Hội thảo “ProRecognition - Tư vấn công nhận văn bằng Việt Nam tại CHLB Đức”

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 08:37:50 09/06/2016

Hội thảo “ProRecognition - Tư vấn công nhận văn bằng Việt Nam tại CHLB Đức”, sẽ được tổ chức vào ngày hôm nay 09/06 tại Goethe Institute Hà Nội, 56- 58 Nguyễn Thái Học.

Nhu cầu tìm kiếm thông tin về thủ tục công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp tại Đức ngày càng tăng.  Điều này được minh chứng rõ ràng thông qua 16,8 triệu lượt truy cập vào cổng thông tin điện tử đa ngôn ngữ của liên bang Đức “Recognition-in-germany.info”, khoảng 50% trong số đó được truy cập từ nước ngoài. Theo thống kê năm 2014, 9,4% người trong độ tuổi lao động của Đức có việc làm là người nước ngoài. Nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao gia tăng khi nền kinh tế Đức phát triển luôn ổn định trong khi dân số Đức ngày càng già đi.

Luật công nhận văn bằng 2012 là một trong số những cải cách về mặt pháp lý của chính phủ Đức, nhằm giúp lao động nước ngoài dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thị trường lao động Đức cũng như là được phép hành nghề tại Đức với bằng cấp đào tạo của nước ngoài cấp.

ProRecognition là tên của dự án thí điểm được tài trợ bởi Bộ Giáo dục và Nghiên cứu liên bang Đức (BMBF) và Hiệp hội các phòng Thương Mại và Công Nghiệp Đức (DIHK). Mục tiêu chính của dự án là giúp các lao động nước ngoài sớm tiếp cận thông tin về quy trình công nhận văn bằng tại Đức ngay từ khi họ còn ở nước sở tại. Nằm trong khuôn khổ của dự án ProRecognition, tháng 11 năm 2015 Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam thành lập đội ngũ chuyên viên tư vấn công nhận văn bằng Việt Nam tại Đức để hỗ trợ và đồng hành với người lao động Việt Nam trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin công nhận văn bằng tại Đức.

Công nhận văn bằng nghĩa là các cơ quan có thẩm quyền tại Đức sẽ so sánh văn bằng của Việt Nam với một ngành nghề tương đương của Đức. Nội dung và thời gian đào tạo sẽ xem xét làm cơ sở so sánh. Công nhận văn bằng trong một số ngành nghề là điều kiện bắt buộc nếu muốn hành nghề tại Đức với văn bằng nước ngoài, trong các ngành nghề khác công nhận văn bằng sẽ giúp lao động được đào tạo ở nước ngoài nâng cao khả năng xin việc tại Đức. Đối với công dân mang quốc tịch Việt Nam, công nhận văn bằng là một trong những điều kiện tiên quyết khi xin cấp thị thực nhận cảnh vào Đức với mục đích tìm việc hoặc đi làm.

Đội ngũ tư vấn công nhận văn bằng Việt Nam tại Đức của phòng Công Nghiệp và Thương mại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam) sẽ hỗ trợ các bạn trẻ Việt Nam trong việc cung câp các thông tin chi tiết về quy trình công nhận văn bằng Việt Nam tại Đức, đồng hành và hướng dẫn trong quá trình nộp hồ sơ, tìm kiếm cơ quan chịu trách nhiệm thẩm định văn bằng, hướng dẫn điền đơn và các thủ tục hành chính cần thiết. Ngoài ra, các thông tin chi tiết về các khóa đào tạo bồi dưỡng và nâng cao tại Đức, cũng như tới các chủ đề Làm việc và Cuộc sống ở Đức sẽ được chúng tôi cung cấp miễn phí.

Hội thảo “ProRecognition - Tư vấn công nhận văn bằng Việt Nam tại CHLB Đức”, sẽ được tổ chức vào ngày mai, thứ 5 ngày 09.06.2016 tại Goethe Institute Hà Nội, 56- 58 Nguyễn Thái Học. Đây là sự kiện đầu tiên được tổ chức nhằm tư vấn và hướng dẫn các bạn trẻ Việt Nam có nhu cầu tìm việc tại Đức về quy trình công nhận văn bằng Việt Nam tại CHLB Đức.

Bùi Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam