Gareth Bale ghi bàn, Xứ Wales giành chiến thắng ở trận ra mắt EURO

Thể thao, Thế thao quốc tế | 10:03:30 12/06/2016

ĐT Xứ Wales đã có chiến thắng 2-1 trước Slovakia trong ngày ra mắt EURO 2016 nhờ các bàn thắng của Gareth Bale và Robson Kanu.

Trong lần đầu tiên được dự EURO, cả ĐT Xứ Wales và Slovakia đều đã chọn cho mình lối đá tấn công nhanh ngay từ những phút đầu tiên để sớm tìm kiếm cơ hội vượt lên. Ngay phút thứ 3, ngôi sao sáng nhất của Slovakia là Marek Hamsik đi bóng xé toang hàng thủ Xứ Wales, nhưng rất tiếc cú dứt điểm của anh đã bị hậu vệ Ben Davies phá ra ngay trước vạch cầu môn.

Bale và đồng đội ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Getty).  Bale và đồng đội ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Getty).

Không thể ghi bàn sớm, Slovakia đã phải trả giá ở phút thứ 10. Từ một cú sút phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 25m, Bale đã mở tỷ số trận đấu cho Xứ Wales. Đây là cú sút phạt đưa trái bóng đi liệng rất khó chịu khiến thủ môn Kozacik bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Sau bàn thắng, Xứ Wales chơi chậm lại và chủ động phòng ngự, lối đá này của đội bóng đến từ Vương Quốc Anh đã chia cắt hoàn toàn Hamsik với hàng công của đội bóng Đông Âu. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0.

Sang hiệp 2, Slovakia thực hiện 2 sự thay đổi người ở phút thứ 60 với mong muốn tìm kiếm bàn gỡ hòa. Và họ đã đạt được mục đích rất nhanh chóng. Một trong hai cầu thủ vào thay người của Slovakia là Ondrej Duda ghi bàn ở pha chạm bóng đầu tiên, với cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm từ đường chuyền thuận lợi của Robert Mak. Bị gỡ hòa, Xứ Wales cũng nhanh chóng đưa ra sự điều chỉnh về nhân sự khi Robson-Kanu có mặt trên sân để chia lửa cùng Gareth Bale. Và chính tiền đạo này đã có mặt đúng lúc để ghi bàn quyết định ở phút 81, giúp Xứ Wales có trọn vẹn 3 điểm ngay trong trận đầu tiên dự một kỳ EURO./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam