên gia và giới truyền thông đánh giá cao nhất tại bảng F. Thậm chí, Selecao được dự đoán sẽ không mấy khó khăn để giành ngôi đầu.

Ronaldo và các đồng đội rơi vào bảng đấu dễ thở ở EURO 2016 (Ảnh: Getty Images). Ronaldo và các đồng đội rơi vào bảng đấu dễ thở ở EURO 2016 (Ảnh: Getty Images).

Thực tế cho thấy, lâu nay Bồ Đào Nha vẫn là một trong những đội bóng mạnh ở châu Âu. Đội bóng đến từ bán đảo Iberia chưa bao giờ thiếu những ngôi sao trong đội hình. Dù chưa thể lên ngôi ở giải đấu lớn nào tại châu Âu hay thế giới, nhưng Bồ Đào Nha vẫn khiến những đối thủ phải nể sợ.

Xét ở mọi khía cạnh, Iceland, Áo hay Hungary đều không thể sánh được với Bồ Đào Nha. Họ thua kém cả về chất lượng đội hình cũng như kinh nghiệm ở các giải đấu châu lục. Tính đến thời điểm này, Hungary có 3 lần dự EURO, Áo có 2 lần và với Iceland là lần đầu tiên.

Do đó, nếu Ronaldo và các đồng đội thi đấu đúng sức, dù không thể có những chiến thắng dễ dàng, nhưng Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ có vé vào vòng knock-out với tư cách ngôi đầu bảng F.

BDN_RUGN

Tấm vé còn lại của bảng đấu này là cuộc cạnh tranh của Áo với Iceland và Hungary. Hiện tại, Áo được đánh giá nhỉnh hơn so với 2 đội bóng còn lại. Khách quan đánh giá, Áo có đội hình chất lượng hơn so với Iceland và Hungary nên nếu thi đấu đúng phong độ, họ sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2.

Ở vòng chung kết EURO 2016, 6 đội cuối bảng và 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tệ nhất sẽ không có vé vào vòng sau. Vì vậy, Iceland và Hungary có thể cạnh tranh nhau ở vị trí 3 bảng F, nhằm hy vọng có vé vào vòng kế tiếp./.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam